00:39 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chung sức xây dựng nông thôn mới: Lấy tiêu chí văn hoá làm động lực

Thứ tư - 13/02/2013 22:08
Quảng Điền là một trong hai huyện điểm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới ở Thừa Thiên - Huế. Thời gian qua, huyện đã tạo được nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và trách nhiệm của mỗi tổ chức, mỗi gia đình, mỗi cá nhân trong việc xây dựng nông thôn mới.

Công viên - Tượng đài Đại tướng Nguyễn Chí Thanh ngày khánh thành. Ảnh: songnuoctamgiang.com.vn


Ông Hoàng Đăng Khoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền cho biết: Đời sống tinh thần, mức hưởng thụ văn hóa của nhân dân được nâng lên chính là động lực thúc đẩy chương trình xây dựng nông thôn mới. 

Trong năm 2012, các địa phương của huyện Quảng Điền đã triển khai thực hiện các tiêu chí liên quan đến lĩnh vực văn hóa như xây dựng cơ sở hạ tầng, hình thành các thiết chế văn hoá, xây dựng nếp sống mới, con người mới, xoá bỏ các hủ tục... góp phần làm thay đổi đáng kể diện mạo nông thôn. 

Quảng Phú là một xã điểm của chương trình xây dựng nông thôn mới ở huyện Quảng Điền, đã đạt 13 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Một trong những tiêu chí ấn tượng của xã ven sông Bồ này là tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa. Trải qua hàng chục năm, ngôi đình làng Phú Lễ - xã Quảng Phú nằm cạnh con sông Bồ đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, người dân đã tự nguyện đóng góp gần 1,6 tỷ đồng xây dựng lại ngôi đình bề thế, trang nghiêm kết hợp với hiến đất để mở rộng đường liên thôn, liên xóm. 

Thư viện Nguyễn Chí Thanh trên địa bàn huyện đã bổ sung thêm gần 3.000 đầu sách, phục vụ cho gần 20 nghìn lượt bạn đọc. Các địa phương đầu tư xây dựng mạng thông tin điện tử để từng bước hình thành thư viện điện tử, trong đó thiết thực nhất là phổ biến kiến thức nhà nông, học hỏi những cách làm hay hoặc cách phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng, vật nuôi. Toàn huyện đã xây dựng được 5 thư viện làng văn hóa: Thạch Bình, An Gia và Giang Đông (thị trấn Sịa); An Thành (xã Quảng Thành); Phổ Lại (xã Quảng Vinh) và hàng chục tủ sách của các câu lạc bộ ở các thôn văn hóa trên địa bàn. 

Với thế mạnh là một vùng đất có nhiều địa danh, nhân vật văn hóa lịch sử, huyện Quảng Điền đang phát huy và khai thác những tiềm năng này để thúc đẩy văn hóa, phát triển du lịch thông qua những lễ hội lớn như "Sóng nước Tam Giang", lễ tế Bà Tơ, hội vật làng Thủ Lễ hay những tour du lịch khám phá vùng đất Hóa Châu xưa, vùng Sịa, vùng phá Tam Giang...

Bên cạnh đó, huyện tích cực đăng ký các nhãn hiệu hàng hóa đặc sản độc quyền của địa phương với Cục Sở hữu trí tuệ, gồm: bún khô Ô Sa (xã Quảng Vinh), tôm chua Lê An (thị trấn Sịa), nước mắm Tam Giang (xã Quảng Công), trứng gà Trần Thiện Chương và trứng gà Vạn Lợi (xã Quảng Lợi). 

Quảng Điền phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Thừa Thiên - Huế trước năm 2015.
Quốc Việt
Nguồn baotintuc.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 161


Hôm nayHôm nay : 18248

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 594342

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59602665