13:31 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cơ hội tăng cường xuất khẩu nông sản Việt Nam vào Malaysia

Thứ bảy - 18/11/2017 22:04
Ông Trần Văn Công trả lời các câu hỏi của các doanh nghiệp Malaysia (Ảnh: Lê Hòa/Vietnam+)

Ông Trần Văn Công trả lời các câu hỏi của các doanh nghiệp Malaysia (Ảnh: Lê Hòa/Vietnam+)

Ngày 16/11, tại khách sạn Marriot, thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam đã tổ chức Hội nghị xúc tiến xuất khẩu hàng nông sản sang Malaysia, mở ra cơ hội trong việc tăng cường xuất khẩu các mặt hàng này sang Malaysia trong thời gian tới.

Tham dự hội nghị có ông Lê Quý Quỳnh - Đại sứ Việt Nam tại Malaysia, ông Trần Văn Công - Phó Cục trưởng Cục chế biến, thương mại nông lâm thủy sản, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, ông Dato Richard Khor- Phó chủ tịch Văn phòng thương mại Malaysia-Việt Nam (MVCC) và gần 70 doanh nghiệp Việt Nam và Malaysia.

Phát biểu tại hội nghị, Đại sứ Lê Quý Quỳnh cho biết hội nghị này là sáng kiến của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia nhằm đưa các nhà xuất khẩu, các nhà sản trong lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam đến với các công ty, các nhà nhập khẩu lớn của Malaysia trong lĩnh vực này.

Đại sứ Lê Quý Quỳnh đã điểm sơ lược quan hệ thương mại Việt Nam-Malaysia thời gian qua, theo đó thương mại giữa Việt Nam và Malaysia đã tăng gấp ba lần lên mức 10 tỷ USD vào năm 2016, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 trong Asean của Malaysia. 
Cũng theo đại sứ Lê Quý Quỳnh là đất nước đi lên từ nông nghiệp, Việt Nam luôn giành ưu tiên cho phát triển nông nghiệp với các sản phẩm chính như gạo, càphê, chè, hoa quả và hải sản. Các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam đã được nhiều thị trường lớn và khó tính chấp nhận như Mỹ, Nhật Bản, EU. Thời gian qua một số mặt hàng của Việt Nam như thanh long, long nhãn, vải, gạo và tôm đông lạnh đã ngày càng xuất hiện nhiều tại thị trường Malaysia.
LÊ HÒA/KUALA LUMPUR
Nguồn: 
vietnamplus.vn
Ông hy vọng thông qua diễn đàn này các doanh nghiệp hai bên có thể nắm bắt được cơ hội kinh doanh để các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam sẽ có mặt nhiều hơn nữa tại Malaysia, góp phần hướng đến mục tiêu thương mại hai chiều giữa hai nước đạt mức 15 tỷ USD vào năm 2020.

Theo đánh giá của ông Dato Richard Khor các mặt hàng nông sản của Việt Nam được biết đến với chất lượng và giá trị cao, tuy nhiên, các mặt hàng này xuất khẩu vào Việt Nam vẫn còn rất hạn chế. Chẳng hạn, hoa quả và rau nhập từ Việt Nam mới chỉ chiếm 2,2% thị phần Malaysia, với gạo con số này là 3,7%, các mặt hàng khác còn không đủ lớn để xuất hiện trong bảng thống kê. Do đó, theo ông Richard cơ hội và tiềm năng để thúc đẩy và mở rộng kinh doanh là rất lớn cho doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực này.

Cũng tại Hội nghị, đại diện của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, ông Trần Văn Công - Phó Cục trưởng Cục chế biến, thương mại nông lâm thủy sản đã giới thiệu về các thành tựu, cũng như chính sách và sự ưu đãi của Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu nông sản sang Malaysia với các doanh nghiệp Malaysia. Các doanh nghiệp Malaysia đã ngạc nhiên và tỏ ra thán phục khi biết một số mặt hàng nông sản của Việt Nam luôn đứng ở các vị trí đầu thế giới về sản lượng xuất khẩu như gạo, hạt tiêu, cà phê.

Ông Trần Văn Công cũng đã trả lời nhiều câu hỏi của các doanh nghiệp Malaysia liên quan đến các vấn đề như chính sách của nhà nước đối với các doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân, các thủ tục giải quyết khi gặp vấn đề trong kinh doanh, vấn đề về chất lượng sản phẩm, việc cung cấp thông tin các doanh nghiệp, thực phẩm Halal, sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng của Việt Nam như thế nào.

Cũng trong dịp này các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội nghị cũng đã giới thiệu các sản phẩm của mình với các doanh nghiệp Malaysia, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến sự đảm bảo an toàn vệ sinh của sản phẩm theo các tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế./.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 132

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 130


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 971166

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59979489