06:20 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giá heo hơi hôm nay 13/10: Tăng vù vù, dân miền Trung lãi 2 triệu/tạ

Thứ bảy - 12/10/2019 19:35
Giá heo hơi hôm nay 13/10 trên địa bàn cả nước vẫn duy trì mức cao. Tại huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định) - nơi được mệnh danh là vựa heo lớn nhất miền Trung, có ngày giá heo hơi tăng “chóng mặt” từ 4.000 - 5.000 đồng/kg, khiến người chăn nuôi vui mừng vì có lãi lớn.

Giá heo hơi hôm nay 13/10 ở miền Trung: Tăng vù vù, thương lái "vét" sạch heo

Khu chăn nuôi của ông Nguyễn Hải Đảo, chủ trang trại nuôi heo quy mô lớn ở xã Ân Tường Tây (huyện Hoài Ân) vừa qua cơn “bão dịch” mà vẫn còn 3.000 con heo trong chuồng.

Ông Đảo cho hay, sở dĩ đàn heo 3.000 con của ông vượt qua được cơn “bão dịch” là nhờ việc tăng cường tối đa các biện pháp phòng dịch. Nếu như trước đây, mỗi tháng ông chỉ tốn 10 triệu tiền mua thuốc sát trùng, vôi thì hiện ông tốn cho khoản này đến 100 triệu đồng/tháng.

“Riêng thuốc sát trùng đặc chủng có giá 200.000 đồng/lít, mỗi ngày tôi dùng đến hơn 10 lít, chưa kể thuốc sát trùng loại thường giá 70.000 đồng – 80.000 đồng/lít, mỗi ngày tôi cũng dùng vài chục lít. Đó là chưa kể, mỗi tháng trang trại heo của tôi phải mất thêm 10 tấn vôi. Vị chi mỗi tháng, tôi tiêu tốn cho việc tiêu độc sát trùng chuồng trại mất 100 triệu đồng”, ông Đảo chia sẻ.

 gia heo hoi hom nay 13/10: tang vu vu, dan mien trung lai 2 trieu/ta hinh anh 1

Thương lái tìm về tận nơi ở vựa heo Hoài Ân để thu mua.

Điều đáng mừng là những nỗ lực duy trì đàn heo của những nông dân như ông Đảo đã được bù đắp khi trong 10 ngày qua, giá heo hơi tăng liên tục.

Ông Đảo nhẩm tính, nếu vào đầu tháng 10/2019, giá heo hơi siêu nạc trên địa bàn huyện chỉ đạt 40.000 đồng – 41.000 đồng/kg; heo thường chỉ ở mức 35.000 đồng/kg thì nay giá heo siêu nạc đã tăng đến 55.000 đồng/kg, còn heo thường cũng tăng lên 45.000 đồng/kg. Có những ngày giá heo hơi tăng chóng cả mặt, đến 4.000 đồng – 5.000 đồng/kg.

“Với giá heo hơi hiện nay, khi xuất 1 tạ heo người nuôi cầm chắc có lãi 2 triệu đồng. Giá heo hơi tăng, thương lái đang nườm nượp thu mua chuyển đi miền Bắc bán, trong khi nguồn hàng ngày càng khan hiếm nên nhiều hộ chăn nuôi có heo đã đến lứa xuất chuồng chưa muốn bán vội, đợi giá tăng thêm”, ông Đảo nói.

Theo ông Nguyễn Thanh Vương, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Hoài Ân, trong thời gian dịch tả lợn châu Phi hoành hành, nhờ thực hiện tốt công tác phòng chống nên đàn heo ở huyện Hoài Ân vẫn được bảo toàn, hiện tổng đàn heo trên địa bàn có khoảng 252.000 con. Thời gian gần đây, heo hơi được thương lái tiêu thụ mạnh, mỗi ngày huyện này xuất đi khoảng 1.300 con heo thịt.

 gia heo hoi hom nay 13/10: tang vu vu, dan mien trung lai 2 trieu/ta hinh anh 2

Heo liên tục tăng giá khiến nhiều người chăn nuôi ở Bình Định có lãi lớn.

