08:48 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chương trình Khí sinh học cho ngành chăn nuôi Việt Nam nhận Giải thưởng "Vì con người" năm 2012

Thứ hai - 29/10/2012 20:29
Chiều 29-10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Chương trình Khí sinh học cho ngành chăn nuôi của Việt Nam vừa được nhận Giải thưởng "Vì con người" năm 2012 do Diễn đàn Năng lượng Thế giới (WEF) bình chọn tại thành phố Dubai, Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất. Ðây là giải thưởng quốc tế thứ ba cho dự án này.

 

Dự án đã giành Giải "Năng Lượng Toàn Cầu" tại Brúc-xen, Bỉ năm 2006 và nhận Giải thưởng Năng lượng bền vững - Ashden năm 2010 tại Luân Ðôn, Vương Quốc Anh.

Chương trình Khí sinh học cho ngành chăn nuôi được triển khai tại Việt Nam bởi Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) với sự hợp tác của Tổ chức phát triển Hà Lan - SNV. Giai đoạn II của dự án bắt đầu từ năm 2007 đã hỗ trợ được gần 85.000 công trình khí sinh học nâng tổng số công trình khí sinh học hoàn thành từ đầu dự án đến nay gần 130 nghìn công trình, tạo được công ăn việc làm cho hơn 5.700 thợ xây và nâng cao đời sống cho hơn 650 nghìn người thông qua việc cung cấp nguồn năng lượng sạch và rẻ tiền.

PV

Chủ động phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc

Ðể chủ động phòng, chống đói, rét cho gia súc, giảm thiểu thiệt hại về chăn nuôi, Bộ trưởng  Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Ðức Phát vừa có công điện số 3670/CT-BNN- CN gửi UBND các tỉnh, thành phố khu vực miền núi phía bắc, Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên chỉ đạo phòng, chống đói rét cho đàn trâu bò trong vụ đông xuân 2012-2013. Theo đó, yêu cầu các địa phương cử các đoàn công tác đi chỉ đạo trực tiếp, hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc công tác phòng, chống đói rét, đặc biệt chú trọng các địa phương vùng cao; chủ động sử dụng ngân sách dự phòng của địa phương để phục vụ công tác phòng, chống đói rét cho vật nuôi, hỗ trợ vật tư, kinh phí cho các hộ chăn nuôi nghèo, gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số để gia cố, che chắn chuồng trại và mua thức ăn bổ sung cho đàn gia súc. Ðồng thời, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra, hướng dẫn người chăn nuôi áp dụng đầy đủ các biện pháp kỹ thuật theo quy định của Bộ. Cập nhật diễn biến thời tiết khí hậu, thông tin kịp thời để người dân biết, không chủ quan, bị động trong việc phòng, chống đói rét và vận động nông dân không chăn thả tự do khi nhiệt độ ngoài trời dưới 12oC.   

PV

Tháng 12 hoàn thành sửa chữa cầu Bính

Chiều 29-10, đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam cho biết, tháng 12 tới, việc sửa chữa cầu Bính (TP Hải Phòng) sẽ hoàn thành sau khoảng tám tháng thi công. Ðây là nỗ lực rất lớn của các bên liên quan, trong đó có sự thu xếp vốn ODA bổ sung khoảng 500 triệu yên của Chính phủ Nhật Bản thông qua JICA một cách kịp thời. Ðến nay, dự án đã hoàn thành sớm hơn dự kiến ban đầu (đạt 69,3% khối lượng so với kế hoạch là 64,7%). Nhà thầu đang tiến hành các công tác hoàn thiện để có thể nhanh chóng đưa công trình vào sử dụng .

Việc sửa chữa cầu Bính đòi hỏi kỹ thuật cao vì việc thay thế dầm cầu chính và cáp treo được tiến hành khi lực kéo của cầu vẫn được duy trì. Ðây là thách thức lớn đối với nhà thầu IHI và đơn vị tư vấn Chodai (Nhật Bản). Do tính chất cấp bách phải sửa chữa cầu Bính, đơn vị tư vấn đã tính toán, thiết kế sửa chữa dầm chính và thay cáp bảo đảm trong thời gian ngắn nhất.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 180

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 177


Hôm nayHôm nay : 42139

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 805341

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59813664