19:03 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Con đường của tình đoàn kết quân-dân

Thứ bảy - 22/09/2012 20:09
Thực hiện phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” do Thủ tướng Chính phủ phát động từ đầu năm 2012, cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Kho 858, Cục kỹ thuật Hải quân đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm tiếp tục tăng cường tình đoàn kết quân dân, xây dựng địa bàn đóng quân an toàn, xây dựng khu dân cư văn hóa.


Có mặt tại Kho 858 vào ngày đơn vị đang tổ chức thi công con đường dân sinh xung quanh vành đai đóng quân tại phường Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh và xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa), chúng tôi cảm nhận không khí phấn khởi của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên kho. Dưới cái nắng chói chang và oi bức của Cam Ranh, cán bộ, chiến sĩ vẫn hăng say làm việc. Tiếng cuốc xẻng hòa lẫn với tiếng máy xúc, máy ủi càng làm cho không khí thi đua lao động như khẩn trương hơn. Đại tá Trịnh Văn Thiện, Chủ nhiệm Kho 858 cho biết: “Ngay từ khi nhận được chỉ thị và hướng dẫn của trên về thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy, chỉ huy Kho 858 đã họp bàn, thống nhất chương trình, kế hoạch và các nội dung cụ thể thực hiện trong năm 2012”.

Cán bộ, chiến sĩ Kho 858 xây tường bao quanh đơn vị.

Sau đó, chỉ huy đơn vị đã tổ chức phổ biến, quán triệt tới tất cả cán bộ, chiến sĩ, nhân viên toàn đơn vị hiểu rõ mục đích, yêu cầu phong trào xây dựng nông thôn mới. Trong năm 2012, Kho 858 đã thống nhất làm con đường xung quanh vành đai đơn vị đóng quân vừa phục vụ cho nhân dân địa phương đi lại thuận tiện vừa phục vụ cho nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ vành đai ngoài cùng của đơn vị. Con đường đoàn kết quân dân do Kho 858 làm có tổng chiều dài 8km, mặt đường rộng từ 4,5 đến 5m. Khó khăn lớn nhất khi đơn vị bắt tay vào làm con đường này là khối lượng công việc khá lớn, trong lúc đó, nhiệm vụ chính trị chuyên môn của đơn vị vẫn phải duy trì; thậm chí có nhiều nội dung công việc đơn vị phải tập trung làm để phục vụ cho trên kiểm tra và tham gia đầy đủ các hội thi, hội thao do Cục Kỹ thuật tổ chức trong năm 2012.
Tuy nhiên, nhờ được sự đồng lòng, tích cực, chủ động của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên toàn kho nên công việc làm con đường dân sinh quanh vành đai đơn vị đóng quân cũng đã hoàn thành đúng kế hoạch đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện. Để làm được con đường này, Kho 858 đã huy động phương tiện, máy móc và khoảng 1.000 ngày công lao động để san lấp, đào xúc, đắp. Không chỉ làm đường, Kho 858 còn tích cực huy động nhân lực, tranh thủ thời gian nghỉ để xây dựng tường bao bao quanh vừa làm đẹp cảnh quan doanh trại vừa đảm bảo an toàn cho đơn vị. Chỉ trong một thời gian ngắn, con đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm phấn khởi của đơn vị và chính quyền, nhân dân địa phương.
Bà Nguyễn Thị Bảy, 63 tuổi ở xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm vui mừng nói: “Trước đây chưa có con đường do Kho 858 làm, chúng tôi phải đi lòng vòng qua nhiều xóm và mất rất nhiều thời gian mới ra đến khu vực ruộng lúa của mình để lao động, sản xuất. Từ khi có con đường này, khoảng cách từ nhà ra đến ruộng lúa vừa gần, vừa rộng, đi lại thoải mái. Chúng tôi rất biết ơn cán bộ, chiến sĩ Kho 858 Hải quân”. Chị Lê Thị Tâm ở phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh chia sẻ: “Tôi làm nghề buôn bán trong chợ Mỹ Ca (Cam Ranh), nhà chỉ cách chợ có hơn 1 km tính theo đường chim bay nhưng trên thực tế, từ nhà tôi ra chợ phải đi qua gần 7km. Kể từ khi có con đường do Kho 858 làm, từ nhà tôi đi ra chợ còn có gần 3 km. Tôi nghĩ, không chỉ Kho 858 mà các đơn vị quân đội cùng với chính quyền địa phương cần giúp đỡ nhân dân các địa phương phát triển kinh tế, xã hội bằng những việc làm thiết thực và cụ thể”.

Bài, ảnh: Đàm Duy Khánh

Theo qdnd.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 106


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 774836

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59783159