03:39 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hôm nay, hàng loạt quyết định quan trọng có hiệu lực

Thứ bảy - 01/12/2012 07:29
Kể từ đầu tháng 12 này, hàng loạt quyết định quan trọng như ban hành những quy định về việc công ty chứng khoán bị kiểm soát đặc biệt, những trường hợp được xem xét điều chỉnh giá dịch vụ khám chữa bệnh, bổ sung quy định về tuổi đời hưởng lương hưu… sẽ chính thức có hiệu lực.

Nâng mức bồi dưỡng đối với lao động đặc thù

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 43/2012/QĐ-TTg sửa đổi tên gọi và sửa đổi, bổ sung Điều 1 của Quyết định số 234/2005/QĐ-TTg ngày 26/09/2005 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ đặc thù đối với công nhân, nhân viên, viên chức một số ngành, nghề trong công ty Nhà nước, quy định chế độ ăn định lượng tính thành tiền theo ngày làm việc thực tế của công nhân, nhân viên một số nghề có điều kiện lao động đặc thù.

Cụ thể, chế độ ăn định lượng tính thành tiền của công nhân đèn luồng từ cửa biển vào cảng; công nhân khai thác khoáng sản trong hầm lò; thợ lặn, thuyền viên tàu đánh bắt thủy sản; thành viên tổ lái máy bay và công nhân, nhân viên là người Việt Nam làm việc tại các giàn khoan, tàu dịch vụ vận tải dầu khí trên biển lần lượt là 77.000 đồng/ ngày; 93.000 đồng/ngày; 108.000 đồng/ngày; 170.000 đồng/ ngày và 232.000 đồng/ngày; tăng từ 45.000 đồng - 122.000 đồng/ngày so với quy định trước đây.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng quyết định tăng mức phụ cấp đi biển đối với công nhân, nhân viên trong những ngày thực tế làm việc trên các giàn khoan, tàu dịch vụ vận tải dầu khí, các công trình dầu khí trên biển, các tàu trục vớt, cứu hộ, cứu nạn hàng hải… từ 110.000 đồng/ngày lên mức 232.000 đồng/ngày.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ 1/12/2012

Bổ sung quy định về tuổi đời hưởng lương hưu
 
Đó là quy định theo Thông tư 23/2012/TT-BLĐTBXH sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Thông tư số 19/2008/TT-BLĐTBXH trong đó hướng dẫn thời điểm hưởng lương hưu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

 

 

Ảnh minh họa

 

Theo đó, thời điểm đủ điều kiện về tuổi đời hưởng lương hưu là ngày 1 tháng liền kề sau tháng sinh của năm mà người lao động đủ điều kiện về tuổi đời hưởng lương hưu.
 
Trường hợp hồ sơ người lao động không ghi ngày sinh, tháng sinh (chỉ ghi năm sinh) thì thời điểm đủ điều kiện về tuổi đời hưởng lương hưu là ngày 1/1 của năm liền kề sau năm người lao động đủ điều kiện về tuổi đời hưởng lương hưu.
 
Về thời điểm đủ điều kiện hưởng lương hưu khi suy giảm khả năng lao động, Thông tư mới quy định: Thời điểm đủ điều kiện hưởng lương hưu khi suy giảm khả năng lao động đối với người có đủ điều kiện về tuổi đời và thời gian đóng bảo hiểm xã hội được tính từ ngày 1 tháng liền kề sau tháng có kết luận bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên.
 
Thông tư có hiệu lực kể từ 1/12/2012.


Quy định thêm 2 trường hợp công ty chứng khoán bị kiểm soát đặc biệt 

Theo Thông tư mới số 165/2012/TT-BTC vừa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành, có thêm 2 trường hợp công ty chứng khoán sẽ bị kiểm soát đặc biệt.

Cụ thể, không thực hiện báo cáo tỷ lệ an toàn tài chính trong 2 kỳ báo cáo liên tiếp, hoặc không công bố thông tin về báo cáo tỷ lệ an toàn tài chính đã được soát xét, kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán được chấp thuận theo quy định. 


