11:21 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đông Ngạc về đích sớm

Chủ nhật - 02/09/2012 22:01
Chỉ sau gần 2 năm thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM), xã Đông Ngạc hiện đạt 17/19 tiêu chí. Tiêu chí "Quy hoạch và phát triển quy hoạch" và "Cơ sở vật chất trường học" của xã cũng đã cơ bản hoàn thành.
Để đạt được những kết quả đó, ngoài những yếu tố thuận lợi như là xã ven đô, kinh tế phát triển, có bề dầy lịch sử cách mạng, còn phải kể đến những cố gắng không nhỏ của chính quyền và người dân nơi đây.
 

Thanh niên Từ Liêm tham gia chung sức xây dựng nông thôn mới.


Cùng với xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp, Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM của xã đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia xây dựng NTM, chính quyền xã cũng thực hiện tốt phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra", tạo sự đồng thuận cao từ cán bộ, đảng viên cho đến nhân dân trong xã. Ngoài kinh phí hỗ trợ từ ngân sách, xã đã huy động được sức mạnh "xã hội hóa" từ sự tham gia đóng góp nhân lực, vật lực của người dân trong công tác vệ sinh môi trường, văn hoá, thể thao, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn… Đến nay, nhân dân xã Đông Ngạc đã đóng góp hàng trăm triệu đồng để cải tạo cổng làng, cải tạo bãi rác thành sân chơi, làm đường thoát nước, khơi thông cống rãnh, xây dựng và sửa chữa nhà văn hóa thôn, mua bóng đèn chiếu sáng ở các tuyến đường và khu công cộng, xây dựng Quỹ khuyến học… Đến nay, Đông Ngạc đã có cơ sở hạ tầng hoàn thiện, bộ mặt nông thôn khởi sắc, đời sống nhân dân được nâng cao. Đó chính là tiền đề để tin tưởng Đông Ngạc sẽ sớm trở thành một trong những địa phương đầu tiên của huyện và thành phố đạt xã NTM giai đoạn 2010 - 2012.

Từ kinh nghiệm thực tế ở địa phương, ông Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã Đông Ngạc cho rằng: "Để thực hiện thành công chủ trương xây dựng NTM một cách toàn diện cần phải phân tách từng tiêu chí theo 3 nhóm: Xã ven đô, xã đồng bằng và xã miền núi. Mỗi nhóm xã này đều có đặc trưng riêng nên cần đặt ra mức độ tiêu chí khác nhau thì mới có thể đạt được kết quả như mong muốn. Mặt khác, với các xã còn khó khăn thì tùy theo tình hình địa phương mà mỗi giai đoạn chỉ nên chọn 1 - 2 tiêu chí để hoàn thành, nếu ôm đồm thực hiện tất cả 19 tiêu chí cùng lúc thì dễ mắc bệnh hình thức và có thể sẽ chẳng đạt được tiêu chí nào". 
 
Lý Minh
Nguồn:ktdt.com.vn
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 158

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 156


Hôm nayHôm nay : 42954

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1216641

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58808696