23:28 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đông Thạnh chờ ngày cán đích

Thứ ba - 24/07/2012 03:33
Nhờ sự đồng lòng của chính quyền và nhân dân, đến nay Đông Thạnh- một xã vùng sâu của huyện Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) đã đạt được 8/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM). Đông Thạnh đang phấn đấu đến cuối năm 2015 sẽ cán đích, hoàn thành 19 tiêu chí.
 
 
Để hoàn thành con đường đến trung tâm xã,
hơn 80 hộ dân ở Đông Thạnh đã tự nguyện hiến đất
 
Qua gần 3 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM, Đảng bộ Đông Thạnh xác định, giao thông nông thôn phục vụ đi lại thuận lợi là điều kiện quan trọng để thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển. Từ nhận thức này, cấp ủy Đảng, chính quyền đã tích cực vận động người dân ưu tiên đóng góp sức người, sức của để xây dựng, phát triển mạng lưới giao thông kết hợp thủy lợi trên địa bàn.
 
Việc triển khai xây dựng, mở rộng các tuyến đường giao thông ban đầu cũng gặp không ít khó khăn, do người dân phải mất khá nhiều đất, có hộ phải mất đến 1000 - 2000m2. Nhưng Đông Thạnh tập trung chỉ đạo các đảng viên phải tiên phong, các đoàn thể làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động một cách thấu đáo. Nhờ sự tiên phong này, bà con trong xã đã hưởng ứng làm theo, rất nhiều người hiến đất cùng nhà nước làm đường. Năm 2011, xã đã triển khai thi công 3 công trình đường giao thông có tổng chiều dài hơn 9 km. Trong đó, người dân hưởng ứng đóng góp hơn 11 ha đất với tổng trị giá hơn 13,2 tỷ đồng. Điển hình tuyến đường giao thông Chủ Kiểng – Hóa Thành có tổng chiều dài hơn 2 km với tổng kinh phí xây dựng 3,4 tỷ đồng. Riêng người dân tham gia hiến hơn 2,4ha đất ruộng, vườn và hoa màu với tổng giá trị gần 3 tỷ đồng để xây dựng công trình. Ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND xã Đông Thạnh cho biết: "Đến nay, 28km đường giao thông liên ấp trong toàn xã đã được bê tông hóa hoàn chỉnh, 13 cây cầu được kiên cố hóa, giúp mọi người đi lại dễ dàng. Riêng tuyến đường xe ôtô đến trung tâm xã được cấp trên đầu tư đạt chuẩn rộng 3,5m với tổng chiều dài hơn 3,6km. Để hoàn thành con đường này đã có hơn 80 hộ dân tự nguyện hiến đất”.
 
Đi đôi với việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, Đảng bộ Đông Thạnh cũng tích cực vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao thu nhập trên cùng diện tích đất sản xuất. Đồng thời phối hợp với các ngành chức năng chuyển giao KHKT, hướng dẫn tập huấn tiếp cận với cách làm ăn mới, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi vào sản xuất. Riêng năm 2011, toàn xã đã gieo trồng được hơn 240 ha rau màu các loại, trong đó có nhiều mô hình sản xuất cho thu nhập khá cao như trồng khoai lang, cải xà lách xoan, lúa chất lượng cao, nuôi cá kết hợp với trồng lúa, cam sành chuyên canh...Cùng với đó, Đông Thạnh thực hiện tốt tiêu chí về cơ cấu lao động, chú trọng đến đào tạo nghề và phát triển các ngành nghề công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp tại địa phương.
 
Với sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương cộng với sự đóng góp tích cực của người dân thông qua việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy dân chủ cơ sở, tin chắc rằng, phong trào xây dựng nông thôn mới ở Đông Thạnh sẽ tiếp tục có nhiều thuận lợi và ngày càng khởi sắc.
 
Bạch Tuyết
Nguồn:daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 234

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 233


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 784216

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59792539