04:50 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ trưởng Tài chính: Chứng khoán 2012 sẽ khởi sắc

Thứ năm - 02/02/2012 20:49
Năm 2012 thị trường chứng khoán khởi sắc và đi vào ổn định vì đây là năm đánh dấu việc tái cấu trúc mạnh mẽ nền kinh tế. Cùng với đó, Bộ Tài chính cũng như Ủy ban chứng khoán Nhà nước cũng sẽ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đảm bảo cho thị trường hiện đại thông suốt dễ dàng hơn.

Đó là nhận định của Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ, khi nói về xu hướng thị trường chứng khoán trong năm 2012.

Trả lời phóng viên về khả năng phát triển của thị trường chứng khoán trong năm 2012, Bộ trưởng Vương Đình Huệ cho biết, quan điểm nhất quán của Bộ Tài chính coi thị trường chứng khoán là kênh huy động vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế, song hành với sự phát triển của thị trường tín dụng, thì thị trường chứng khoán cũng đồng hành với thị trường tín dụng để tài trợ vốn cả ngắn hạn, trung hạn và dài hạn cho nền kinh tế.

Thị trường chứng khoán là phong vũ biểu đo lường kinh tế vĩ mô, ngược lại, kinh tế vĩ mô mà tốt thì cũng là yếu tố thúc đẩy thị trường chứng khoán ổn định, tăng trưởng và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp huy động được nhiều vốn trên thị trường.

Chính vì vậy, mục tiêu tổng quát nhất trong năm 2012 đối với nền kinh tế nói chung, chính sách tài khóa cũng như thị trường vốn trên thị trường chứng khoán nói riêng, Bộ Tài chính kiên trì thực hiện quyết liệt chương trình hành động Nghị quyết 01 của chính phủ.

Cùng với đó, thực hiện chính sách tài khóa hiệu quả nhưng linh hoạt và phối hợp chặt chẽ với chính sách tiền tệ giúp cho nền kinh tế vi mô của Việt Nam đi vào ổn định, kiểm soát lạm phát dưới 2 con số. Đồng thời bắt đầu quá trình tái cấu trúc nền kinh tế một cách mạnh mẽ.

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng đang chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ và Ủy ban chứng khoán Nhà nước triển khai quyết liệt chiến lược chính sách phát triển thị trường chứng khoán đến năm 2020. Cùng với việc bắt tay vào thực hiện ngay từ những ngày đầu năm để tái cấu trúc TTCK, công ty chứng khoán và các công ty bảo hiểm cũng như các định chế tài chính tín dụng khác.

Với những giải pháp quyết liệt như vậy và những giải pháp thuộc về kỹ thuật trong việc tổ chức thị trường, đảm bảo cho thị trường hiện đại thông suốt dễ dàng hơn, công khai và minh bạch hơn cũng như với những nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp cũng như các nhà đầu tư, Bộ trưởng Vương Đình Huệ hy vọng thị trường chứng khoán năm 2012 sẽ đi vào thế ổn định vững chắc về mặt trung và dài hạn.
 

Ảnh minh họa

 Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ

Trước đó, tại buổi đối thoại với đối thoại trực tuyến với nhân dân, Bộ trưởng Vương Đình Huệ, cũng đã có những chia sẻ về thị trường chứng khoán trong năm 2012.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ cho rằng, thị trường chứng khoán trong năm 2011 khó khăn là do sản xuất kinh doanh và kinh tế vĩ mô của chúng ta còn có bất ổn. Cùng với đó, năm 2011 là năm thị trường chứng khoán thế giới tăng trưởng, sụt giảm bấp bênh, vì vấn đề nợ công ở châu Âu chưa được giải quyết một cách căn bản.

Cũng theo Bộ trưởng Vương Đình Huệ, năm 2012 là năm đầy hứa hẹn với chứng khoán. Bởi vì, Bộ Tài chính cùng với Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã làm hết sức mình vì sự phát triển của thị trường chứng khoán. Chúng ta không chỉ lo cho ngày hôm nay, ngày mai của chứng khoán, mà đã có tầm nhìn cho 10-20 năm sau của thị trường chứng khoán.

Để làm được điều này, Bộ trưởng cho rằng trước hết cần tiếp tục có kế hoạch nghiên cứu sửa đổi bổ sung Luật Chứng khoán. Cùng với đó, Bộ Tài chính và Ủy ban chứng khoán đã soạn thảo và trình Chính phủ chiến lược phát triển thị trường chứng khoán đến năm 2020.

Ngoài ra, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng đã giao Bộ Tài chính xây dựng đề án tái cấu trúc thị trường chứng khoán, thị trường bảo hiểm rồi các công ty chứng khoán. Các đề án này đã hoàn thành. Thường trực Chính phủ chấp nhận và ủy nhiệm cho Bộ Tài chính ký trình Bộ Chính trị.

Trong khi đó, tái cấu trúc về công ty chứng khoán của chúng ta thực sự bắt đầu theo Quyết định 62/QĐ-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành ngày 10/1/2012. Với các đề án khác như đề án về thị trường đầu tư gián tiếp, cơ cấu lại trái phiếu Chính phủ theo những lô lớn có tính thanh khoản cao…

Đặc biệt, cùng với phát triển hệ thống thông tin điện tử, nâng cấp hệ thống hạ tầng, về lâu dài chúng ta cũng nghiên cứu để tích hợp sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội và TP.HCM.

Theo Bộ trưởng Vương Đình Huệ, hiện nay đã không ít nhà đầu tư trên thế giới đánh giá tiềm năng của thị trường trái phiếu châu Á và trong đó có Việt Nam – thị trường rất triển vọng trong năm 2012.

Với các biện pháp ngắn hạn, trung và dài hạn quyết liệt và đồng bộ như vậy và năm 2012 là năm đánh dấu việc tái cấu trúc mạnh mẽ nền kinh tế trong đó có tái cấu trúc đầu tư công, tái cấu trúc các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước, tái cấu trúc thị trường chứng khoán, thị trường chứng khoán sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, đi vào ổn định và khởi sắc trong năm 2012, Bộ trưởng Vương Đình Huệ khẳng định.

theo vnmedia

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 202

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 201


Hôm nayHôm nay : 32295

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 795497

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59803820