10:58 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đẩy mạnh giám sát tồn dư hóa chất, kháng sinh trong thủy sản nuôi

Thứ hai - 11/09/2017 09:10
Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm Bộ Nông nghiệp và PTNT đặt ra cho các ngành chức năng và địa phương từ nay đến cuối năm 2017.
Tăng cường giám sát tồn dư hóa chất, kháng sinh trong thủy sản nuôi để nâng cao chất lượng sản phẩm chế biến.

Tăng cường giám sát tồn dư hóa chất, kháng sinh trong thủy sản nuôi để nâng cao chất lượng sản phẩm chế biến.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã phối hợp với Cục Thú y, Cục Bảo vệ thực vật tiếp tục tổ chức giám sát ATTP các sản phẩm rủi ro cao tiêu thụ trong cả nước. Kết quả: trong 8 tháng liên tục không phát hiện mẫu vi phạm chất cấm Salbutamol trong 3.588 mẫu nước tiểu, 707 mẫu thịt tại các cơ sở giết mổ; tỷ lệ mẫu thịt vi phạm chỉ tiêu vi sinh vượt mức giới hạn cho phép là 1.571/5.707 mẫu vi phạm (chiếm 27,5%), giảm so với năm 2016 là 28,4%; tỷ lệ mẫu thủy sản nuôi vi phạm chỉ tiêu hóa chất, kháng sinh cấm và vượt giới hạn cho phép là 12/1.847 mẫu (chiếm 0,65%), giảm so với năm 2016 (30/2.788 mẫu, chiếm 1,07%); đã lấy 341 mẫu thanh long, xoài, vải, qua kiểm tra phát hiện 01 mẫu vải/218 mẫu vải (chiếm 0,46%) có hoạt chất thuốc BVTV (Cypermethrin) vượt mức quy định MRLs; không phát hiện mẫu thanh long, xoài nào có dư lượng vượt mức tối đa cho phép.

Các kết quả giám sát cho thấy đã kiểm soát được việc sử dụng chất cấm Salbutamol trong chăn nuôi; tồn dư thuốc kháng sinh trong thịt, thủy sản đã giảm, tuy nhiên các cơ quan thuộc Bộ sẽ tiếp tục tăng cường kiểm soát thuốc thú y, hóa chất, thuốc BVTV trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản.

Tiếp tục triển khai Năm cao điểm về vệ sinh ATTP 2017, các tổng cục, cục chuyên ngành, Thanh tra Bộ đã tích cực triển khai thanh, kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất các cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản (thịt, rau, củ, quả, thủy sản...); trong 8 tháng đầu năm đã kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất 138 cơ sở, phát hiện và xử phạt 30 cơ sở vi phạm về chất lượng, ATTP với tổng số tiền xử phạt 895 triệu đồng (trung bình phạt 1 cơ sở 29,8 triệu đồng).

Đặc biệt, trước tình hình bơm tạp chất vào tôm tại một số cơ sở sản xuất kinh doanh, các đơn vị thuộc Bộ (Cục Quản lý CL NLTS, Thanh tra Bộ) đã phối hợp tích cực với Bộ Công an (A86, C49) tiến hành thanh tra đột xuất về sản xuất, kinh doanh tôm bơm tạp chất tại 11 cơ sở thu gom và chế biến tôm tại các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang và Bạc Liêu và phát hiện 03 cơ sở có tôm bơm tạp chất. Đoàn đã lập biên bản tạm giữ, chuyển hồ sơ cho Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh Kiên Giang, Bạc Liêu xử phạt vi phạm hành chính 200 triệu đồng; thanh tra đột xuất và xử phạt tiền 30 triệu 01 hộ kinh doanh tôm tại Hà Nội có hành vi kinh doanh 80 kg tôm nguyên liệu có tạp chất. Các tỉnh/thành phố đã kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất 10301 cơ sở, phát hiện 1107 cơ sở vi phạm và xử phạt với tổng số tiền 2,4 tỷ đồng (trung bình phạt 1 cơ sở 4,5 triệu đồng).

Từ nay đến cuối năm 2017, Bộ Nông nghiệp và PTNT sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giám sát tồn dư hóa chất, kháng sinh trong thủy sản nuôi, Chương trình giám sát vệ sinh ATTP vùng thu hoạch nhuyễn thể 2 mảnh vỏ, Chương trình giám sát thực phẩm nông sản, thủy sản chế biến. Tiếp tục triển khai mở rộng Chương trình phát triển chuỗi cung ứng rau, thịt cho một số đô thị lớn trong cả nước; mở rộng, nhân rộng các chuỗi cung ứng thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn.

Tăng cường phối hợp liên ngành với Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Công Thương, Hải quan để điều tra, triệt phá dứt điểm các đường dây nhập lậu, tàng trữ, lưu thông, buôn bán chất cấm, kháng sinh, thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục.

 
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 147

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 145


Hôm nayHôm nay : 42234

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1215921

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58807976