08:44 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Diện mạo văn hóa các xã nông thôn mới

Thứ tư - 24/10/2012 20:30
Đến thời điểm này, có gần 7 tỷ đồng đã được Nhà nước chi để đầu tư mua sắm các trang thiết bị văn hóa, thể thao phục vụ nhu cầu xây dựng và phát triển đời sống tinh thần của người dân 28 xã thuộc 5 huyện ngoại thành TPHCM trong “Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa” và “Chương trình xây dựng nông thôn mới” năm 2012.

 

Đoàn viên, thanh niên xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi biểu diễn văn nghệ phục vụ người dân địa phương. Ảnh: L.T.B.

Nâng cao hoạt động văn hóa vùng ngoại thành

Sở VH-TT-DL TPHCM vừa trực tiếp bàn giao trang thiết bị văn hóa, thể thao cho 5 huyện: Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn và Củ Chi. Hoạt động này rất thiết thực và hữu ích, góp phần hỗ trợ công tác xây dựng, phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao các huyện ngoại thành, vùng sâu, vùng xa. Trong đó, mục tiêu nhắm vào các dự án: cấp sách cho hệ thống thư viện, bồi dưỡng năng lực cán bộ văn hóa cơ sở, cấp trang thiết bị (âm thanh, nhạc cụ), hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà văn hóa các xã - ấp, trang bị các trạm thông tin, phòng đọc sách, dụng cụ tập luyện thể dục thể thao…

Đặc biệt, năm nay hai huyện Củ Chi và Cần Giờ được chú trọng tăng cường đầu tư, hỗ trợ tương đối hoàn chỉnh về thiết chế. Đây là 2 huyện nghèo và đông dân nhất trong số 5 huyện ngoại thành của TPHCM, có vị trí địa lý nằm cách xa khu trung tâm thành phố, còn nhiều thiếu thốn và khó khăn, trống vắng những điều kiện cơ bản về thiết chế văn hóa - thể thao đơn thuần để hoạt động và thúc đẩy sự phát triển. Thế nên, sự đầu tư kịp thời sẽ tạo điều kiện để nâng cao dần tư duy, lối sống, hoạt động sinh hoạt văn hóa tinh thần của người dân nơi đây.

Diện mạo và sức sống mới

Riêng với chương trình xây dựng nông thôn mới cũng được đơn vị quản lý văn hóa thành phố chú trọng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các buổi giao lưu, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ văn hóa, thể thao, tổ chức các hội thi, hội diễn, liên hoan văn nghệ… đáp ứng kịp thời nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh của bà con các ấp - xã - huyện.

Sắp tới, vào ngày 22-12, Sở VH-TT-DL sẽ tổ chức Liên hoan văn hóa - thể thao các xã xây dựng nông thôn mới của TPHCM tại Trung tâm Văn hóa huyện Cần Giờ. Đây sẽ là chương trình giao lưu, biểu diễn, thi đấu giao hữu vui tươi, bổ ích và thú vị giữa 28 xã, đồng thời là cơ hội thể hiện hiệu quả hoạt động của 5 huyện sau khi tiếp nhận và phát huy việc sử dụng các trang thiết bị văn hóa - thể thao mà sở đã bàn giao. Từ sự kiện này, thành phố gây ấn tượng và tạo khí thế để một số quận nội thành có điều kiện kết hợp với nguồn lực xã hội hóa giúp đỡ, chăm lo thêm về văn hóa cho các xã nông thôn mới, góp phần nâng cao đời sống tinh thần và vật chất của bà con.

Rút dần khoảng cách hưởng thụ văn hóa tinh thần giữa người dân nội - ngoại thành vốn dĩ là niềm mong mỏi của nhiều người, nhiều cấp ngành văn hóa. Nay, mục tiêu này ngày càng được quan tâm và đầu tư nhiều hơn, đã góp phần thiết thực mang lại lợi ích xã hội, khích lệ sự phát triển, tạo nên diện mạo và sức sống tươi mới trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân các huyện ngoại thành, đồng thời khẳng định chủ trương xây dựng Chương trình Mục tiêu quốc gia về văn hóa và Chương trình xây dựng nông thôn mới của TPHCM là đúng đắn và cần thiết.

Thúy Bình
Theo   
sggp.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 152

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 148


Hôm nayHôm nay : 34880

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1005288

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60013611