18:55 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghệ An: Sôi nổi phong trào xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 11/10/2012 10:41
Chi Khê là một trong những xã được huyện Con Cuông (Nghệ An) chọn làm đơn vị điểm về thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

 
Làm đường xây dựng nông thôn mới
Ảnh: Trường Thi
 
Các thôn bản: Liên Đình, Trung Đình, Nam Đình.. lại được xã Chi Khê chọn làm điểm triển khai thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2011- 2015, của xã. Thấm nhuần chủ trương của Đảng, chính sách Nhà nước, kế hoạch chỉ đạo, lộ trình xây Nông thôn mới của Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Chi Khê, trong thực hiện bê tông hóa đường giao thông thôn bản, bà con, nhân dân các thôn bản đồng tình hưởng ứng. Nhờ vậy mà phong trào hiến đất, hiến cây, giúp cho việc cắm mốc, xác định hành lang, mặt bằng làm đường xương cá trong thôn bản được dễ dàng hơn. Chi hội, hội viên Cựu chiến binh (CCB) đóng vai trò nòng cốt trong việc đảm nhiệm các mũi công việc trọng điểm, một cung đoạn trong hệ thống đường xương cá thôn bản, hội viên cũng là những người đi đầu trong phong trào hiến đất, hiến cây.
 
Đến nay các thôn bản như: Liên Đình, Trung Đình, Nam Đình đã tiến hành làm đường bê tông kiên cố hoàn thành được 9 tuyến, tổng cộng là 1.800m chiều dài đường  đủ tiêu chuẩn, quy định của Nhà nước. Trao đổi với chúng tôi, ông Lô Hồng Tâm Chi hội trưởng hội Cựu chiến binh Liên Đình cho biết: " Sau khi được Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMT và Hội CCB xã quán triệt chủ trương về triển khai thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, bà con nhân dân nói chung, anh em hội viên CCB Liên Đình, Trung Đình, Nam Đình nói riêng, đều đồng tình hưởng ứng, mong muốn chương trình được triển khai, hoàn thành sớm. 
 
Chia tay với bà con thôn bản Liên Đình, Trung Đình, Nam Đình chúng tôi đến với thôn Bãi Văn, là thôn tiếp theo trong xã triển khai thực hiện Chương trình xây dưng Nông thôn mới. Khác với Liên Đình, Trung Đình, Nam Đình, thôn Bãi Văn có nhiều hộ gia đình được hưởng lợi từ đường Quốc lộ 7A, nên việc vận động đóng góp, hiến cây, hiến đất gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, nhờ vai trò gương mẫu, hội viên CCB đã góp phần đáng kể vào phong trào hiến đất, hiến cây của bà con, nhân dân, họ đã nêu gương người lính cụ Hồ năm xưa mà tự nguyện hiến đất, hiến cây để công trình thi công thuận lợi.
 
Chương trình xây dựng Nông thôn mới ở xã Chi Khê đang đi vào lòng dân.
Phùng Văn Mùi 
Theo Báo Đại đoàn kết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 97

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 96


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 979623

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59987946