20:59 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Phúc Thọ: Kiến tạo đô thị sinh thái bền vững

Thứ tư - 11/07/2018 11:46
10 năm kể từ ngày hợp nhất về Thủ đô, cơ sở hạ tầng của huyện Phúc Thọ đã và đang được nâng cấp ngày một đồng bộ, đáp ứng định hướng phát triển thành đô thị sinh thái trong tương lai.
Quy hoạch đi trước một bước
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung: Thời gian tới, huyện Phúc Thọ cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở QH - KT Hà Nội rà soát, lập quy hoạch vành đai xanh gắn với các khu đô thị và cụm công nghiệp. Trong quá trình phát triển cơ sở hạ tầng, cần chú trọng quản lý có hiệu quả các dự án đầu tư, đảm bảo không dàn trải, minh bạch, đúng tiến độ và yêu cầu kỹ - mỹ thuật.
Xác định công tác quy hoạch là nhiệm vụ trọng tâm, tạo tiền đề cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển, những năm qua, huyện Phúc Thọ đã chủ động phối hợp với các sở, ngành rà soát, xây dựng và trình TP phê duyệt nhiều đồ án. Đến nay, TP đã ban hành các quyết định thông qua một loạt đồ án như: Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện Phúc Thọ đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Quy hoạch chung huyện Phúc Thọ đến năm 2030 tỷ lệ 1/10.000; Quy hoạch chung thị trấn sinh thái Phúc Thọ tỷ lệ 1/5.000; Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 huyện Phúc Thọ… Đặc biệt, thực hiện Chương trình số 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân”, đến nay, 100% các xã trên địa bàn huyện đã điều chỉnh quy hoạch chung phù hợp với Thông tư số 02/2017/TT-BXD của Bộ Xây dựng.
Trưởng phòng Kinh tế huyện Phúc Thọ Phùng Anh Tuấn cho biết, quá trình triển khai các quy hoạch được địa phương thực hiện đảm bảo theo đúng quy định và phát huy cao nhất quy chế dân chủ. Hiệu quả của công tác quy hoạch là tiền đề quan trọng để huyện Phúc Thọ đẩy mạnh đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, tiến tới hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và kiến tạo đô thị sinh thái trong tương lai.
Đa dạng hóa không gian đô thị
Song hành cùng việc triển khai các đồ án quy hoạch, trong 10 năm qua, với sự quan tâm, đầu tư của TP, hệ thống hạ tầng cơ sở của huyện Phúc Thọ cũng được nâng cấp, chỉnh trang ngày một đồng bộ.
Bên cạnh tranh thủ sự hỗ trợ của TP, huyện đã chủ động bố trí trên 2.000 tỷ đồng xây dựng hạ tầng, nhất là giao thông, thủy lợi. Trong 10 năm qua, đã thực hiện nhựa hóa, bê tông hóa trên 138km đường giao thông từ trung tâm các xã ra đường trục chính; 134km đường trục thôn, liên thôn xóm và 357km đường làng, ngõ xóm. 60km đường trục chính nội đồng và 152km kênh mương cấp 3, 4 cũng được kiên cố hóa...
Nhằm huy động sự tham gia của các tầng lớp Nhân dân trong công tác chỉnh trang đô thị, huyện Phúc Thọ đã phát động Cuộc vận động “3 sạch”. Hiện, 100% các xã đã có tổ thu gom rác thải ở từng thôn. Toàn huyện có 41 điểm tập kết rác xa khu dân cư; hàng trăm thùng chứa rác và 3 container phục vụ thu gom rác thải hữu cơ, đảm bảo vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, toàn huyện cũng đã tiến hành nạo vét, cải tạo được 20 ao hồ, trồng mới và chỉnh trang 28 vườn hoa công cộng… Nhờ đó, diện mạo đô thị sinh thái huyện Phúc Thọ đến nay đã dần thành hình.  
Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Hoàng Mạnh Phú cho biết, trong giai đoạn tới, địa phương sẽ tiếp tục bổ sung hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị sinh thái. Song hành với đó là khai thác tối đa cảnh quan, cây xanh, mặt nước nhằm đa dạng hóa không gian đô thị, phát huy các giá trị truyền thống và tiềm năng của khu vực dân cư, làng xóm hiện hữu. Để thực hiện được mục tiêu trên, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được huyện Phúc Thọ xác định là tăng cường kỷ cương trong công tác quản lý quy hoạch, kiên quyết khắc phục tình trạng đất sau thu hồi để hoang hóa. Đồng thời, quản lý chặt chẽ việc xây dựng và phê duyệt các đề án, dự án phát triển, tránh tình trạng đầu tư tràn lan, không hiệu quả, đặc biệt là hiện tượng “quy hoạch treo” gây lãng phí tài nguyên đất.
Theo: Trọng Tùng/kinhtedothi.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 273

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 271


Hôm nayHôm nay : 56280

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1276109

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58868164