13:54 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cách hoàn thành tiêu chí giao thông ở Định Hoà

Thứ tư - 05/12/2012 19:11
Một ngày đầu đông, chúng tôi về thăm Định Hòa (Yên Định - Thanh Hóa), địa phương có nhiều cách làm hay trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM), nhất là tiêu chí về giao thông nông thôn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Sướng, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã cho biết: Để có được thành quả này, cán bộ và nhân dân Định Hoà luôn đoàn kết một lòng cùng nhau xây dựng quê hương giàu đẹp. Chính ý chí và tinh thần của nhân dân là bí quyết thành công”.

“Định Hòa là xã thuần nông, còn nhiều khó khăn. Khi XDNTM, chúng tôi chỉ đạo triển khai theo hệ thống và dựa trên nguyện vọng của từng thôn để có cách làm hiệu quả. Về tiêu chí giao thông nông thôn, để vận động nhân dân hiến đất làm đường, chúng tôi tích cực tuyên truyền về lợi ích của việc mở đường, cùng họp bàn công khai trước dân, sau khi thống nhất mới quyết định làm. Hiện, xã cơ bản giải phóng xong mặt bằng xây dựng đường giao thông nông thôn. Có đến 162 hộ tình nguyện hiến đất làm đường”, ông Sướng nói.

Để thực hiện tiêu chí trên, ông Sướng khẳng định: “Tất cả là nhờ làm tốt công tác tuyên truyền. Khi lòng dân đã thông thì mọi việc đều dễ dàng. Bên cạnh đó xã cũng thực hiện phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, khơi dậy tính tự giác, tinh thần đoàn kết của người dân”.

Chúng tôi đến thôn Đồng Hà, nơi đã và đang triển khai tiêu chí giao thông khá sôi nổi. Ông Vũ Hùng Chanh, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Đồng Hà phấn khởi cho biết: “Khi tiếp nhận chính sách của Đảng và Nhà nước về XDNTM, thôn tổ chức họp dân để triển khai nội dung kết hợp với tuyên truyền, giải thích về các tiêu chí NTM. Khi thực hiện tiêu chí giao thông, 23 hộ của thôn nằm trong diện mở rộng mặt đường đã sẵn sàng hiến đất với tổng diện tích 870m2. Những hộ không phải hiến đất thì ủng hộ ngày công hoặc đóng góp tiền mở đường.

“Các hộ mặt đường làm lại tường rào sẽ được thôn hỗ trợ 100.000 đồng/m2, công trình phụ 200.000 đồng/m2, cổng kiên cố 500.000 đồng/m2… Hiện các ngõ, xóm đều được giải phóng mặt bằng, đảm bảo đường liên thôn rộng 7m, đường ngõ xóm rộng 3,5-4m. Đồng Hà phấn đấu đến hết năm 2012 hoàn thành tiêu chí giao thông nông thôn”, ông Chanh nhấn mạnh.

“Đến cuối năm 2012, chúng tôi thực hiện xong 14 tiêu chí. Để hoàn thiện các tiêu chí còn lại, xã rất mong được sự hỗ trợ kinh phí từ Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp, con em địa phương ở xa. Chúng tôi phấn đấu hoàn thành chương trình XDNTM vào cuối năm 2014”, ông Sướng nói.

 

Văn Tuyên

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 131

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 130


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1221428

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58813483