06:40 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Môi trường quyết định chiến lược phát triển của doanh nghiệp

Thứ bảy - 09/09/2017 23:29
Chiến lược phát triển bền vững cần cho tất cả các thành tố trên thị trường từ doanh nghiệp niêm yết, nhà đầu tư, đến nhà quản lý thị trường. Tuy nhiên, để đạt được điều này, doanh nghiệp phải vượt qua không ít rào cản.

Thích ứng với môi trường thay đổi

30 năm trước, 85% giá trị doanh nghiệp trên thế giới là tài sản hữu hình, 15% còn lại là những yếu tố vô hình. Còn hiện nay, tỷ lệ này đảo ngược hoàn toàn, với yếu tố quyết định là giá trị vô hình đến từ uy tín, trách nhiệm, thương hiệu... của doanh nghiệp. Đó là thông tin được đưa ra trong Hội thảo Chiến lược phát triển bền vững cho doanh nghiệp do Chương trình CEO - Chìa khoá thành công phối hợp với Hội đồng Doanh nhân và Gia đình Việt Nam (VEFC) và PwC tổ chức chiều 6/0/2017 tại TP.HCM.

.

Dragon Capital là nhà đầu tư tài chính, quản lý hơn 2 tỷ USD từ 200 nhà đầu tư trên thế giới. Dragon Capital đầu tư vào khoảng 70 doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán tại Việt Nam. “Các nhà đầu tư gây sức ép vì họ đưa tiền cho chúng tôi và yêu cầu phải đầu tư có chất lượng, nguồn tiền thu về phải sạch”, ông Phạm Nguyên Vinh, Giám đốc phát triển kinh doanh của Dragon Capital nói.

Việc biến đổi khí hậu, xói mòn lòng tin, khủng hoảng tài chính buộc các doanh nghiệp phải nhìn lại vấn đề phát triển doanh nghiệp làm sao cho bền vững.

Hiểu thế nào về phát triển bền vững?

Bà Trần Anh Đào, Phó tổng giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM cho rằng, chiến lược phát triển bền vững phải bao hàm các yếu tố: tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận; đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng; nỗ lực chung tay bảo vệ môi trường; hệ thống quản trị công ty vững chắc. Trong đó, yếu tố quan trọng nhất của doanh nghiệp là lợi nhuận.

Chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp phải đến từ các yếu tố nội bộ doanh nghiệp và các mối quan hệ xã hội. 

Tổng giá trị vốn hóa thị trường chứng khoán Việt Nam đạt hơn 100 tỷ USD. Các công ty niêm yết trên sàn được xem như một lớp doanh nghiệp tiên tiến nhất trên thị trường. Họ chịu sự giám sát từ các cơ quan quản lý nhà nước và từ cộng đồng các nhà đầu tư, cổ đông của công ty.

Trong khi đó, những thay đổi về mặt xã hội (khoảng cách giàu - nghèo gia tăng, bất bình đẳng giới tính), môi trường suy thoái... tạo ra mức độ ảnh hưởng không chỉ gói gọn trong một doanh nghiệp, địa phương, mà còn vượt biên giới quốc gia. Việc này tạo cơ hội để các doanh nghiệp, thể chế của các quốc gia có động lực phát triển, song cũng là rủi ro nếu không tiến xa được.

Theo nghiên cứu của PwC, 76% CEO được khảo sát cho rằng, trong kinh doanh, thành công không chỉ lợi nhuận; 84% các CEO khẳng định sẽ đáp ứng kỳ vọng các bên có lợi ích liên quan; 82% coi trọng lợi nhuận dài hạn hơn lợi nhuận ngắn hạn.

Một báo cáo khác vừa được Talentnet công bố cho thấy, hình ảnh thương hiệu có thể thu hút ứng viên dự tuyển vào một công ty bao gồm: định hướng và chiến lược phát triển của công ty; triển vọng của ngành nghề; trách nhiệm với xã hội và cộng đồng và uy tín và danh tiếng thương hiệu công ty tại Việt Nam.

Theo các diễn giả tham gia Hội thảo, chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp phải đến từ các yếu tố nội bộ doanh nghiệp và các mối quan hệ xã hội. Trước tiên, doanh nghiệp phải có sự ổn định để phát triển dài hạn. Trong quá trình đó, doanh nghiệp phải thích ứng với biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường, tuân thủ luật pháp cũng như có những đóng góp cho cộng đồng.

Về nội bộ, doanh nghiệp phải có doanh thu, lợi nhuận ổn định dài hạn để đầu tư hệ thống, phát triển con người, phát triển kinh doanh... Quá trình đầu tư này cũng cần chú ý đến các hoạt động cộng đồng. Chiến lược này phải được hoạch định, đưa vào mục tiêu hàng năm để đáp ứng yêu cầu của môi trường kinh doanh.

Trong khi đó, bảo vệ môi trường và giảm tiêu thụ tài nguyên là 2 vấn đề quan trọng với mỗi doanh nghiệp. Trong những năm gần đây, các nước phát triển thắt chặt quy định về môi trường và sức khỏe, bởi môi trường là vấn đề nhạy cảm sống còn với mọi quốc gia, trong mọi thời đại.

Hồng Phúc
http://baodautu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 111


Hôm nayHôm nay : 33376

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 701935

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59710258