20:08 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ trưởng Vương Đình Huệ: Chứng khoán sẽ phát triển

Thứ ba - 31/01/2012 12:12
Sáng 30-1 tại sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội, ông Vương Đình Huệ - bộ trưởng Bộ Tài chính - đánh cồng khai trương phiên giao dịch chứng khoán đầu xuân năm 2012.

Nhận định thị trường chứng khoán (TTCK) năm nay, ông Huệ tin tưởng sẽ ổn định và phát triển hơn năm 2011.

Song song với thị trường tín dụng, quan điểm của Bộ Tài chính luôn coi TTCK là kênh huy động vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế. Do vậy trong năm nay, ngoài những chính sách phát triển thị trường này, Nhà nước cũng tập trung hỗ trợ doanh nghiệp về tín dụng, thuế và phát triển tín dụng doanh nghiệp.

Ông Huệ cho biết kinh tế vĩ mô ổn định sẽ là yếu tố thúc đẩy TTCK tăng trưởng và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp huy động được nhiều vốn trên thị trường. Chính vì vậy, mục tiêu tổng quát nhất trong năm 2012 đối với nền kinh tế nói chung cũng như thị trường vốn trên TTCK nói riêng là Bộ Tài chính kiên trì thực hiện chính sách tài khóa hiệu quả nhưng linh hoạt và cũng phối hợp chặt chẽ với chính sách tiền tệ giúp nền kinh tế vi mô của VN đi vào ổn định.

Đồng thời, Bộ Tài chính đang chỉ đạo các cơ quan chức năng của bộ và Ủy ban Chứng khoán nhà nước triển khai quyết liệt chính sách phát triển TTCK đến năm 2020 cùng với việc bắt tay vào thực hiện ngay việc tái cấu trúc TTCK, công ty chứng khoán và các công ty bảo hiểm cũng như các định chế tài chính khác.

Về các doanh nghiệp nói chung, trong đó có cả các công ty đại chúng, doanh nghiệp niêm yết, theo ông Huệ, năm nay Bộ Tài chính tiếp tục đẩy mạnh công tác cổ phần hóa. Bên cạnh việc cố gắng của các doanh nghiệp, Nhà nước sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong quá trình tái cấu trúc để nâng cao hiệu quả cạnh tranh và hiệu quả sản xuất kinh doanh.

 Nhà nước cũng hỗ trợ hơn nữa cho khu vực sản xuất kinh doanh trên ba lĩnh vực: tín dụng, thuế và hỗ trợ phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp. Đặc biệt, năm nay cùng với việc xây dựng các chỉ số nâng cao mức tín nhiệm của quốc gia, Bộ Tài chính đã phối hợp với các bộ ngành và các tổ chức quốc tế xây dựng định giá tín nhiệm của các doanh nghiệp.

* Trong phiên đầu tiên của năm Nhâm Thìn ngày 30-1, chứng khoán VN đã có một phiên giao dịch khởi sắc khi cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index đều tăng điểm. Kết thúc phiên giao dịch, với hơn 2/3 số mã chứng khoán tăng giá, trong đó gần một nửa tăng trần, VN-Index đóng cửa ở mức 384,94 điểm, tăng 11,94 điểm (tương đương 3,2%) - mức tăng mạnh nhất kể từ ngày 2-6-2011. Tại sàn chứng khoán Hà Nội, HNX-Index phiên này tăng nhẹ khi có thêm 0,9 điểm (tương đương 1,54%), đóng cửa ở mức 59,34 điểm.

Tuy nhiên sau đợt nghỉ tết kéo dài, dòng tiền vẫn chưa quay lại thị trường. Tổng khối lượng giao dịch tại sàn TP. HCM phiên này chỉ đạt gần 18,5 triệu chứng khoán, giảm hơn 8,8% so với phiên đóng cửa trước tết, với tổng giá trị khớp lệnh đạt hơn 262,3 tỉ đồng, giảm gần 5,2%.

LÊ THANH - H.ĐĂNG (Tuoitre)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 261


Hôm nayHôm nay : 53637

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1273466

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58865521