05:39 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Công bố xã Tân Bắc đạt chuẩn Nông thôn mới

Thứ sáu - 03/01/2020 00:48
Sáng ngày 02/01, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức Lễ Công bố xã Tân Bắc đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2019. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Quang Bình; cùng đông đảo cán bộ, nhân dân xã Tân Bắc.

​ 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Tân Bắc.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, năm 2011 xã Tân Bắc chỉ đạt 5 tiêu chí, thu nhập của người dân dưới 12 triệu đồng/người/năm. Đảng bộ xã đã xác định xây dựng NTM là việc làm khó, đòi hỏi sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, nỗ lực của nhân dân. Tổng kinh phí thực hiện xây dựng NTM trên địa bàn xã từ năm 2015 - 2019 là trên 25 tỷ đồng; nhân dân đóng trên 30.000 ngày công lao động; hiến trên 15.000 m2 đất làm các công trình phúc lợi xã hội. Cơ sở hạ tầng được quy hoạch đồng bộ, hệ thống đường giao thông được kiên cố hóa trên 40.000m; 97% hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh; kiên cố hóa 23.900m kênh mương, đảm bảo tưới tiêu sản xuất; trên 98% số hộ được sử dụng điện lưới Quốc gia. Nhiều mô hình kinh tế đã hình thành và nhân ra diện rộng như mô hình cánh đồng mẫu, tổ sản xuất chè, cam VietGAP… Đến nay, thu nhập người dân đạt 32,7 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 11,4%. Về đích NTM là vinh dự, trách nhiệm để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Tân Bắc tiếp tục đoàn kết duy trì, giữ vững, nâng cao chất lượng các tiêu chí nhằm đem lại cuộc sống ấm no cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng khen và phần thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho xã Tân Bắc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Bắc đã quyết tâm hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM. Đồng chí đề nghị xã Tân Bắc tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí NTM; duy trì sự ổn định và từng bước hiện đại hóa, tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp gắn với phát triển kinh tế, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM xã Tân Bắc.

Tại buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM xã Tân Bắc đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Quang Bình.

Lãnh đạo huyện Quang Bình trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích trong phong trào thi đua xây dựng NTM xã Tân Bắc.

Theo  baohagiang.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: quang bình

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 230

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 224


Hôm nayHôm nay : 29179

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 999587

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60007910