16:04 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội ND góp phần phát triển kinh tế của tỉnh Bình Phước

Thứ sáu - 17/08/2018 16:57
Với tinh thần “Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Hội nhập - Phát triển”, ngày 17.8, Đại hội Đại biểu Hội Nông dân tỉnh Bình Phước lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 – 2023 chính thức khai mạc, với 193 đại biểu. Bà Nguyễn Hồng Lý, Phó chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tham dự và chỉ đạo đại hội.

Đại hội tập trung đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2013 - 2018, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018 - 2023 với chủ đề: “Tiếp tục xây dựng Hội Nông dân vững mạnh, thực hiện có hiệu quả vai trò chủ thể của nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng tỉnh Bình Phước giàu mạnh”.

Tham dự Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước Trần Tuệ Hiền đánh gía rất cao công tác Hội Nông dân tỉnh Bình Phước trong nhiệm kỳ vừa qua. Theo bà Hiền, các cấp hội nông dân trong tỉnh đã nhanh nhạy với cơ chế mới, có cách nghĩ, cách làm mới hiệu quả.

“Các hoạt động của Hội và giai cấp nông dân đã góp phần quan trọng vào sự phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới nói riêng và sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung”, bà nhận định.

 hoi nd gop phan phat trien kinh te cua tinh binh phuoc hinh anh 1

193 đại biểu đã tham dự Đại hội Đại biểu Hội Nông dân tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Cụ thể, bà Hiền nêu, trong 5 năm qua, tăng trưởng kinh tế bình quân của tỉnh đạt 6,8%, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 57 triệu đồng , tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,3%, cơ cấu nông, lâm, thủy sản chuyển dịch đúng hướng, chiếm tỷ lệ hơn 26% trong cơ cấu kinh tế của tỉnh.

Theo bà Đào Thị Lanh – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Phước, thành quả này  thể hiện rõ hơn trong công tác chuyển giao KHKT cho nông dân, hỗ trợ đào tạo nghề, vốn và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

 

 hoi nd gop phan phat trien kinh te cua tinh binh phuoc hinh anh 2

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Hồng Lý phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Theo đó, hàng năm, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Sở KH-CN, Sở NNPTNT thực hiện các hoạt động chuyển giao công nghệ, ứng dụng các mô hình sản xuất nông nghiệp cho nông dân.  

Trong công tác ủy thác vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác luôn được các cấp Hội xác định là nhiệm vụ quan trọng. Đây cũng là một trong những nội dung thi đua trong các phong trào hoạt động Hội.

Không chỉ khai thác tốt các nguồn vốn bằng tiền mặt, năm qua, các cấp hội nông dân trong tỉnh còn tích cực phối hợp doanh nghiệp cung ứng phân bón các loại, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng và vật nuôi, máy nông nghiệp các loại cho hội viên theo hình thức trả chậm không tính lãi.

 hoi nd gop phan phat trien kinh te cua tinh binh phuoc hinh anh 3

Thừa ủy nhiệm Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước Trần Tuệ Hiền trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hội Nông dân tỉnh Bình Phước.

Hằng năm, Hội Nông dân tỉnh và các huyện hội phân công cán bộ trực tiếp hướng dẫn, phát động các hoạt động tại các xã điểm được tỉnh chọn đầu tư xây dựng nông thôn mới. Vận động hội viên, nông dân chủ động, tích cực tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới, bằng nhiều việc làm cụ thể, như: đóng góp ngày công, vật chất, hiến đất tu sửa đường nông thôn, kênh mương nội đồng, cầu cống, nhà văn hóa thôn, đường điện chiếu sáng…

Đến tham dự và chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Hồng Lý rất phấn khởi trước những thành quả mà Hội Nông dân tỉnh Bình Phước đạt được trong nhiệm kỳ qua.

 hoi nd gop phan phat trien kinh te cua tinh binh phuoc hinh anh 4

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Phước Đào Thị Lanh nhận cờ thi đua xuất sắc nhiệm kỳ 2013 – 2018 của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý cho rằng, trong nhiệm kỳ qua, mặc dù tình hình nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn gặp không ít khó khăn, trở ngại trực tiếp đến công tác Hội, phong trào nông dân, nhưng dưới sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, các cấp Đảng… các cấp hội nông dân trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo hội viên, nông dân vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2013 – 2018 đề ra.

 hoi nd gop phan phat trien kinh te cua tinh binh phuoc hinh anh 5

Phó Chủ tịch Hội Nông dân Trung ương Nguyễn Hồng Lý thăm gian hàng trưng bày nông sản của nông dân tại Đại hội.

Cũng tại Đại Hội, Hội Nông dân tỉnh Bình Phước đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, với thành tích xuất sắc đạt được trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn những năm qua.

Theo: Trần Đáng/danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 131


Hôm nayHôm nay : 31248

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1204935

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58796990