06:59 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ea Kao đạt chuẩn NTM vào năm 2015

Thứ tư - 28/11/2012 21:21
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM, xã Ea Kao (TP.Buôn Ma Thuột) đã được chọn là đơn vị điểm của tỉnh Đắk Lắk. Theo thống kê, đến nay, Ea Kao đã đạt 7/19 tiêu chí NTM, trong năm 2012 phấn đấu đạt thêm 5 tiêu chí và đến năm 2015 hoàn thành chương trình này.
Việc bê-tông hóa đường giao thông nông thôn được bà con hưởng ứng.

Theo đánh giá của UBND xã Ea Kao, trong thời gian qua, việc XDNTM từ xã đến thôn, buôn ở Ea Kao đã từng bước đi vào nề nếp, các cấp chính quyền và người dân đã xác định được trọng trách, nhiệm vụ của mình trong quá trình triển khai XDNTM; công tác tuyên truyền được quan tâm chú trọng, qua đó nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa và trách nhiệm của các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp cũng như toàn thể nhân dân.

Bước đầu, công tác XDNTM nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của nhân dân, cụ thể là trong quá trình xây dựng một số công trình hạ tầng, nhất là giao thông nông thôn, bà con đã nhiệt tình đóng góp cả vật chất cũng như ngày công.

Đặc biệt, trong năm qua, xã đã dành nhiều quan tâm cho việc chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng - vật nuôi, tăng cường tập huấn, hướng dẫn nông dân phát triển sản xuất. Trong đó có nhiều mô hình chăn nuôi đạt hiệu quả cao như nuôi ngan Pháp, cá lăng nha, cá rô đồng… Đặc biệt là mô hình thí điểm nuôi cá rô đầu vuông thương phẩm trong ao bằng thức ăn viên tổng hợp tại thôn 4 đã mở ra hướng làm ăn mới cho nông dân, mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp bà con tận dụng được quỹ thời gian nhàn rỗi.

Ngoài ra, xã còn thực hiện nhiều mô hình trồng trọt, góp phần cải thiện đời sống cho bà con như trồng lúa thuần chất lượng cao, lúa lai… Ea Kao còn phối hợp tốt với Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang triển khai thực hiện cánh đồng mẫu lúa nước tại thôn Tân Hưng với quy mô 10ha, hơn 80 hộ tham gia, năng suất trung bình đạt 8,4 tấn/ha. Có thể nói, thành công của mô hình cánh đồng mẫu lúa nước đã thể hiện sự gắn kết, phối hợp nhịp nhàng giữa “4 nhà” trong XDNTM.

Trong năm 2012, Ea Kao cũng đã tổ chức lễ đăng ký xây dựng “xã đạt chuẩn NTM”. Đây là việc làm thiết thực nhằm từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân nông thôn, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện XDNTM.

Bá Thăng
Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 277

Máy chủ tìm kiếm : 23

Khách viếng thăm : 254


Hôm nayHôm nay : 47214

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1267043

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58859098