02:25 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Doanh nghiệp Israel tìm cơ hội đầu tư ở Việt Nam

Thứ ba - 06/02/2018 20:36
“Người Israel sử dụng phương pháp khử mặn đất, phát minh ra công nghệ tưới nhỏ giọt hiệu quả; thậm chí nuôi cá ngay trên sa mạc. Israel đứng đầu thế giới về công nghệ tái chế nước, với tỉ lệ đến 70% nước được tái chế…”.

Thông tin được nêu tại Hội thảo “Doanh nghiệp Israel và Việt Nam” do Tập đoàn Liên Hoa tổ chức tại tỉnh Bến Tre.

13-59-01_1
Công nghệ Israel đang được ứng dụng tại Việt Nam

Theo báo cáo, trong lĩnh vực nông nghiệp của Israel chiếm tới 95% là ứng dụng khoa học và chỉ tiêu tốn 5% sức lao động. Nông dân tuy chiếm chưa đến 2% dân số nhưng các nông trang Israel sản xuất đến 12% lượng hàng hóa xuất khẩu của cả nước.

Hiện quốc gia này nằm trong top 25 nước có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới với GDP bình quân đầu người đạt gần 40.000 đô la Mỹ. Đặc biệt, Israel đứng đầu thế giới về năng suất và chất lượng tất cả những sản phẩm nông nghiệp. Ứng dụng những công nghệ cao từ Israel là xu thế, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp Việt Nam.

Giáo sư Tiến sĩ Ngô Kế Xương, chuyên gia nghiên cứu sinh học cho rằng: “Tôi rất quan tâm đến sự phát triển của Israel – một đất nước chỉ có cát, sa mạc, thế mà trở thành đất nước xuất khẩu được cà chua, dưa leo, thậm chí cả xoài, thần kỳ quá. Việt Nam ta cần áp dụng nhiều hơn công nghệ từ Israel, vì áp lực về dân số, đất đai không rộng, nên không thể không ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp”.

Đại diện các doanh nghiệp Israel cho biết, họ đang tìm cơ hội hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam và Israel trong nhiều lĩnh vực, trước hết sẽ tìm hiểu về thị trường Việt Nam, về quản lý, điều hành, xu hướng phát triển, môi trường. Bà Sherly America Gosal - Chủ tịch phụ trách liên minh phụ nữ của Israel khẳng định: “Chúng tôi tin chắc những ứng dụng của công ty Israel sẽ ứng dụng được tốt ở Việt Nam”.

Hiện doanh nghiệp Agri Projects đang phối hợp với Israel hợp tác trong lĩnh vực cung cấp giải pháp công nghệ năng lượng mặt trời và nước sạch và mong muốn chuyển giao tại Việt Nam. “Chúng tôi sẽ chuyển giao công nghệ, hướng dẫn và đào tạo để doanh nghiệp tại Việt Nam có thể tự quản lý được”, bà Bar Sharon – Giám đốc phát triển kinh doanh công ty Argos cho hay.

13-59-01_2
Cơ hội cho các doanh nghiệp Israel đầu tư vào Việt Nam

Khẳng định đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam và Israel trao đổi, ứng dụng công nghệ sáng tạo từ Israel, ông Huỳnh Kỳ Trân – Giám đốc Công ty TNHH Thorakao Cosmetic cho hay, hiện doanh nghiệp ông cũng sử dụng một số nguyên liệu từ Israel như những chất làm mềm da, những chất chứa đựng hạt màu. Đặc biệt, theo ông Trân, doanh nghiệp Israel rất giỏi về công nghệ xử lý chất thải, vừa kinh tế, vừa khoa học.

Theo đại diện doanh nghiệp Israel, công nghệ của Israel có thể ứng dụng cho tất cả các nước trên thế giới và không phụ thuộc vào trình độ của người lao động. Ông Boaz Zadik – Giám đốc Công ty Arrow Technologies, chuyên gia trong xử lý bùn, chất hóa học, khai thác khoáng sản, điện, đông lạnh, xử lý tái chế, dầu thải ra, cho biết: “Trong quá trình tái chế, ở Israel, doanh nghiệp chúng tôi đã xử lý trên 90% nước thải để có thể tái sử dụng được. Thực tế hệ thống này rất tốt, đặc biệt dựa trên robot và máy, đưa ra giải pháp bền vững”.

Trao đổi với NNVN, ông Nguyễn Kim Lan – Chủ tịch – Tổng giám đốc tập đoàn Incomex Sài Gòn cho biết: “Tôi thấy cần tạo một nhận thức mới về đầu tư nông nghiệp sạch. Có những kiến thức về công nghệ, kỹ thuật, để làm sao đảm bảo đạt năng suất, bảo vệ môi trường. Về tưới nhỏ giọt thì rất hiệu quả, bởi vì đầu tư cao nhưng cũng cho năng suất cao”. Theo ông Lan, qua sự kiện này sẽ có nhiều cơ hội mở ra cho hai quốc gia. Ứng dụng công nghệ Israel sẽ tăng năng suất từ 5, 10 lần mà không phải tốn tiền thuốc trừ sâu, bảo vệ môi trường hiệu quả hơn.

13-59-01_3
Các chuyên gia đang giới thiệu về công nghệ Israel ứng dụng trên thanh long
Theo: Minh Sáng/nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 274


Hôm nayHôm nay : 33384

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1253213

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58845268