20:38 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ Công an "vạch mặt" các thủ đoạn cướp tiệm vàng

Thứ hai - 20/02/2012 18:33
Các vụ án xảy ra thường có đặc điểm chung: Các cửa hàng kinh doanh thường được mở tại nhà riêng ở các thị trấn, thị tứ, tầng 1 là cửa hàng, tầng 2 trở lên là nơi ở của gia đình; chủ cửa hàng thường không thuê bảo vệ chuyên nghiệp…

Trước tình trạng liên tiếp các vụ giết người cướp của dã man xảy ra ở các tiệm vàng, Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ vừa có điện gửi Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (Tổng cục VI); Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH (Tổng cục VII), Vụ trưởng Vụ Pháp chế (V19) và Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu tăng cường kiểm tra trật tự an ninh tại các tiệm vàng.
 
Tại công điện vừa được gửi cho các đơn vị liên quan, Thứ trưởng Bộ Công an nêu rõ, thời gian qua trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra một số vụ giết người, cướp, trộm tại cửa hàng kinh doanh vàng, bạc, kim loại quý, đá quý đặc biệt nghiêm trọng, gây lo lắng trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Nhận định về các thủ đoạn cướp tiệm vàng, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, các vụ án xảy ra thường có những đặc điểm chung: Các cửa hàng kinh doanh thường được mở tại nhà riêng ở các thị trấn, thị tứ, tầng 1 là cửa hàng, tầng 2 trở lên là nơi ở của gia đình; chủ cửa hàng thường không thuê bảo vệ chuyên nghiệp, hệ thống cửa thiếu an toàn, hệ thống camera an ninh không được quan tâm kiểm tra, bảo dưỡng, tiêu chuẩn kỹ thuật không thống nhất, hệ thống báo động không có; thời điểm các đối tượng tấn công thường vào buổi trưa, chiều tối và đêm, khi có ít người qua lại hoặc chỉ có một người bán hàng; vàng, bạc, kim loại quý, đá quý có giá trị cao thường được trưng bày ngay tại cửa ra vào cửa hàng; đối tượng phạm tội chủ yếu là nam giới, tuổi đời còn trẻ, cách ăn mặc, đầu tóc theo kiểu "sành điệu".

 

 Ảnh minh họa
Sát thủ cướp tiệm vàng trên địa phận huyện Thường Tín (Hà Nội) hôm 16/2.

Vì vậy, để tăng cường quản lý nhà nước về trật tự an toàn xã hội; phòng, chống tội phạm; giúp đỡ người dân tăng cường cảnh giác, bảo vệ tính mạng, tài sản, Thứ trưởng Bộ Công an giao Tổng cục VI, Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên cập nhật phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm này trong cả nước, kinh nghiệm, kỹ thuật bảo vệ an ninh để tuyên truyền, cảnh báo cá biệt tới các cửa hàng biết và chủ động phòng ngừa; tư vấn cho các chủ cửa hàng lắp đặt hệ thống quan sát, bảo vệ và cảnh báo có hiệu quả và chất lượng cao; tăng cường tập huấn cho chủ cửa hàng và nhân viên trong phòng, chống tội phạm, bảo vệ tính mạng, tài sản. 

Tổng cục VII chủ trì phối hợp với Tổng cục VI, V19 và Công an các đơn vị, địa phương nghiên cứu, tham mưu cho Bộ Công an đề xuất với Chính phủ sửa đổi quy định, đưa hoạt động kinh doanh vàng, bạc, kim loại quý, đá quý vào diện kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự với các tiêu chí, tiêu chuẩn an toàn cụ thể.
 
Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ giết người cướp của dã man liên quan đến tiệm vàng. Một trong những vụ án cướp tiệm vàng gây chấn động dư luận cả nước là vụ sát thủ Lê Văn Luyện lọt vào tiệm vàng Ngọc Bích, Phố Sàn (Bắc Giang) giết chết 3 người trong gia đình và cướp đi một lượng lớn vàng trong cửa hàng hồi giữa năm 2011.

Vụ giết người cướp của kinh hoàng này đã gây chấn động dư luận trong một thời gian dài. Sau khi bị cơ quan công an bắt giữ, Luyện đã bị đưa ra xét xử với 3 tội danh: "Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của người khác", "Giết người" và "Cướp của", tuy nhiên do chưa đủ tuổi thành niên nên Luyện chỉ bị kết án 18 năm tù.
 
Mới đây nhất,
khoảng 17 giờ ngày 16/2, trên đường từ Hà Nội về Thái Bình, khi đi qua địa phận huyện Thường Tín (Hà Nội), Nguyễn Hữu Dưỡng (SN 1985, trú tại xã Đông Cường - huyện Đông Hưng - Thái Bình nảy sinh ý định cướp vàng để giải quyết nợ nần.
 
Dưỡng vào tiệm vàng Vững Bắc, giả vờ hỏi mua vàng. Lợi dụng lúc chỉ có duy nhất bà chủ tiệm Nguyễn Thị Bắc trông coi tiệm vàng, Dưỡng đã ra tay giết hại nạn nhân rất dã man, khiến bà Bắc chết ngay tại hiện trường. Sau hai ngày gây án, tên Dưỡng nhận thấy không thể trốn thoát khỏi sự truy tìm của công an nên đã ra đầu thú.


Xuân Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: cửa hàng
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 119

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 117


Hôm nayHôm nay : 39963

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1213650

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58805705