05:46 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Màu áo xanh tình nguyện trên những con đường ở Đông Hưng

Thứ hai - 29/10/2012 04:43
Đông Hưng (Thái Bình) có nhiều phong trào quần chúng hoạt động hiệu quả như: Tự quản trật tự an ninh, tự quản phòng chống tệ nạn xã hội, vệ sinh môi trường... Trong đó, phong trào tình nguyện bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) được người dân ủng hộ và nhiệt tình hưởng ứng.

Thanh niên Đông Tân tham gia đảm bảo ATGT.

Ngoài hai quốc lộ 10 và 39 chạy qua, Đông Hưng còn có nhiều tuyến tỉnh lộ, huyện lộ. Với 44 xã, thị trấn, có khu công nghiệp Gia Lễ, cụm công nghiệp Đông La - Cầu Nguyễn với hàng chục doanh nghiệp vừa và nhỏ nên lượng người, phương tiện ra vào huyện mua bán, trao đổi hàng hoá lúc nào cũng tấp nập. Bên cạnh sự tiến bộ, phát triển thì cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất trật tự ATGT, gây bức xúc cho người dân và các ngành chức năng.

Nhận thức ATGT góp phần không nhỏ vào sự phát triển bền vững, thời gian qua, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Đông Hưng đã đưa ATGT thành phong trào tình nguyện. Ngay từ 2007, huyện Đoàn đã đề nghị thành lập các đường thanh niên trên Quốc lộ 10 và 39B. Tại các tuyến đường này, bên cạnh việc vận động các gia đình ở hai bên đường không lấn chiếm hành lang, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, tập kết vật liệu, giữ gìn vệ sinh, phát quang vật chắn tầm nhìn, tham gia cứu nạn, bảo vệ hiện trường, người bị nạn, Đoàn còn phối hợp với Công an xã, thị trấn, thị tứ tổ chức phát tờ rơi và ký cam kết với từng gia đình, nhà trường, thanh niên, học sinh về bảo đảm ATGT.

Tuy chưa có tổng kết, đánh giá đầy đủ nhưng theo anh Phạm Hùng Cường, Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Đông Hưng, phong trào tình nguyện đảm bảo trật tự ATGT của thanh niên tương đối đồng đều, xuất hiện một số nhân tố điển hình cần nhân rộng. Ở hai thị trấn Đông Hưng, Tiên Hưng, các xã Đông Tân, Đông La, An Châu, bóng những chiếc áo xanh và mũ tai bèo chiếm được niềm tin yêu của người dân. Từ thành công trong mô hình đoạn đường thanh niên tình nguyện ATGT trên tuyến Quốc lộ 10 và 39B, huyện Đoàn Đông Hưng đã xây dựng kế hoạch đường thanh niên trên tuyến Quốc lộ 39A cho giai đoạn 2012 – 2015.

Một hoạt động đáng được ghi nhận nữa của Đoàn Thanh niên huyện Đông Hưng là tổ chức thành công sân chơi ATGT cho thanh - thiếu niên. Tại Trường THPT Bắc Đông Quan, với 300 học sinh đại diện cho 3 cấp tiểu học, THCS và THPT, Đoàn đã tổ chức thi tìm hiểu kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, vui chơi văn nghệ, thi tài năng.

Tại nhà văn hoá huyện, với 400 học sinh Trường Tiểu học thị trấn, Đoàn tổ chức tuyên truyền với nhiều nội dung về ATGT phù hợp với lứa tuổi thiến niên, nhi đồng, được các em tham gia sôi nổi.

Kết hợp với Ban ATGT huyện và Hội Phụ nữ thành lập 7 đội thanh niên tình nguyện ở những tụ điểm đông người, tổ chức trang bị bổ sung kiến thức ATGT cho đội tình nguyện ở các xã, thị trấn. Đội viên và đoàn viên xung kích thường trực theo ca trong những ngày cao điểm tại cổng Trường THPT Bắc Đông Quan, ngã ba cầu Nguyễn, chợ Tiên Hưng, cầu Đình Thượng, xã Đông Tân, xã Đông La, phố Tăng và cầu Phong Châu.

Ngoài việc duy trì các hoạt động tuyên truyền, thường trực tại các điểm đông người và phương tiện, Đoàn Thanh niên còn huy động lực lượng mặc đồng phục, mang cờ và loa đi dọc các tuyến đường lớn của huyện để cổ động ATGT, nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức đảm bảo ATGT. Anh Cường cho biết, Đoàn sẽ duy trì các hoạt động ATGT thường xuyên làm tiền đề cho năm 2013 và các năm tiếp theo.

Phan Anh

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 241


Hôm nayHôm nay : 43342

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1263171

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58855226