Sau nhiều tháng bị dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) tấn công, tính đến cuối tháng 9/2019 nông dân chăn nuôi toàn tỉnh Bình Định đã bị thiệt hại ước khoảng 72 tỷ đồng. Ngoài số heo bị “dính” dịch phải tiêu hủy, những con heo vượt qua “bão dịch” thì được thương lái mua sạch trong mấy ngày qua, khiến đàn heo ở tỉnh này đã giảm mạnh.

Người dân địa phương cho rằng, giá heo hơi hiện nay đang đạt đỉnh và dự báo nhu cầu tiêu thụ của thị trường dịp cuối năm và dịp Tết Nguyên đán sẽ còn tăng rất cao, vì thế bà con đang rất nóng ruột muốn tái đàn.

Tuy nhiên, quan điểm của ngành chức năng tỉnh Bình Định là vẫn khống chế việc tái đàn đối với những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, không đảm bảo an toàn sinh học. 

Ông Nguyễn Văn Quốc, Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Chăn nuôi - Thú y Bình Định lưu ý, hiện DTLCP đang có chiều hướng quay trở lại. “Nếu tái đàn ào ạt theo kiểu chụp giật, môi trường chăn nuôi không đảm bảo an toàn sinh học thì nguy cơ nhiễm dịch bệnh rất lớn, lúc đó người chăn nuôi sẽ cầm chắc sẽ thua to”, ông Quốc nêu lý do.

 gia heo hoi hom nay 13/10: tang vu vu, dan mien trung lai 2 trieu/ta hinh anh 3

Quan điểm của ngành chức năng tỉnh Bình Định là vẫn khống chế việc tái đàn đối với những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, không đảm bảo an toàn sinh học.

Ngành chức năng ở tỉnh Bình Định đang nỗ lực khống chế các hộ chăn nuôi heo nhỏ lẻ tái đàn, chỉ những trang trại, hộ dân chăn nuôi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu an toàn sinh học mới cho tái đàn, ưu tiên cho những trại lạnh có khả năng ngăn chặn côn trùng tốt.

Với những trang trại đã bán hết heo, muốn tái đàn phải được cơ quan quản lý Nhà nước xác nhận đảm bảo an toàn sinh học thì ngành chức năng mới cho phép thả nuôi lứa heo mới.

“Ngành chức năng cũng đang quản lý chặt lượng heo giống nhập vào địa bàn. Heo giống nhập tỉnh phải đảm bảo an toàn, có xác nhận của chính quyền địa phương và có sự giám sát của các Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện, thị. Đối với heo giống của các trại giống lớn thì phải đăng ký với ngành chức năng của tỉnh trước 1 tuần. Sau đó Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh sẽ cử cán bộ đi kiểm tra xem trại giống đó đủ điều kiện chăn nuôi an toàn hay không mới cấp giấy phép cho nhập vào tỉnh”, ông Quốc cho biết.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam: Dự báo sẽ còn tăng

Tại miền Nam, giá heo hơi Công ty cổ phần chăn nuôi C.P áp dụng cho ngày 12/10 đang ở mức 57.500 đồng/kg, tăng hơn 1.000 đồng/kg so với ngày 11/10. Tuy nhiên, giá heo hơi trong dân đang cao hơn từ 3.000 - 5.000 đồng/kg so với giá của doanh nghiệp, đơn cử như tại huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) đã ghi nhận mức giá 60.000 - 62.000 đồng/kg. 

Tại Tây Ninh, các thương lái cho biết thịt heo bán tại chợ trong khoảng 1 tuần trở lại đây tăng hơn 10.000 đồng/kg các loại. Tuy nhiên, số lượng heo của các hộ chăn nuôi không còn nhiều mà chủ yếu là của các trang trại chăn nuôi tập trung lớn. Do vậy, rất có thể trong thời gian tới giá heo sẽ tiếp tục tăng cao.

