23:50 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Diện mạo nông thôn Vĩnh Bình khởi sắc

Thứ tư - 10/10/2018 09:04
Cuối năm 2016, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách (Bến Tre) vinh dự được UBND tỉnh này công nhận đạt chuẩn NTM và kể từ đó, diện mạo nông thôn xã nhà ngày một tươi mới.

Ký ức về một vùng quê nghèo Vĩnh Bình ngày nào, giờ đây đã đổi thay và căng tràn sức sống.

Trao đổi với Báo NNVN, ông Đoàn Hữu Đức, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình, phấn khởi: “Nhờ sự quan tâm của tỉnh, huyện, cùng với sự sâu sát, kịp thời của chính quyền và sự đồng lòng của người dân trong xây dựng NTM, nên công tác triển khai xây dựng các hạng mục công trình và thực hiện các tiêu chí NTM triển khai rất tốt”.

13-22-39_ong_don_huu_duc_chu_tich_ubnd_x_vinh_binh
Ông Đoàn Hữu Đức, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình

Theo ông Đức, tính đến cuối năm 2017, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 39,5 triệu đồng. Mục tiêu đến cuối năm 2018, nâng lên 43,5 triệu đồng. Song song đó, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng NTM khá mạnh, có 2.609 hộ đăng ký, đạt tỷ lệ 100%. “Mục tiêu thu nhập đã đạt, dự kiến cuối năm 2018 chúng tôi sẽ đưa ra mức cụ thể hơn”, ông Đức nói.

Vĩnh Bình có trên 70% diện tích đất nông nghiệp, thu nhập chủ yếu dựa vào một số loại cây ăn trái như, chôm chôm, sầu riêng, nhãn, bưởi… Theo UBND xã, mùa thu hoạch cây trái năm nay năng suất ổn định, thương lái đến tận nhà thu mua với giá cao. Vì vậy, đời sống của người dân được cải thiện.

Tại xã Vĩnh Bình có hiều mô hình trồng cây ăn trái mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đơn cử như mô hình, tổ liên kết trồng chôm chôm, sầu riêng… với 12 tổ hợp tác (THT) trong đó, có 7 THT chôm chôm, 1 bưởi da xanh, 2 sầu riêng và 2 chăn nuôi dê. Nhìn chung, các THT làm ăn hiệu quả, doanh thu từ vài trăm triệu đồng trở lên/năm, đời sống các thành viên THT nâng lên, ai nấy phấn khởi.

Ông Huỳnh Tấn Thanh, 56 tuổi, thành viên THT sầu riêng xã Vĩnh Bình, cho biết: “Trước đây, đường sá chưa thông suốt, việc thu hoạch cây trái gặp khó khăn khâu tiêu thụ, giá cả bấp bênh lắm. Từ khi được xã làm con lộ khang trang, thông thoáng thì cây trái được thương lái đến tận vườn để thu mua với giá hợp lý”.

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã Vĩnh Bình chiếm khoảng 3,7%, phấn đấu đến cuối năm 2018, còn khoảng 3,5% và mục tiêu đến cuối năm 2020 dưới 1%, tiến đến xóa trắng hộ nghèo. Được biết, theo chuẩn NTM vừa được UBND tỉnh Bến Tre quy định thì xã Vĩnh Bình chưa đạt tiêu chí về thành lập HTX.

13-22-39_dien_mo_gtnt_x_vinh_binh_duoc_du_tu_xy_dung_khng_trng
Diện mạo giao thông nông thôn xã Vĩnh Bình xây dựng khang trang

“Trong năm 2018, tiêu chí HTX sẽ đạt. Bởi trong tháng 10 này, chúng tôi sẽ thành lập HTX, theo Luật HTX mới. Bên cạnh đó, theo Bộ tiêu chí mới về nâng mức sử dụng BHYT, trước thì 80% số hộ dân có thẻ BHYT là đạt rồi, bây giờ 85% mới đạt. Ngay từ đầu năm, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT”, ông Đức thông tin.

Bà Nguyễn Yến Ly, 52 tuổi, ngụ xã Vĩnh Bình, nhìn nhận: “Tôi thấy tham gia BHYT, người dân được lợi nhiều hơn mất. Việc tham gia BHYT thường xuyên sẽ giảm bớt chi phí khám, chữa bệnh cho gia đình. Từ đó, giúp cho người dân chúng tôi an tâm lao động sản xuất”.

Xã có 7/7 ấp có hệ thống đường nông thôn nối liền với trung tâm hành chính xã; có trung tâm y tế đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe; có trung tâm văn hóa, học tập cộng đồng, đáp ứng nhu cầu học tập, sinh hoạt giải trí của người dân địa phương. Việc huy động vốn trong dân để đối ứng các công trình xây dựng xã NTM trong 9 tháng đầu năm, được 203 triệu đồng, nâng tổng số vốn huy động đối ứng lên gần 547 triệu đồng.

“Với những gì đạt được, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong xây dựng NTM. Tiêu chí nào đã đạt thì tiếp tục nâng cao hơn, các tiêu chí chưa đạt thì tập trung hoàn thành trong thời gian sớm nhất”, ông Đoàn Hữu Đức đặt quyết tâm.

Theo: Trần Duy/nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 159


Hôm nayHôm nay : 45867

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1219554

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58811609