11:05 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Cần nhân rộng các xã, huyện chuẩn Nông thôn mới

Thứ tư - 20/06/2018 09:41
Ngày 20/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung; Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương Ngô Đông Hải cùng đoàn công tác Bộ LĐ-TB&XH, Ban kinh tế Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã tới thăm, làm việc tại huyện Yên Định (Thanh Hóa) về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Nhân rộng các xã, huyện chuẩn Nông thôn mới

Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn của huyện Yên Định cho thấy: Sau 10 năm triển khai thực hiện, tại huyện Yên Định các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn được triển khai hiệu quả đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn; bước đầu đã hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung theo hướng hàng hóa cho hiệu quả kinh tế cao, mang lại việc làm, thu nhập ổn định cho dân cư khu vực nông thôn, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác nói chuyện

với công nhân Công ty Công ty TNHH SEWING T&T

Kinh tế nông nghiệp tại Yên Định đã có chuyển dịch đúng hướng; kết cấu hạ tầng khu vực nông thôn được quan tâm đầu tư phát triển đồng bộ. Phát triển nông nghiệp kết hợp với công nghiệp, dịch vụ, ngành nghề nông thôn, giải quyết việc làm, thu nhập bình quân đầu người tăng cao hơn 3,3 lần so với năm 2008, đạt 33,4 triệu đồng.

Nhiều cụm kinh tế được quy hoạch, hình thành và phát triển, nhiều ngành nghề mới được du nhập đã giải quyết việc làm cho một số lượng lớn lao động địa phương. Mạng lưới giao thông đã cứng hóa đạt 90%. Đến hết năm 2017, toàn huyện có 94,2% dân số nông thôn thôn dùng nước hợp vệ sinh và nước sạch; 37,9% dân số đô thị dùng nước đáp ứng tiêu chuẩn quốc gia. Cơ sở vật chất giáo dục, y tế được tăng cường. Có 22/29 xã, thị trấn đạt chuẩn y tế giai đoạn 2; 100% xã có trung tâm văn hóa, thể thao, thôn có nhà văn hóa và khu thể thao đạt chuẩn.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm mô hình mạ khay cấy cho hiệu quả cao

Cùng với phát triển kinh tế, công tác giải quyết việc làm, giảm nghèo, chính sách hỗ trợ cho người có công, gia đình chính sách được nâng lên, đời sống của người dân được cải thiện. Đến năm 2018, toàn huyện chỉ còn 4,8% hộ nghèo theo tiêu chí mới và không còn hộ đói.

Công tác đào tạo nghề cho nông dân được đẩy mạnh, tỷ lệ lao động được đào tạo tăng từ 33,8% năm 2008 lên 65% năm 2018… Các chính sách, cơ chế khuyến khích xây dựng, phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn được triển khai đẩy mạnh đã không ngừng góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao giá trị đời sống vật chất, tinh thần cho người dân…

Đến hiện tại, 100% số xã trong huyện được tỉnh công nhận đạt tiêu chí nông thôn mới (NTM), huyện Yên Định được Chính phủ công nhận là huyện NTM năm 2015...

Đảm bảo “dân sinh, dân trí, dân khí”

Ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, các tầng lớp nhân dân huyện nhà trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cho biết Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) là Nghị quyết vô cùng quan trọng được Trung ương triển khai thực hiện. “Yên Định với 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), cũng là huyện đầu tiên của Thanh Hóa đạt chuẩn NTM, đây là mô hình đáng được nhân rộng, triển khai” – Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân dân xã Định Tường

Bộ trưởng cũng bày tỏ: “Tôi rất vui mừng khi về thăm huyện, thăm bà con nông dân, vui mừng khi thấy huyện chuyển dịch được cơ cấu kinh tế, lao động, đưa máy móc vào làm nông nghiệp, giải phóng sức lao động của bà con nông dân. Chuyển dịch kinh tế dẫn tới chuyển dịch lao động là điều quan trọng nhất. Tuy nhiên huyện Yên Định cũng cần lưu ý tới đời sống của người dân, đảm bảo “dân sinh, dân trí, dân khí”.

Bộ trưởng cũng đề nghị: "Bên cạnh đó huyện Yên Định cần chuyển đổi các diện tích vườn tạp trở thành các “vườn kinh tế” cho hiệu quả kinh tế cao. Cần có cơ chế khuyến khích doanh nghiệp về địa phương, trong đó chú trọng đến công tác dạy nghề cho lao động nông thôn. Xây dựng các xã, huyện sớm trở thành kiểu mẫu theo tiêu chí NTM…”.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ huyện Yên Định, xã Định Tường

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác đã tới thăm và nói chuyện với cán bộ và nhân dân thôn Thành Phú, xã Định Tường; HTX nông nghiệp Định Tường; công nhân Công ty TNHH SEWING T&T ở xã Định Tường...

Theo kế hoạch, chiều nay 20/6, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác tiếp tục chương trình làm việc với Thường trực tỉnh Ủy tỉnh Thanh Hóa.

MỘC MIÊN/baodansinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: trung ương

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 148

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 146


Hôm nayHôm nay : 39607

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1010015

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60018338