05:02 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chỉnh đốn Đảng và niềm tin đồng thuận

Thứ sáu - 03/02/2012 08:48
Giai đoạn mới, thời cơ mới, chỉnh đốn Đảng sẽ mang lại niềm tin với những con người đủ tầm để chèo lái đất nước. Đó cũng là hy vọng của toàn dân tộc đối với Đảng.
Hội nghị Trung ương 4 ra Nghị quyết về công tác chỉnh đốn Đảng. Có thể nói đó là công việc thường xuyên của Đảng. Qua mỗi chặng đường phát triển bất cứ một đảng chân chính nào cũng cần xem xét đánh giá lại công tác chỉ đạo lãnh đạo, rút ra bài học kinh nghiệm đồng thời phải chỉnh đốn để phù hợp với tình hình.

 

Còn nhớ trong lúc cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đang trong giai đoạn quyết liệt, Bác Hồ đã nói về công việc chỉnh đốn Đảng. Người tiên đoán cuộc kháng chiến sẽ thắng lợi và tất yếu cần chỉnh đốn Đảng để đáp ứng được tình hình.

Hiện nay chúng ta đang bước vào một giai đoạn mới, hội nhập sâu với thế giới, tìm đường vượt thoát khỏi cái ranh giới “bẫy thu nhập trung bình”, đây là cuộc chiến đầy khó khăn. Hơn lúc nào hết, cả hệ thống chính trị cần có quyết tâm cao, có trí tuệ vượt bậc, có bản lĩnh để đưa dân tộc vượt thoát, bằng không chúng ta cứ luẩn quẩn ở ranh giới của sự nghèo hèn lạc hậu.

Tuy nhiên, nhìn lại đội ngũ, có thể thấy còn nhiều hạn chế chưa đủ khả năng đáp ứng được tình hình như Hội nghị Trung ương chỉ ra.

Vì vậy, phát biểu bế mạc Hội nghị, sau khi nêu thực trạng tình hình, Tổng bí thư yêu cầu: “Đấu tranh mạnh mẽ chống chủ nghĩa cá nhân, thói ích kỷ, vụ lợi; đẩy lùi một bước quan trọng tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, tham nhũng, lãng phí. Xử lý nghiêm những hành vi vi phạm kỷ luật đảng, pháp luật của Nhà nước”.

Đảng ta có gần ba triệu đảng viên. Họ đã làm tròn sứ mệnh mà Đảng giao. Tuy nhiên vẫn còn những hạn chế yếu kém như vấn nạn chạy chức chạy quyền suy thoái về đạo đức, lối sống.

Bây giờ nói dân còn tin Đảng không? Dân vẫn tin. Những mục tiêu, lý tưởng của Đảng vẫn là hy vọng của người dân. Nhưng một số cán bộ thoái hóa biến chất làm cho quần chúng nghi ngờ.

Mỗi một đảng viên thoái hóa, mỗi một tổ chức Đảng yếu kém là làm xa đi, vơi đi một ít niềm tin của dân với Đảng...

Có một thực tế hiện nay là mối quan hệ Đảng - Dân cần phải tăng cường và củng cố. Ở đây muốn nói không chỉ niềm tin mà cả lợi ích. Chúng ta thường hay nói: Tất cả mọi lợi ích đều ở nơi dân, đều vì nhân dân nhưng thực tế còn nhiều điều đáng suy nghĩ. Khái niệm phục vụ dân bây giờ không còn nguyên nghĩa.

Người dân quen nhìn thực tế. Hàng loạt dự án ở các thành phố, thị xã thu hồi đất của dân cho nhà đầu tư với mức đền bù thấp gây bất bình trong quần chúng dẫn đến tình trạng khiếu kiện kéo dài.

Theo số liệu thống kê, hệ số chênh lệch thu nhập bình quân đầu người của nhóm 20% cao nhất so với nhóm 20% thấp nhất trong cả nước năm 1990 là 4,1 lần, năm 1991 là 4,2 lần, năm 1993 là 6,2 lần, năm 1994 là 6,5 lần, năm 1995 là 7,0 lần, năm 1996 là 7,3 lần, năm 1999 là 7,6 lần, năm 2002 là 8,1 lần và năm 2004 là 8,4 lần. Trong 14 năm, hệ số chênh lệch tăng lên 2,05 lần.

Chỉnh đốn Đảng là cơ hội để làm cho sự đồng thuận ngày một củng cố, trở thành sức mạnh, niềm tin gắn kết khối đại đoàn kết dân tộc. Đúng như Nghị quyết đã vạch ra là công cuộc chỉnh đốn được bắt đầu từ cấp cao nhất của Đảng. Cấp cao nhất có trong sạch mới là tấm gương cho cấp dưới, mới không "giật mình”. Tự gột rửa thì không bao giờ được mà phải có chế tài có biện pháp bởi thực trạng phải cần “thuốc đắng giã tật”.

Chúng ta thừa quyết tâm nhưng thiếu biện pháp là một thực tế. Chỉnh đốn không nên làm tràn lan, vì suy cho cùng, cũng là đảng viên nhưng không có chân trong hệ thống thì cũng chỉ là người dân bình thường. Nói như nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, cần tập trung ở số ít đảng viên có chức có quyền và làm từ trên.

Giai đoạn mới, thời cơ mới cần có những con người đủ tầm để chèo lái đất nước. Đó cũng là hy vọng của toàn dân tộc đối với Đảng.
Nguyễn Đăng Tấn (Vietnamnet)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213


Hôm nayHôm nay : 11202

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1231031

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58823086