00:03 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chung sức xây dựng quê hương

Thứ tư - 17/10/2018 21:45
Trong tác phẩm "Dân vận", đăng trên Báo Sự Thật, số ra ngày 15-10-1949, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Dân vận là vận động tất cả lực lượng của mỗi một người dân không để sót một người dân nào, góp thành lực lượng toàn dân, để thực hành những công việc nên làm, những công việc Chính phủ và đoàn thể đã giao cho”. Học tập, làm theo Bác, Khối Dân vận huyện Đan Phượng đã tích cực tham mưu, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, động viên nhân dân chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

 

 

Với sự chung tay, góp sức của nhân dân, huyện Đan Phượng đã có diện mạo mới khang trang, sạch đẹp. Ảnh: Bá Hoạt

Hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế

Là một trong những huyện nông thôn mới tiêu biểu của Hà Nội, đến Đan Phượng hôm nay, có thể dễ dàng nhận thấy sự trù phú, văn minh với những tuyến “đường có hoa, nhà có số, phố có tên”. Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Đan Phượng Nguyễn Đức Thục cho biết, 9 tháng năm 2018, Khối Dân vận từ huyện xuống các xã, thị trấn đã tích cực triển khai Chương trình công tác năm nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 36-NQ/HU và Chương trình số 10-CTr/HU của Huyện ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018.

Các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đều có những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao đời sống nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn. Hội Nông dân huyện phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giúp hội viên vay vốn phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; phối hợp với các ngành, các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức tập huấn về vệ sinh an toàn chăn nuôi, trồng trọt cho 606 lượt hội viên... 

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện hỗ trợ tiền, nguyên vật liệu xây dựng và ngày công lao động trị giá 115 triệu đồng giúp 5 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ xây nhà ở thị trấn Phùng và các xã: Đồng Tháp, Trung Châu, Thượng Mỗ. Ngoài ra, hội còn mở 1 lớp tập huấn sản xuất rau an toàn ngắn hạn cho 30 học viên, qua đó giúp chị em hội viên có thêm kiến thức về rau an toàn… 

Hội Cựu chiến binh huyện cũng tích cực phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho các tổ, hộ vay vốn, giúp hội viên phát triển kinh tế, cải thiện đời sống. Các cựu chiến binh còn cùng với đoàn viên thanh niên xây dựng những con đường kiểu mẫu tại các xã: Đan Phượng, Liên Trung, Đồng Tháp, Phương Đình và thị trấn Phùng… góp phần tạo nên diện mạo khang trang, sạch đẹp cho huyện nhà.

Bà Nguyễn Thị Hiền, thôn Trung, xã Liên Trung, huyện Đan Phượng cho biết: "Với sự chỉ đạo, phối hợp sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể đã giúp đỡ hội viên, đoàn viên phát triển kinh tế, đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức về phát triển nông nghiệp sạch, chất lượng cao… Những việc làm thiết thực này giúp nhiều hội viên, đoàn viên vươn lên thoát nghèo, cải thiện đời sống kinh tế của gia đình. Qua đó chúng tôi cũng tích cực tham gia, gắn bó với các tổ chức đoàn thể hơn". 

Nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân

Với tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ, có thời điểm xã Tân Lập (huyện Đan Phượng) gặp nhiều khó khăn khi thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án lớn. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tân Lập Nguyễn Hữu Tiến cho biết, do chính sách đền bù, giải phóng mặt bằng có sự thay đổi, nhiều hộ dân do không nắm rõ các chủ trương, chính sách đã khiếu kiện kéo dài. 

Trước tình hình này, Ban Dân vận Huyện ủy đã phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy xã giao trách nhiệm tới từng chi bộ, từng đảng viên để cùng tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhân dân hiểu rõ những chủ trương của huyện, của thành phố; đồng thời, phân tích những lợi ích khi hoàn thành các dự án để nhân dân đồng thuận. Với sự gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên, các hộ dân có khiếu kiện đã đồng thuận nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện để các dự án thực hiện đúng tiến độ. 

Bí thư chi bộ 13, xã Tân Lập Nguyễn Hữu Lễ cho biết thêm, bên cạnh tuyên truyền, chính từ sự nêu gương của những gia đình cán bộ, đảng viên thuộc diện giải phóng mặt bằng, người dân đã tin tưởng, đồng thuận.

Theo Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Đan Phượng Nguyễn Đức Thục, bên cạnh việc tham gia phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, Khối Dân vận huyện đã tích cực góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Khối Dân vận huyện đã chủ động tuyên truyền, nắm bắt tình hình nhân dân và dư luận xã hội, các đề nghị, kiến nghị chính đáng của nhân dân để kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền, đề xuất hướng giải quyết. Đơn cử như khối đã chủ động tham mưu với Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo huyện ban hành công văn, hướng dẫn về nắm tình hình, vận động đồng bào có đạo trên địa bàn huyện. Đặc biệt, Ban Dân vận Huyện ủy đã cùng các ngành trong khối phối hợp vận động giáo dân không nghe theo những phần tử cực đoan xuyên tạc, kích động...

Những nỗ lực của Khối Dân vận huyện Đan Phượng thực hiện trong thời gian qua đã góp phần tích cực vào kết quả phát triển chung của huyện. Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Đan Phượng Nguyễn Đức Thục cho biết, những tháng cuối năm 2018, Khối Dân vận huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quán triệt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần để huyện Đan Phượng xứng đáng là địa phương dẫn đầu về xây dựng nông thôn mới của Thủ đô.
 
 
Hương Ly/hanoimoi.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: dân vận

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 116

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 114


Hôm nayHôm nay : 21986

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 785188

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59793511