00:42 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đề xuất sửa đổi một số tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo hướng mở

Chủ nhật - 29/07/2012 09:48
Chiều 26/7, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) Trung ương do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệpvà Phát triển Nông thôn kiêm Phó trưởng Ban Thường trực Trung ương Nguyễn Đăng Khoa dẫn đầu đã đến kiểm tra tình hình triển khai xây dựng NTM ở xã Tân Tiến nói riêng và toàn tỉnh Hậu Giang nói chung.


Ảnh minh họa
Theo báo cáo, tính đến nay xã Tân Tiến đã thực hiện được 12/19 tiêu chí xã NTM với tổng nguồn vốn đầu tư từ năm 2009 đến nay là 313,2 triệu đồng. Trong năm 2012, xã cố gắng hoàn thành thêm 5 tiêu chí và đến năm 2013 hoàn thành 2 tiêu chí còn lại, phấn đấu là xã hoàn thành đủ 19 tiêu chí về NTM để chào mừng kỷ niệm 10 thành lập tỉnh Hậu Giang.
Khó khăn lớn nhất hiện nay là thu nhập bình quân đầu người trong xã còn thấp nên việc đóng góp xây dựng các tiêu chí còn khó khăn. Nguồn vốn từ tỉnh và trung ương cũng như vốn xã hội hóa còn thấp. Xã kiến nghị tỉnh tiếp tục đầu tư để nâng chất các tiêu chí về giao thông, y tế, thủy lợi, chợ nông thôn, bưu điện…Đồng thời, Trung ương điều chỉnh một số tiêu chí cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tính đến tháng 6/2012, tỉnh Hậu Giang đã có 6 xã đạt được từ 9 đến 12 tiêu chí, 35 xã đạt từ 5 đến 8 tiêu chí, 13 xã đạt dưới 5 tiêu chí. Theo ông Nguyễn Thành Nhơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo của tỉnh, khó khăn lớn nhất cũng như một số vấn đề còn vướng mắc là công tác chỉ đạo còn chủ quan, trông chờ từ nguồn vốn Trung ương. Địa phương chưa tìm ra, nhân rộng được các mô hình có cách làm hay; nhiều cán bộ còn lúng túng trong phương pháp cũng như cách làm…
Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Đăng khoa cho rằng: việc triển khai xây dựng nông thôn mới là vấn đề rất mới, khó khăn, phức tạp, lâu dài. Lãnh đạo nhiều ngành, nhiều cấp vẫn chưa nắm chắc, nhiều vấn đề còn chưa giải quyết được. Trong quá trình thực hiện, nhiều vấn đề mới phát sinh cần tiếp tục rà soát, bổ sung.
Thứ trưởng Nguyễn Đăng Khoa cũng cho biết, sắp tới Bộ Nông nghiệpvà Phát triển Nông thôn sẽ trình với Thủ tướng Chính phủ sửa đổi khoảng 10 tiêu chí theo hướng mở cho phù hợp với tình hình cụ thể của các địa phương. 19 tiêu chí xây dựng NTM mới là định hướng, đầu tư hạ tầng là tiền đề, phát triển sản xuất là gốc, nâng cao đời sống người dân là mục tiêu, lợi ích mang lại cho người dân là động lực, sự đồng lòng góp sức của cộng đồng là bí quyết thành công.
/.
Theo TTXVN
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 179

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 178


Hôm nayHôm nay : 22256

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 736217

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59744540