04:54 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Độc đáo con đường bích họa của xã nông thôn mới ở Nghệ An

Thứ tư - 10/10/2018 11:25
Trên bức tường rào cũ mốc, tuổi trẻ xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã vẽ nên con đường bích họa hết sức tươi mới góp phần tô điểm thêm cho bộ mặt nông thôn mới nơi đây.

Với ý tưởng sáng tạo, vì con đường xanh - sạch - đẹp, chỉ trong thời gian ngắn, các họa sỹ không chuyên đã biến bức tường rào cũ mốc của Trạm Y tế trên dọc đường xã Nghĩa Đồng thành những bích họa tuyệt đẹp.

 
Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, chỉ trong thời gian 3 ngày đã có nhiều bức tranh sinh động như thế này trên các bức tường tại xã Nghĩa Đồng (Tân Kỳ). Ảnh: Cẩm Tú

Dưới các nét vẽ từ những đôi bàn tay khéo léo, con đường bích họa với những sắc màu ấn tượng, sinh động dần hiện ra. Anh Nguyễn Viết Tiến - Bí thư Chi đoàn xóm 4A xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ cho biết: “Mỗi bức tranh đều có một chủ đề khác nhau, qua đó chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp để mọi người, mỗi đoàn viên thanh niên cùng nâng cao ý thức xây dựng quê hương; tránh xa các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, cờ bạc....”.

Những bức tranh tái hiện phong cảnh làng quê: gia đình hạnh phúc: diện mạo vùng quê đổi mới, khởi sắc nhờ xây dựng nông thôn mới; tác hại của tệ nạn ma túy... được hiện hữu trên bức tường bê tông dọc con đường đã đem lại sự thích thú cho người dân nơi đây.
Mỗi bức tranh là một chủ đề khác nhau do các họa sỹ không chuyên thực hiện. Ảnh: Trọng Hùng

Việc làm ý nghĩa này của tuổi trẻ xã Nghĩa Đồng đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo người dân, cấp ủy, chính quyền địa phương; UBND xã đã hỗ trợ kinh phí mua nguyên liệu, các đoàn viên thanh niên tích cực tự nguyện tham gia ngày công.

 

Nói về ý tưởng thực hiện con đường bích họa, anh Trần Ngọc Đức - Bí thư Đoàn xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ cho biết: Vì môi trường xanh sạch đẹp, Đoàn xã đã tham mưu cho UBND xã thực hiện đoạn đường bích họa trên chính con đường thanh niên đảm nhận chăm sóc...Thời gian tới chúng tôi tiếp tục nhân rộng những con đường bích họa như thế này tại các điểm trung tâm xã, nhà văn hóa, trường học nhằm góp phần xây dựng xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 211


Hôm nayHôm nay : 40666

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1260495

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58852550