Tại khu vực miền Tây, giá heo hơi cũng đang tăng nhanh, dao động phổ biến từ 52.000 - 58.000 đồng/kg, đơn cử như ở Cần Thơ, Bến Tre hiện đạt 58.000 đồng; An Giang, Trà Vinh 57.000 đồng/kg; tại một số tỉnh như Hậu Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng giá heo hơi hôm nay đang dao động từ 54.000 - 55.000 đồng/kg. 

Giá heo hơi miền Bắc: Nuôi heo to, bán 1 con thu 12 triệu đồng

Theo thông tin từ một số người chăn nuôi ở Bắc Giang, "cò" lợn ở đây đang dẫn mối cho thương lái thu mua heo hơi với giá cao kỷ lục, đạt 67.000 đồng/kg; mức giá này cũng ghi nhận ở khu vực cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng), do thương lái thu mua lợn trong dân rồi tiếp tục bán cho thương lái Trung Quốc.

Những ngày gần đây, giá lợn hơi tại biên giới Việt - Trung vẫn đang tăng rất mạnh, theo đó ngày 11/10 giá trung bình 6 tỉnh giáp ranh với Việt Nam đã tăng vọt lên 104.297 đồng/kg, cao hơn 2.000 đồng/kg so với ngày 9/10/2019.

Trong khi đó, ở Đồng Hỷ (Thái Nguyên), người dân cho biết đã có người xuất bán lợn hơi với giá 65.000 đồng/kg (lợn đạt trọng lượng 130kg).

Tại địa bàn huyện Tam Đảo, Tam Dương (Vĩnh Phúc), hay tỉnh Hưng Yên, giá lợn hơi cũng đã cán mốc 65.000 đ/kg, tăng hơn 5.000 đ/kg so với cuối tuần trước. Giá lợn hơi hôm nay 13/10 tại khu vực Hà Nam, Hà Nội, Tuyên Quang, Thái Bình, Nam Định hiện vẫn đang duy trì mức cao nhất cả nước, dao động từ 60.000 - 65.000 đồng/kg.

Anh Nguyễn Quốc Túy, một chủ hộ chăn nuôi nhỏ ở xã Minh Quang, huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết, gia đình anh mới xuất bán đàn heo to với trọng lượng từ 170 - 200kg/con. Với giá bán bình quân 60.000 đồng/kg, tính ra mỗi con heo thương lái phải thanh toán tới 11-12 triệu đồng.

Sở dĩ anh Túy phải để heo to như vậy là do cách đây hơn 1 tháng, trên địa bàn huyện Ba Vì xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi, khiến việc tiêu thụ heo bị chững lại, giá bán chỉ quanh mức 45.000 - 48.000 đồng/kg. Tuy nhiên khoảng 10 ngày gần đây, giá heo hơi bỗng nhiên tăng vù vù, thương lái từ dưới xuôi đánh cả xe tải lên địa bàn xã lùng mua cả heo to lẫn heo bé nên gia đình anh Túy trúng đậm. 

Thịt mát MEATDeli đã có mặt tại TP.Hồ Chí Minh

Ngày 27/9, thịt heo sạch MEATDeli đã chính thức phục vụ người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh với hơn 40 điểm bán tại hệ thống các cửa hàng và siêu thị VinMart.

Trước đó, ngày 23/12/2018, thịt sạch MEATDeli đã ra mắt người tiêu dùng tại Hà Nội. Sau gần 1 năm có mặt trên thị trường, MEATDeli đã nhận được những phản hồi vô cùng tích cực: 98% bà nội trợ yêu thích thịt MEATDeli hơn thịt đang dùng (theo kết quả nghiên cứu từ IPSOS).

Nhân dịp ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh, MEATDeli có chương trình mua thịt đùi hoặc thịt vai với giá dùng thử chỉ 6.900 đồng/100gram tại các cửa hàng, đại lý và hệ thống siêu thị VinMart.

Thông tin chi tiết tham khảo tại website: https://meatdeli.com.vn/. Hotline: 1800 6828. MEATDeli được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Masan MEATLife, một thành viên của tập đoàn Masan Group. 

Theo Thăng Bình - Thiên Ngân/danviet.vn
Xem bài viết gốc tại đây
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 134

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 127


Hôm nayHôm nay : 27737

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 960546

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59968869