21:01 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hòa Vang: Sôi động làm đường giao thông, thủy lợi

Thứ bảy - 08/09/2012 16:52
Đến nay huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) có 84% tuyến giao thông liên xã, liên thôn, liên xóm được thảm nhựa hoặc bê-tông hóa, 70% kênh mương do xã quản lý được kiên cố hóa và 100% xã được phủ lưới điện quốc gia.

 

Hoà Vang là huyện ngoại thành duy nhất của TP. Đà Nẵng với 11 xã và 118 thôn. Theo kết quả rà soát của ngành chức năng, trong 11 xã, trong đó có 2 xã đạt 13 tiêu chí là Hòa Châu và Hòa Tiến. Về tổng thể, đến nay huyện Hòa Vang có 84% tuyến giao thông liên xã, liên thôn, liên xóm được thảm nhựa hoặc bê-tông hóa, 70% kênh mương do xã quản lý được kiên cố hóa và 100% xã được phủ lưới điện quốc gia.

Đến tháng 8 năm nay, Hòa Vang đã hoàn thành đồ án quy hoạch tổng thể về NTM cho 11 xã và đã được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt; đã có 11 xã tổ chức các buổi tuyên truyền xuống tận người dân các thôn; cấp phát trên 100 cuốn sổ tay hướng dẫn thực hiện Chương trình xây dựng NTM.

Người dân Hòa Vang tích cực làm đường giao thông nông thôn.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, huyện đã huy động được gần 15.000 ngày công, làm gần 7km đường bêtông; san lấp giải phóng mặt bằng gần 2km đường; nạo vét khoảng 900m kênh mương…

Mặt khác, để nâng cao thu nhập cho người dân, Hoà Vang chủ động duy trì và phát triển các mô hình sản xuất đạt hiệu quả như: Sản xuất lúa giống, nuôi trồng thuỷ sản, trồng hoa, nấm, rau an toàn. Nhân rộng các mô hình như trồng thử nghiệm dưa lưới ở xã Hoà Khương; trồng nấm ở Hoà Bắc, Hoà Tiến, Hoà Châu; mở rộng vùng chuyên canh hoa ở Hoà Phước, Hoà Liên.

Nhằm nâng cao trình độ sản xuất cho nông dân, huyện phối hợp với các đơn vị tổ chức 8 lớp đào tạo nghề (nuôi cá, nấu ăn, trồng nấm) với trên 200 người tham gia và 24 lớp tập huấn cho hơn 720 nông dân; hỗ trợ nông dân gần 200.000 con cá giống, 72 tấn giống lúa để phục vụ sản xuất trong năm 2012.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 187


Hôm nayHôm nay : 40707

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1214394

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58806449