07:41 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện "trả xong nợ" xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 17/09/2017 09:59
iên quan đến huyện “nợ” xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới, ông Nguyễn Tấn Khương – Chánh văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, đến nay huyện Phước Long cơ bản đã trả xong nợ xây dựng nông thôn mới.

Ông Nguyễn Tấn Khương - Chánh văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu, cho biết, mới đây, đoàn Trung ương đã có chuyến khảo sát tình hình xây dựng nông thôn mới tại huyện Phước Long. Đây là một trong 5 huyện được Trung ương chọn là điểm cả nước xây dựng nông thôn mới.

Theo ông Khương, đoàn Trung ương đã có những đánh giá cao việc hoàn thành các chỉ tiêu trong xây dựng nông thôn mới tại huyện Phước Long. Hiện nay, tất cả các đơn vị cấp xã của huyện này đã hoàn thành các chỉ tiêu và được UBND tỉnh công nhận xã nông thôn mới.

“Hiện tại, huyện Phước Long cơ bản đã trả nợ xong vấn đề nợ đọng trong xây dựng cơ bản khi xây dựng nông thôn mới vừa qua”, ông Khương nói.

Cũng theo ông Khương, UBND tỉnh Bạc Liêu đã có báo cáo đến Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn cùng các cơ quan có liên quan kiểm tra xác nhận, để công nhận huyện Phước Long là huyện nông thôn mới.

Huyện Phước Long đã cơ bản trả nợ xong và dự kiến cuối năm 2017 sẽ được công nhận huyện nông thôn mới. (Ảnh: CTV)
Huyện Phước Long đã cơ bản trả nợ xong và dự kiến cuối năm 2017 sẽ được công nhận huyện nông thôn mới. (Ảnh: CTV)

Như Dân trí đã phản ánh, cuối năm 2010, huyện Phước Long (tỉnh Bạc Liêu) được Ban chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới chọn là 1 trong 5 huyện chỉ đạo điểm của cả nước về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2015.

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng nông thôn mới, do nôn nóng hoàn thành các chỉ tiêu nên huyện này đã để xảy ra nhiều sai phạm. Trong đó, có tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản liên tục tăng và khó khắc phục.

Cụ thể, năm 2013 nợ trên 124 tỷ đồng, năm 2014 nợ trên 211 tỷ đồng và đến cuối năm 2015 nợ lên đến gần 400 tỷ đồng.

Đến cuối năm 2015, huyện Phước Long đã đạt 19 tiêu chí nhưng chưa được công nhận huyện nông thôn mới. Trong đó có nguyên nhân là để xảy ra tình trạng nợ đọng, đã gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp.

Sau khi để tình trạng nợ nần xảy ra, nhiều lãnh đạo cao nhất của huyện Phước Long giai đoạn trước năm 2016 đã bị xử lý kỷ luật.

Vào thời điểm ngày 20/6/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cho biết huyện Phước Long còn nợ 70 tỷ đồng.

Theo ông Dương Thành Trung, với số tiền nợ nêu trên, tỉnh đã có hướng xử lý là tỉnh hỗ trợ 68 tỷ đồng, còn lại 2 tỷ đồng thì huyện tự ứng trả. “Năm nay các huyện khác sẽ “hy sinh” để cùng tỉnh tập trung dồn lực trả nợ cho huyện Phước Long”, ông Trung nói.

Kế hoạch của tỉnh Bạc Liêu là phấn đấu cuối năm 2017, huyện Phước Long sẽ được Trung ương công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Theo Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 141

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 140


Hôm nayHôm nay : 29517

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 962326

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59970649