05:35 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khởi sắc Nông thôn mới

Thứ ba - 12/02/2013 02:54
Thật vui khi vào đầu xuân Quý Tỵ này, TPHCM đã có 2 xã là Tân Thông Hội và Thái Mỹ ở Củ Chi đạt toàn bộ 19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. 4 xã điểm còn lại cũng đạt từ 17/19 tiêu chí trở lên, trong khi 22 xã nhân rộng trong giai đoạn I cũng bắt đầu triển khai với quyết tâm mạnh mẽ.

Có thể nói trong mấy năm vừa qua, Đảng bộ chính quyền TP.HCM đã rất quan tâm công tác xây dựng Nông thôn mới. Trong vòng mấy năm, trên 6.100 tỉ đồng đã được huy động cho quá trình xây dựng Nông thôn mới ở ngoại thành. Riêng năm vừa qua, thành phố đã triển khai xây dựng hàng trăm công trình cơ sở hạ tầng với tổng vốn gần 350 tỉ đồng, hoàn thành phổ cập giáo dục trung học, tăng tỉ lệ người dân có bảo hiểm y tế hơn 60%,...

Sự vào cuộc “đồng bộ” của các ban, ngành, đoàn thể của thành phố trong công tác xây dựng Nông thôn mới là rất đáng ghi nhận. Như việc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP trực tiếp bàn giao trang thiết bị văn hóa, thể thao cho 5 huyện: Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn và Củ Chi; Tích cực xây dựng, phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao các huyện ngoại thành, vùng sâu, vùng xa khiến cho sinh hoạt văn hoá tinh thần của bà con trong Tết này thêm rôm rả. Hay chương trình Xây dựng hệ thống thu gom vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật đúng cách triển khai tại 17 xã nông thôn mới đã làm cho Tết này thực sự là Tết xanh, Tết sạch ở nhiều vùng quê. Ông Đỗ Văn Út - cán bộ chuyên trách Bảo vệ thực vật ở xã Tân Thông Hội - nơi đầu tiên áp dụng quy trình thu gom rác thải vỏ chai thuốc cho biết:

Còn tại xã Tân Nhựt - huyện Bình Chánh, điểm nhấn rõ nét nhất đến từ việc khởi công xây dựng 2 trường học đạt tiêu chuẩn quốc gia. Với tổng kinh phí hơn 100 tỉ đồng, công trình đang được khẩn trương thi công để kịp đưa vào hoạt động trong niên học 2013 - 2014. Ông Đoàn Nhựt - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh nhấn mạnh:

Có thể nói sự quan tâm thiết thực của Đảng bộ, chính quyền thành phố là nguồn động viên to lớn cho chính quyền và bà con ở các xã Nông thôn mới. Hầu như xã nào cũng coi vấn đề này là nhiệm vụ chính trị hàng đầu, thường xuyên trăn trở, đề ra các chương trình, kế hoạch cụ thể để khuấy động phong trào, khơi dậy sức dân. Có nơi vận động bà con hiến đất làm đường, xây trường, chống tình trạng thất học, bỏ học. Có nơi còn tích cực xây dựng các mô hình làm ăn mới để nâng cao thu nhập cho bà con. Có nơi thì tranh thủ các cơ quan xí nghiệp đóng tại địa phương nhằm tạo thêm công ăn việc làm cho người dân trong xã…

Lãnh đạo TPHCM giới thiệu thành quả nông nghiệp thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh minh họa.

Nét son của phong trào xây dựng Nông thôn mới trong năm qua là thu nhập của bà con ở nhiều xã Nông thôn mới đã được cải thiện rõ rệt, thậm chí có nơi tăng gấp gần 2 lần so với trước khi xây dựng Nông thôn mới. Điển hình như tại xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi, thu nhập của người dân từ 17 triệu đồng lúc bắt đầu xây dựng Nông thôn mới nay đã tăng lên gần 31 triệu đồng/người/năm. Bà Nguyễn Thị Đức - Chủ tịch UBND xã Thái Mỹ nói:

Có thể thấy, những tín hiệu trên thật đáng mừng, đem đến nhiều nét mới cho Tết Quý Tỵ này. Về thăm các xã Nông thôn mới những ngày đầu xuân, chúng ta có thể cảm nhận rõ rệt không khí làm ăn, làm giàu của bà con ngày càng hào hứng hơn, tính cộng đồng, tình làng nghĩa xóm cũng chan hòa ấm cúng hơn. Nói như ông Nguyễn Văn Đua - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thành phố, đó chính là điều làm nên “sức mạnh” để xây dựng Nông thôn mới:

Trong năm mới 2013, thành phố đặt mục tiêu có thêm 6 xã đạt đủ 19 tiêu chí Nông thôn mới. Tiếp tục duy trì, nâng chất các tiêu chí đã đạt tại 6 xã điểm và đẩy mạnh triển khai thực hiện xây dựng Nông thôn mới tại 50 xã còn lại, phấn đấu đến năm 2015, toàn bộ 56 xã của thành phố đều đạt 19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. Tin rằng với sự đồng lòng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, vai trò của bà con nông dân được phát huy, TPHCM sẽ là địa phương về đích sớm trong phong trào xây dựng Nông thôn mới của cả nước.

Minh Phước
Nguồn voh.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 101

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 99


Hôm nayHôm nay : 20592

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 919985

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59928308