11:11 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đồng Nai sẽ xây dựng làng dân tộc nông thôn mới

Chủ nhật - 21/01/2018 09:18
Việc hình thành và xây dựng các làng dân tộc nông thôn mới trong năm 2018 sẽ góp phần nâng cao đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh. Đặc biệt, việc xây dựng các làng dân tộc nông thôn mới (NTM) cũng sẽ góp phần ngăn chặn, không để xảy ra tình trạng tái nghèo tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đây là mục tiêu tiên quyết trong xây dựng làng dân tộc NTM. Ông Điểu Bảo, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2017 của tỉnh Đồng Nai, ngày 19/1.

Theo đó, việc xây dựng làng dân tộc NTM phải đảm bảo đầy đủ các tiêu chí về NTM mà tỉnh Đồng Nai đã triển khai nhiều năm nay như điều kiện kinh tế - xã hội, cơ sở hạ tầng, an sinh xã hội. Bên cạnh đó, làng dân tộc NTM còn có những tiêu chí riêng, phù hợp với những đặc điểm, nét riêng của dân tộc đó, đảm bảo vẫn giữ được những phong tục tập quán, không làm mất đi nét đặc thù riêng của từng dân tộc. 

Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện có 87 xã miền núi với 36 dân tộc thiểu số sinh sống, hơn 200.000 nhân khẩu, chiếm 7% dân số toàn tỉnh, trong đó có 4 dân tộc thiểu số tại chỗ là Chơ Ro, Mạ, X’tiêng và Cơ ho.

Thực hiện chính sách dân tộc trong thời gian qua các cấp, các ngành đã không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh, làm cho bộ mặt vùng dân tộc, miền núi thay đổi đáng kể, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên.

Ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, việc chăm lo, phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số là rất quan trọng, góp phần ổn định an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh. 

Năm 2018, tỉnh Đồng Nai tập trung nâng cao đời sống, ổn định việc làm, sản xuất, giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc, đặc biệt là những dân tộc ít người.

Các sở, ngành chức năng trong tỉnh cử cán bộ đi sâu, đi sát nắm bắt nguyện vọng, tâm tư của đồng bào dân tộc; từ đó có những phương hướng, chính sách cụ thể đáp ứng kịp thời những yêu cầu đúng đắn của người dân với mục tiêu ổn định đời sống, an ninh chính trị, trật tự toàn xã hội được giữ vững. 

T.H/daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: dân tộc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 223

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 208


Hôm nayHôm nay : 29412

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 928805

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59937128