13:50 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cần thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực nông thôn

Thứ năm - 05/12/2019 10:19
Sáng 5/12, tại Nghệ An, “Diễn đàn hợp tác công tư, các tổ chức nhân dân trong phát triển nguồn nhân lực nông thôn ở Việt Nam” được tổ chức. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ dự án “Tăng cường năng lực cho các tổ chức phát triển nông thôn ở châu Á".
Phát biểu tại Diễn đàn, GS.TS Ngô Thế Dân - Chủ tịch Trung ương Hội Làm vườn Việt Nam cho hay: "Trong quá trình phát triển đất nước, Việt Nam luôn xác định nguồn lực con người là quan trọng nhất, là nguồn năng lực nội sinh. Trong đó, nguồn nhân lực nông thôn là một bộ phận cấu thành quan trọng của nguồn nhân lực xã hội. Phát triển nguồn nhân lực nông thôn là nhằm gia tăng giá trị cho người lao động nông nghiệp, nông thôn về tinh thần, đạo đức, tâm hồn, trí tuệ, kĩ năng... lẫn thể chất, làm cho họ trở thành người lao động có năng lực và phẩm chất cần thiết đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của phát triển đất nước.
 
 
20191205_110631.jpgGS Ngô Thế Dân – Chủ tịch Hội làm vườn Việt Nam phát biểu khai mạc "diễn đàn hợp tác công - tư và các tổ chức nhân dân trong phát triển nguồn nhân lực nông thôn tại Nghệ An".
 
 
Trong hơn 30 năm hoạt động thực tiễn, Hội Làm vườn Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng trong việc phát triển kinh tế VAC, xóa đói giảm nghèo, từng bước vươn lên làm giàu của các hội viên và nông dân cả nước. Hoạt động của hội cũng gặt hái được những thành quả đáng ghi nhận trong chương trình xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là sáng kiến xây dựng, nhân rộng mô hình vườn mẫu theo hướng hữu cơ trong các xã nông thôn mới và nông thôn mới kiểu mẫu".
 
 
20191205_084926.jpgÔng Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó chủ tịch UBND Tỉnh Nghệ An phát biểu tại diễn đàn.
 
 
Tại diễn đàn, các đại biểu trao đổi, chia sẻ thông tin, đánh giá thực trạng, thảo luận để cùng thống nhất quan điểm và các giải pháp thiết thực, khả thi nhằm tăng cường sự phối hợp, hợp tác có hiệu quả giữa các tổ chức nhân dân, các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức xã hội – nghề nghiệp với các đối tác khu vực Nhà nước và doanh nghiệp trong hoạt động của mình, góp phần phát triển nguồn nhân lực nông thôn để thực hiện các mục tiêu giảm nghèo bền vững và phát triển nông thôn tại Việt Nam.
 
Ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An bày tỏ: "Nghệ An là một mảng rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế nông thôn. Tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, kết hợp với xây dựng nông thôn mới nhằm từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.
 
Làm vườn không chỉ ở nông thôn, mà giờ đây còn có nông nghiệp đô thị cũng đang phát triển rất nhanh. Năm 2019, Hội Làm vườn đã kết hợp với văn phòng xây dựng nông thôn của tỉnh Nghệ An xây dựng được 13 khu vườn mẫu, và tiếp tục xây dựng tiếp 30 vườn. Sang năm 2020 tiếp tục xây dựng lên 45 vườn mẫu. Vườn không chỉ xanh, sạch, đẹp mà còn là để thúc đẩy phát triển kinh tế".
 
 
20191205_084144.jpgDiễn đàn nơi để trao đổi, chia sẻ thông tin, đánh giá thực trạng, thảo luận để cùng thống nhất quan điểm và các giải pháp thiết thực, khả thi.
 
 
Trong báo kết quả và kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực phát triển mô hình vườn mẫu tại Nghệ An, ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch Hội làm vườn Nghệ An chia sẻ: "Hội làm vườn Nghệ An chia ra 4 nhóm vườn: vườn trên sân thượng; vườn công nghệ cao; vườn VAC tổng hợp, vườn chuẩn nông thôn mới. Hội đã tập hợp đội ngũ cộng tác viên, hội viên, chuyên gia, tập hập các tổ chức tài chính, chế độ chính sách để hỗ trợ người dân. Bên cạnh đó, Hội đã đưa ra thiết kế và tư vấn hoạch toán và tìm đâu ra cho sản phẩm.
 
Diễn đàn là một cơ hội tốt để các đại biểu đại diện cho các tố chức phát triển nông thôn tại Việt Nam gặp gỡ, tăng cường sự hiểu biết lần nhau và phát triển mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới.
 
Tác giả: Lưu Khuyên/https://kinhtenongthon.vn/
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tổ chức

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 145

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 141


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 971638

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59979961