02:49 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khai mạc Hội nghị toàn cầu lần 2 về nông nghiệp

Thứ hai - 03/09/2012 06:20
Ngày 3/9, Hội nghị toàn cầu lần 2 về nông nghiệp, an ninh lương thực và biến đổi khí hậu khai mạc tại Hà Nội với hơn 500 đại biểu.
Ảnh mang tính chất minh họa (Internet)

Ảnh mang tính chất minh họa (Internet)

Hội nghị do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với đối tác Hà Lan tổ chức cùng sự hỗ trợ của Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc và Ngân hàng Thế giới.
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ  Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát nêu rõ, nông nghiệp ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội của các quốc gia, tăng trưởng nông nghiệp một cách bền vững không chỉ đảm bảo cung cấp đủ lương thực để nuôi sống dân số hiện tại, số dân tăng thêm hàng năm mà còn góp phần nâng cao và cải thiện chất lượng cuộc sống người dân.
 
Hội nghị này sẽ tập trung vào việc xác định các nguồn tài chính mới, mở rộng nghiên cứu và  chuyển giao khoa học công nghệ, tăng cường đầu tư của khu vực tư nhân thông qua cơ chế đối tác công tư, tăng cường quản lý rủi ro và đưa ra các giải pháp thực hiện thích hợp.
 
Để đạt được một nền nông nghiệp thân thiện với môi trường thúc đẩy phát triển bền vững và tăng trưởng xanh đảm bảo và đáp ứng đủ lương thực cho 9 tỷ người vào năm 2015, vấn đề đặt ra với mỗi quốc gia là phải xây dựng các chiến lược chính sách thích hợp nhằm thúc đẩy công nghiệp hóa và hiện đại hóa nền nông nghiệp thân thiện với môi trường.
 
Đồng thời, tăng cường hợp tác giữa các quốc gia để giải quyết những thách thức toàn cầu, khuyến khích khu vực tư nhân đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, huy động các nguồn lực để đầu tư nghiên cứu, ứng dụng công nghệ và phổ biến thông tin…
 
Trong 3 ngày làm việc, hội nghị sẽ xem xét  đánh giá các kết quả đạt được cũng như  đưa ra các điều chỉnh thích hợp trong lộ trình hành động từ hội nghị toàn cầu lần thứ nhất về nông nghiệp, an ninh lương thực và biến đổi khí hậu được tổ chức tại Hà Lan vào năm 2010.
Theo Chinhphu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 169


Hôm nayHôm nay : 23361

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 993769

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60002092