Ngoài ra, báo cáo tỷ lệ an toàn tài chính mà tổ chức kiểm toán được chấp thuận đưa ra ý kiến không chấp nhận, từ chối đưa ra ý kiến, ý kiến ngoại trừ một số các chỉ tiêu của báo cáo này mà nếu trừ các ảnh hưởng ngoại trừ ra khỏi vốn khả dụng sẽ dẫn tới tỷ lệ vốn khả dụng dưới 120%.

Thông tư được áp dụng từ 1/12/2012.


3 trường hợp được xem xét điều chỉnh viện phí
 
Bắt đầu từ 1/12/2012, sẽ có 3 trường hợp được xem xét điều chỉnh giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh (viện phí), theo đúng Nghị định 85/2012/NĐ-CP, về cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp y tế công lập và giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập, vừa được Thủ tướng Chính phủ vừa ký và ban hành.

Theo Nghị định này, Chính phủ đã ban hành, giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh (viện phí) được xem xét điều chỉnh trong 3 trường hợp: Cơ quan nhà nước có thẩm quyền thay đổi định mức kinh tế kỹ thuật dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Nhà nước thay đổi về cơ chế, chính sách tiền lương; Khi có biến động giá của các yếu tố đầu vào. 


Viện phí là số tiền phải trả cho mỗi dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, thực hiện theo lộ trình: Năm 2013 viện phí được tính trên cơ sở các chi phí trực tiếp; chi phí trả phụ cấp thường trực, phụ cấp phẫu thuật, thủ thuật, chưa tính tiền lương.
 
Giai đoạn 2014- 2017, viện phí sẽ tính cả chi phí về tiền lương. Giai đoạn từ năm 2018 trở đi, viện phí được tính đủ các chi phí để thực hiện dịch vụ, bao gồm cả chi phí trực tiếp và chi phí gián tiếp.


Thành lập Quỹ phòng, chống tội phạm

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 47/2012/QĐ-TTg về việc thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ phòng, chống tội phạm.

Theo đó, Quyết định gồm 8 điều, quy định rõ việc thành lập Quỹ phòng, chống tội phạm ở Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi tắt là cấp tỉnh) để hỗ trợ công tác phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy.

Cụ thể, Quỹ phòng, chống tội phạm được hình thành từ các nguồn như tiền Việt Nam, ngoại tệ, tiền bán đấu giá tài sản, phương tiện, tang vật thu được (trừ các chất ma túy và những tang vật phải tiêu hủy theo quy định của pháp luật), sau khi đã trừ đi các chi phí hợp lý theo quy định hiện hành về bán đấu giá tài sản (nếu có) từ các vụ án về hình sự và các vụ án về ma túy trên địa bàn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, sau khi Bản án, Quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật.


Các khoản tài trợ, hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối với hoạt động đấu tranh phòng, chống tội phạm và phòng, chống ma túy. 

Trường hợp các khoản tài trợ, hỗ trợ không có địa chỉ cụ thể sẽ chuyển về Quỹ phòng, chống tội phạm của Trung ương để quản lý, sử dụng. Bộ Công an, Bộ Tài chính, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm quản lý, điều hành Quỹ phòng, chống tội phạm theo quy định.

Đối với Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương sẽ hỗ trợ hoạt động truy quét các băng, ổ, nhóm tội phạm; hỗ trợ các hoạt động điều tra, truy tố, xét xử các vụ án điểm, trọng điểm; hỗ trợ việc thưởng bằng tiền theo Quyết định của cấp có thẩm quyền của Trung ương đối với cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức có thành tích suất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy theo quy định;... và hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng các bài thuốc cai nghiện, phục hồi chức năng cho người nghiện ma túy.

Còn đối với Quỹ phòng, chống tội phạm cấp tỉnh, hỗ trợ các đơn vị trực tiếp đấu tranh phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy trên địa bàn mua sắm trang, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phục vụ trực tiếp công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/12/2012.

 


Yến Nhi
baomoi.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 123


Hôm nayHôm nay : 29636

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 792838

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59801161