20:53 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh - hồn mốc của phong trào xây dựng Nông thôn mới

Chủ nhật - 15/04/2018 20:58
Cách làm, tư duy sáng tạo của Hà Tĩnh trong mô hình vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu được đánh giá là hồn mốc để phát triển phong trào xây dựng Nông thôn mới.

Sáng 15/4, tại hội trường khách sạn Vinpearl Hà Tĩnh đã diễn ra Hội nghị toàn quốc triển khai xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu.

Văn hoá - Hà Tĩnh - hồn mốc của phong trào xây dựng Nông thôn mới

Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao sự cố gắng vượt bậc của cả hệ thống chính trị trong phong trào xây dựng Nông thôn mới (NTM) tại các địa phương trên toàn quốc nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng. Bộ trưởng nhấn mạnh, Hà Tĩnh là tỉnh còn có nhiều khó khăn, kinh tế chưa thật sự phát triển nhưng bằng cách làm sáng tạo, tư duy đã đạt được những kết quả nổi bật trong phong trào xây dựng NTM; là hồn mốc để các địa phương khác học tập về cách thức tổ chức xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh chia sẻ, Hà Tĩnh là vùng quê thường xuyên chịu tác động của biến đổi khí hậu, thời tiết bất thường… nhưng ngoài 19 tiêu chí NTM theo quy định, tỉnh đã chủ trương thực hiện hết tiêu chí 20, đó là khu dân cư nông thôn vườn mẫu, kiểu mẫu. 

“Chủ trương xây dựng tiêu chí 20 nhanh chóng được người dân hưởng ứng, tự giác tham gia và đang dần trở thành phong trào có sức lan tỏa nhanh, trên diện rộng. Từ xây dựng mô hình điểm, đến nay có 1.116/1.802 thôn triển khai xây dựng (chiếm 62%), trên 8.200 vườn triển khai thực hiện; nhiều khu dân cư kinh tế phát triển, môi trường tốt, cảnh quan đẹp, văn hóa được phát huy”, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị.

Văn hoá - Hà Tĩnh - hồn mốc của phong trào xây dựng Nông thôn mới (Hình 2).

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao sự sáng tạo của Hà Tĩnh trong xây dựng NTM.

Hà Tĩnh đã triển khai tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu từ năm 2014. "Qua cuộc thi khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu của Hà Tĩnh cho thấy vai trò chủ thể của người dân, sự chung tay vào cuộc của cả cộng đồng, cấp ủy chính quyền, tổ chức đoàn thể rất cao”, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ nhấn mạnh. Cũng tại hội nghị, Phó Thủ tướng đã đề nghị các địa phương cần học tập cách làm của Hà Tĩnh.

Văn hoá - Hà Tĩnh - hồn mốc của phong trào xây dựng Nông thôn mới (Hình 3).

Đoàn tham quan vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu tại xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ vào ngày 14/4.

Bên lề hội nghị, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Vinh, Chi cục trưởng chi cục Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Khi đến tham quan mô hình vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu tại Hà Tĩnh, chúng tôi học được công tác chỉ đạo điều hành. Qua sự tổ chức cho thấy, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, huyện các tổ chức đoàn thể tham gia. Đặc biệt, đến với các thôn, chúng tôi thấy được sự hưởng ứng của người dân. Từ những mô hình vườn tạm không có gì bây giờ cho thu nhập từ hàng trăm triệu đồng đến tiền tỷ. Cảnh quan thôn xóm khang trang, sạch đẹp, sắc mặt phấn khởi của người dân là những điều khiến chúng tôi ấn tượng nhất”. 

“Theo đánh giá của cá nhân tôi thì chất đất của Hà Tĩnh không phải là màu mỡ nhưng người dân lại quá cần cù, chịu khó và có sự quyết tâm mới xây dựng được những mô hình vườn mẫu như thế này. Cái mà Hà Tĩnh thực hiện tốt để các tỉnh khác học tập đó chính là kinh nghiệm trong cách thức tổ chức”, bà Đỗ Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn bày tỏ.


Người đưa tin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 148


Hôm nayHôm nay : 40452

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1214139

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58806194