11:26 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khởi sắc Đông Thành

Thứ năm - 21/09/2017 03:15
Về xã Đông Thành, huyện Thanh Ba (Phú Thọ), chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay từng ngày ở nơi đây.

Những con đường bê tông rộng rãi, những ngôi nhà cao tầng khang trang, hiện đại; nhà cửa, sân phơi, vườn tược... được chỉnh trang ngăn nắp, sạch sẽ; kênh mương nội đồng bê tông hóa thẳng tắp...

00-26-47_duong_ve_dong_thnh_hom_ny
Đường về Đông Thành hôm nay

Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) là chương trình lớn, tổng thể, toàn diện nhằm nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân nông thôn, do vậy trong quá trình triển khai thực hiện, xã Đông Thành đã chọn những giải pháp mang lại hiệu quả cao và phù hợp đặc thù địa phương.

Đảng bộ, chính quyền xã đã đánh giá đúng thực trạng nông thôn, tìm ra tiềm năng, lợi thế để phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cư dân nông thôn. Lãnh đạo xã thường xuyên rà soát, đánh giá các tiêu chí để phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân, tổ chức; đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua, duy trì bền vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM.

Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học -kỹ thuật vào sản xuất, nhằm nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân. Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng thu nhập cho người dân được địa phương xác định là mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng trong chương trình xây dựng NTM.

6 tháng đầu năm 2017, tổng diện tích gieo cấy lúa 2 của xã là 30 ha với năng xuất vụ chiêm xuân năm 2017 bình quân đạt 53,7 tạ/ha, cây ngô 41 tạ, cây lạc đạt 17,5 tạ. Diện cây sắn 40 ha, cây đỗ, khoai lang và các loại cây hoa màu khác đạt 120 tấn. Bên cạnh đó xã còn chú trọng phát triển cây chè với 42,26 ha.

Công tác chăm sóc và bảo vệ rừng được quan tâm, đến nay toàn xã trồng mới được 150ha rừng. Về chăn nuôi tổng đàn trâu, bò 1.614 con, trong đó đàn lợn 11.200 con. Hiện nay, trên địa bàn xã những ruộng cấy kém hiệu quả người dân chuyển sang nuôi trồng thủy sản.

Sau khi hoàn thành công tác quy hoạch, xã đã tập trung phát triển giao thông nông thôn, các trục đường liên thôn, xã được đầu tư đồng bộ. Đã làm mới được 76 km đường giao thông nội đồng. Vận động nhân dân hiến đất và đóng góp ngày công lao động làm đường làng ngõ xóm, cảnh quan khu vực ...

00-26-47_dong_thnh
Trường học được đầu tư xây dựng khang trang

Xã đã hoàn thành chỉ tiêu 100% số thôn trên địa bàn có hệ thống điện đạt chuẩn, 100% số hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh. Hệ thống trường học được đầu tư đồng bộ, khang trang và đảm bảo chất lượng dạy học theo quy định, trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 100%.

Nhờ chương trình xây dung NTM mà đường đi, chợ đều đẹp khang trang hơn, giao thông thuận lợi và mua bán cũng dễ dàng hơn, đời sống đã khác xưa nhiều. Từ những hướng đi đúng và nỗ lực vượt bậc, xã Đông Thành đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và đạt chuẩn xây dựng NTM từ tháng 2/2014.

Ông Vi Văn Khôi, Bí thư Đảng ủy xã cho biết, trong 4 năm (2011 - 2014), tổng nguồn vốn xây dựng NTM trên địa bàn xã Đông Thành là gần 109,95 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước 79,76 tỷ đồng, số còn lại là đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, người dân trong và ngoài xã.

Theo: Xuân Hiều - Lệ Sang/nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 138

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 132


Hôm nayHôm nay : 45796

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 759757

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59768080