17:25 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đồng Tháp: Ý tưởng nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch sinh thái

Thứ sáu - 17/08/2018 06:43
Công ty cổ phần Nông trại Sinh Thái (Ecofarm) đề xuất một loạt ý tưởng đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và nông nghiệp gắn với du lịch tại tỉnh Đồng Tháp, trong đó, đáng chú ý là hình thành mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch sinh thái trên cồn Tân Thuận Đông.
Các đại biểu ký kết hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với du lịch tại buổi làm việc sáng nay, 17-8. Ảnh: Trung Chánh

Các đại biểu ký kết hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với du lịch tại buổi làm việc sáng nay, 17-8. Ảnh: Trung Chánh

Ngoài việc đề xuất mở rộng dự án đầu tư vào khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao kết hợp với du lịch sinh thái tại huyện Thanh Bình, từ nay đến năm 2020, Ecofarm còn muốn đầu tư vào hàng loạt dự án nông nghiệp công nghệ cao và nông nghiệp gắn với du lịch tại tỉnh Đồng Tháp.

Tại buổi làm việc giữa Ecofarm với UBND tỉnh Đồng Tháp diễn ra hôm nay, 17-8, ông Trần Thanh Tâm, Phó tổng giám đốc Ecofarm cho biết, đơn vị này muốn triển khai dự án khu công nghệ cao cho nghề trồng hoa tại thành phố Sa Đéc.

Một đề xuất khác cũng được ông Tâm nêu ra, đó là thực hiện dự án công viên du lịch trải nghiệm nông nghiệp hữu cơ ở cồn Tân Thuận Đông, thành phố Cao Lãnh.

Liên quan đến dự án này, ông Nguyễn Hồng Quang, Tổng giám đốc Ecofarm cho biết, khu 17 héc ta ở đuôi cồn Tân Thuận Đông hiện được địa phương cho khoảng 40 hộ nông dân thuê để trồng cây ăn trái. “Cơ cấu nông nghiệp ở đây khá thuần và nằm biệt lập ở cồn, nó hoàn toàn thích hợp đầu tư mô hình cồn du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp hữu cơ”, ông cho biết.

Tại buổi làm việc, Công ty cổ phần Nông trại Sinh Thái (Ecofarm) đã ký kết hợp tác phát triển du lịch với đại diện tỉnh Đồng Tháp.

Theo ông Quang, để khu vực này phát triển, thì phải định hướng phát triển theo hướng nông nghiệp hữu cơ “và chúng tôi cố gắng trong 3-5 năm nữa cồn Tân Thuận Đông phải là cồn chuyên về cây ăn trái sản xuất theo quy trình hữu cơ”, ông nói và cho rằng nếu được tỉnh ủng hộ cho tiếp cận đầu tư, thì Ecofarm sẽ biến khu 17 héc ta này thành khu nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch sinh thái.

“Tôi tin, nếu được ủng hộ, Ecofarm sẽ từng bước xây dựng Tân Thuận Đông thành cồn nông nghiệp hữu cơ đầu tiên và độc đáo nhất của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)”, ông Quang nhấn mạnh.

Trên cơ sở đầu tư vào khu 17 héc ta ở đây, ông Quang kỳ vọng sẽ cùng với địa phương nhân rộng mô hình du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp hữu cơ sang những cù lao khác của Đồng Tháp theo hướng kinh tế du lịch dựa trên nền tảng của nông nghiệp hữu cơ.

Ngoài ra, theo ông Quang, đơn vị này cũng đề xuất ý tưởng đầu tư khoảng 1,5 héc ta của khu 3 héc ta về khởi nghiệp của Đồng Tháp. “Chúng tôi muốn đầu tư khoảng 1,5 héc ta, cùng với tỉnh hợp tác đầu tư hạ tầng, những hạng mục liên quan đến nông nghiệp công nghệ cao theo hướng trình diễn, làm trung tâm chuyển giao khoa học công nghệ”, ông cho biết và nói rằng các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể dựa vào cở sở hạ tầng của Ecofarm cũng như nguồn tài chính của của đơn vị này để xây dựng mô hình, phát triển.

Tuy nhiên, các dự án nêu trên chỉ mới là ý tưởng đề xuất của Ecofarm và muốn hiện thực hóa thì vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Nhưng, qua đây cũng cho thấy một quyết tâm đầu tư khá mạnh của đơn vị này.

Đứng ở góc độ địa phương, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu các sở ngành liên quan của địa phương hỗ trợ tích cực cho nhà đầu tư trong việc nghiên cứu, xem xét để triển khai các dự án.

Trung Chánh/thesaigontimes.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông nghiệp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 72

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 69


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 978082

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59986405