06:11 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cả xóm Đá Chiêu hiến đất "nắn" đường thẳng, đẹp, xe chạy bon bon

Chủ nhật - 19/11/2017 08:39
Thực hiện chương trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn, mới đây 7 hộ dân xóm Đá Chiêu, thôn Cầu Quất, xã Tú Thịnh (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) đã đồng lòng, tự nguyện hiến đất, đóng tiền, góp ngày công bê tông hóa 880 m đường giao thông vào xóm.

Xóm Đá Chiêu có 7 hộ, hơn 30 nhân khẩu, nằm biệt lập sau một ngọn núi ven sông Phó Đáy. Anh Nguyễn Đức Hậu, Trưởng thôn Cầu Quất cho biết, con đường “độc đạo” từ Quốc lộ 2C vào xóm cũng là đường vào vùng sản xuất của một số hộ dân trong thôn. Do đường hẹp, lầy lội, hay bị sạt lở và bị cô lập mỗi mùa mưa nên việc đi lại của bà con rất khó khăn.

 ca xom da chieu hien dat 'nan' duong thang, dep, xe chay bon bon hinh anh 1

Tuyến đường giao thông nội đồng qua xóm Đá Chiêu, thôn Cầu Quất, xã Tú Thịnh (Sơn Dương). 

Thực hiện Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh, thôn Cầu Quất được hỗ trợ xi măng để bê tông hóa đường giao thông nội đồng, người dân xóm Đá Chiêu đã tiên phong trong bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

Phát huy tinh thần cộng đồng, tất cả 7 hộ trong xóm đã tự nguyện hiến 1.300 m2  đất mở rộng con đường và nắn đường thẳng hơn. Không những hiến đất, các hộ còn đồng tình đóng góp mỗi nhân khẩu hơn 2 triệu đồng, mua ống cống thoát nước qua đường, góp ngày công lao động để bê tông hóa con đường.

Ông Nguyễn Đăng Ninh, xóm Đá Chiêu nói: “Là người lính, tôi hiểu được tầm quan trọng của những con đường. Thời chiến tranh, để có những con đường phải đánh đổi bằng xương máu của bao người. Ngày nay, để có con đường đi lại thuận lợi, mình hiến mấy mét đất để con cháu đi lại thuận tiện thì có đáng gì. Tôi đã hiến hơn 300 m2 đất vườn để làm đường”. 

Rảo bước trên con đường mới, ông Hà Văn Thành, Trưởng xóm Đá Chiêu vui mừng: “Chỉ trong 1 tuần thi công, con đường khang trang rộng 3 m, dày 16 cm được hoàn thành trong sự vui mừng của cả xóm. Đường đi lối lại sạch sẽ, các cháu nhỏ không còn vất vả đến trường nữa; nông sản của bà con vận chuyển tiêu thụ dễ dàng hơn”. Được biết, 7 hộ trong xóm đều trồng táo, dưa hấu, cam, quất hồng bì, quất cảnh, bưởi da xanh, thanh long…

Ông Thành cho biết, cả xóm có vườn cây ăn quả với diện tích gần 4ha, chia đều cho các hộ. Từ phát triển trồng cây ăn quả, bình quân mỗi hộ thu hơn 50 triệu đồng/năm. Hộ ông Thành trồng 8.000 m2 cây ăn quả như cam, bưởi, thanh long, táo... mỗi năm thu gần 130 triệu đồng.

Những năm trước, đường vào xóm khó khăn, hoa quả nông sản thường bị thương lái ép giá. Có đường mới thuận tiện, bà con tiếp tục đưa những giống cây ăn quả chất lượng cao về trồng, đời sống người dân nơi đây chắc chắn ngày một nâng lên.

Ông Trương Ngọc Khởi, Chủ tịch UBND xã Tú Thịnh cho biết, từ điểm sáng phong trào hiến đất làm đường của xóm Đá Chiêu, xã đang vận động nhân dân tiếp tục hiến đất, góp ngày công để hoàn thành 3,5 km đường giao thông nông thôn theo chỉ tiêu năm 2017.

Theo Lại Cao Huy (Báo Tuyên Quang)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 147

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 142


Hôm nayHôm nay : 30279

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1000687

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60009010