16:57 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hoài Đức: Phấn đấu 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Thứ ba - 20/08/2019 22:20
Sau khi được công nhận là huyện Nông thôn mới (NTM) vào năm 2017, đến nay Hoài Đức tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Trong đó, 3 xã Yên Sở, An Khánh và Lại Yên thực hiện xây dựng NTM nâng cao hoàn thành trong năm 2019.
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong chương trình xây dựng NTM. Ảnh: Thiện Tâm

Ngày 20/8, huyện Hoài Đức tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về "Phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM, nâng cao đời sống nông dân".

Theo ông Đỗ Ngọc Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức, sau gần 10 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, tăng trưởng kinh tế hàng năm của huyện duy trì ở mức cao >10%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư theo hướng đồng bộ. Bộ mặt nông thôn đã đổi mới rõ nét, các công trình được xây dựng khang trang và hiện đại hầu hết các lĩnh vực. Quản lý đô thị nhiều mặt có chuyển biến tích cực. Nông nghiệp và xây dựng NTM đạt nhiều kết quả quan trọng.

Kết quả triển khai thực hiện Phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng NTM", cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh", nhân dân trong huyện đã đóng góp được 2.450 ngày công lao động, hiến được trên 90 nghìn m2 đất nông nghiệp, xây dựng 5 công trình và 1,2 tỷ đồng là vật tư, vật liệu xây dựng. Tiêu biểu là hộ ông Nguyễn Văn Hải, xóm 3, thôn Đồng Nhân, xã Đông La đã hiến 45m2 và ông Bùi Văn Luyện, xóm 3 thôn Đồng Nhân, xã Đông La đã hiến 43m2 đất thổ cư để mở rộng đường giao thông liên xã Đông La- La Phù. Nhân dân đã xây dựng nhà cửa, công trình nước sạch vệ sinh môi trường với giá trị trên 1 nghìn tỷ đồng.

Đến hết năm 2015, huyện Hoài Đức đã có 34/54 thôn, làng sửa đổi quy ước, đạt 63% tổng số thôn, làng toàn huyện. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tang được nhân dân tích cực hưởng ứng và nhiều chuyển biến rõ rệt. Thực hiện tốt việc hỏa táng đối với người quá cố tăng đáng kể. Đến nay tỷ lệ hỏa táng đối với người quá cố đạt 50% tổng số trường hợp tử vong.

Qua gần 10 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, huyện Hoài Đức đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu. Nhận thức của cán bộ đảng viên và nhân dân trong huyện được nâng lên rõ rệt. Các ban, ngành đoàn thể huyện và các xã đã chủ động tích cực tổ chức triển khai thực hiện. Các chương trình, dự án được triển khai đồng bộ của tất cả các xã trên địa bàn huyện; nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật, xã hội được đầu tư xây dựng mới và được cải tạo nâng cấp khang trang sạch đẹp.

Đến hết tháng 1/2016 huyện đã có 19/19 xã được thành phố công nhận đạt chuẩn NTM. Trong đó xã Yên Sở được thành phố đánh giá 1/50 xã tiêu biểu của thành phố, được Trung ương đánh giá là 1/27 xã tiêu biểu toàn quốc. Đặc biệt, tiêu chí thu nhập và tiêu chí hộ nghèo có 100% số xã đạt.

Hình thành nhiều vùng sản xuất nông nghiệp có giá trị kinh tế cao, nông nghiệp của huyện có bước tăng trưởng đáng kể. Toàn huyện có gần 900ha cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, tăng gần 300ha so với năm 2010, thu nhập bình quân đạt 500-700 triệu đồng/ha.

Đường giao thông ngõ xóm hầu hết được bê tông hóa, tình làng nghĩa xóm được nâng cao góp phần tăng cường đoàn kết ở khu dân cư.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã đánh giá cao những kết quả huyện Hoài Đức đạt được trong chương trình xây dựng NTM. Tuy nhiên sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa còn chậm, chưa tạo đột phá về hiệu quả kinh tế. An toàn thực phẩm vẫn còn nhiều lo ngại và việc triển khai một số dự án hạ tầng còn chậm so với tiến độ đề ra. 

Vì vậy, để góp phần thực hiện thành công mục tiêu xây dựng NTM giai đoạn 2020 – 2025, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đề nghị huyện Hoài Đức tiếp tục tái cơ cấu mạnh mẽ ngành nông nghiệp địa phương trên cơ sở phát huy thế mạnh một số cây trồng như nhãn chín muộn, phật thủ...

Đồng thời đẩy mạnh cơ giới hoá, áp dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật và liên kết hợp tác phát triển sản xuất theo chuỗi.  Phát triển các làng nghề, ngành nghề thủ công truyền thống, tiểu thủ công nghiệp, trong đó, chú ý bảo đảm hai vấn đề phòng cháy chữa cháy và an toàn thực phẩm. Tích cực triển khai thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) theo Quyết định số 3629 của UBND Thành phố. 

Bên cạnh đó, huyện Hoài Đức cần tập trung nguồn lực, tranh thủ sự hỗ trợ của các sở, ngành để sớm hoàn thành Đề án đầu tư xây dựng huyện thành Quận theo chủ trương của thành phố. 

Nhân dịp này huyện Hoài Đức đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong chương trình xây dựng NTM.

Theo Thiện Tâm/thanglong.chinhphu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 144

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 143


Hôm nayHôm nay : 32883

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1206570

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58798625