04:39 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn đại biểu UB MTTQ TW Việt Nam: Trao đổi kinh nghiệm về xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Đồng

Chủ nhật - 17/06/2018 01:14
Chiều ngày 14/6/2018, đoàn đại biểu UBMTTQ TW do đồng chí Trần Văn Sinh - Trưởng Ban phong trào UB TW MTTQ Việt Nam đã về thăm quan và tọa đàm xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Đồng (Trấn Yên). Cùng đi còn có đồng chí Nông Văn Lịnh - UV BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh; Đại biểu MTTQ 10 tỉnh phía Bắc; MTTQ huyện Văn Chấn và Thành phố Yên Bái.
Các đại biểu thăm tổ hợp nuôi tằm của người dân

Các đại biểu thăm tổ hợp nuôi tằm của người dân

Sau 7 năm chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã làm cho đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân xã Tân Đồng được cải thiện và nâng cao. Bộ mặt nông thôn mới được đổi mới từng ngày, đến năm 2015 xã Tân Đồng được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Xuất phát điểm là một xã đặc biệt khó khăn, trình độ sản xuất của người dân thấp, thì đến nay xã đã phát triển được 2 cây chủ lực là: trồng dâu nuôi tằm và vùng quế, giá trị của 2 loại cây này đạt trên 70 tỷ/năm, giải quyết nhiều công ăn việc làm và phát triển công nghiệp chế biến bền vững; thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt gần 30 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 10,8%; hàng năm có trên 77% số hộ được công nhận gia đình văn hóa, 100% số thôn được công nhận thôn văn hóa; an ninh quốc phòng được đảm bảo. Kinh tế phát triển tạo điều kiện cho việc huy động nguồn nội lực để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Qua 5 năm, tổng nguồn vốn trong xây dựng NTM của xã đạt gần 61 tỷ đồng, trong đó Nhà nước đầu tư 39 tỷ đồng, nguồn vốn còn lại từ nguồn xã hội hóa và nhân dân đóng góp. Hệ thống chính trị và các đoàn thể luôn được củng cố về tổ chức, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong hoạt động; đảm bảo hiệu lực trong chỉ đạo, điều hành, tập hợp được khối đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Tại buổi tọa đàm các đoàn đại biểu đã trao đổi về những kết quả làm được, những bài học kinh nghiệm trong quá trình xây dựng NTM như: Xây dựng nông thôn mới là của người dân, phải huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc nhưng quan trọng nhất vẫn là vai trò của người dân. Nâng cao vai trò lãnh đạo từ cấp cơ sở đến Trung ương. Mỗi địa phương chọn một thế mạnh để xây dựng NTM làm kiểu mẫu. Trong đó tập trung vào các tiêu chí chính như: phát triển sản xuất, nâng cao đời sống thu nhập của người dân, tiêu chí vệ sinh môi trường, tiêu chí đường giao thông; Xây dựng NTM làm sao phải nâng cao được đời sống nhân dân, người dân được hưởng thụ và hài lòng với những thành quả xây dựng NTM.

Trước đó, đoàn đại biểu đã đi thăm 3 mô hình điển hình, như: tổ hợp nuôi tằm ở thôn 5; thăm 1 công trình xây dựng từ nguồn vốn nhân dân đóng góp và thăm 1 mô hình tự quản về vệ sinh môi trường.

Theo CTV: Thanh Hùng/yenbai.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 129


Hôm nayHôm nay : 19308

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 918701

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59927024