07:28 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người cao tuổi Thái Nguyên, điểm tựa xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 24/09/2012 05:00
Hưởng ứng chương trình XDNTM, thời gian qua, người cao tuổi Thái Nguyên đã thể hiện vai trò gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước.
 
Người cao tuổi Thái Nguyên tích cực trong phong trào hiến đất làm đường.

Với 121.066 hội viên, độ tuổi từ 60 trở lên, thuộc nhiều thành phần! cán bộ hưu trí, cựu chiến binh, nông dân…), là những người có kinh nghiệm trong cuộc sống sinh hoạt và sản xuất nên trong công cuộc XDNTM, người cao tuổi Thái Nguyên đã phát huy vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia chương trình...

Theo thống kê, người cao tuổi và gia đình trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã hiến 281.343m2 đất để xây dựng nhà văn hóa, làm đường giao thông, nhiều cụ tuổi đã cao nhưng vẫn tích cực làm kinh tế cùng con cháu. Hiện, Hội Người cao tuổi Thái Nguyên có 222 hội viên làm kinh tế giỏi có thu nhập 50-99 triệu đồng/năm; 28 người đạt thu nhập 100 triệu đồng/năm.

Điển hình trong phong trào hiến đất làm đường có cụ Hoàng Quyền Phong (90 tuổi, trú tại thôn Cao Khản, xã Bản Ngoại, huyện Đại Từ). Cụ đã hai lần hiến đất làm đường với tổng diện tích 2.785m2. Học tập bố, con trai cụ cũng hiến đất cho địa phương xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu.

Trong phong trào XDNTM, người cao tuổi Thái Nguyên còn kết hợp thực hiện các phong trào: "Tuổi cao gương sáng", "Xóa đói giảm nghèo"; "Đường đẹp, nhà văn hóa đẹp". Điển hình trong lĩnh vực này có cụ Nguyễn Văn Thực (86 tuổi, thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ) với mô hình trồng cây ăn quả, trong đó có 110 gốc thanh long, sản lượng 1,5 tấn/vụ, cho thu nhập gần 100 triệu đồng/ năm.

Ngoài làm giàu cho bản thân và gia đình, các cụ cao tuổi còn tạo được việc làm cho người khác, điển hình như cụ Đoàn Minh Hiền (xóm Chính Phú 1, xã Phú Xuyên, huyện Đại Từ) đã tạo việc làm ổn định cho 100 lao động bằng việc mở xưởng sản xuất vật liệu xây dựng. Hay cụ Trần Quốc Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Hội Sinh vật cảnh TP. Thái Nguyên, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh phường Thịnh Đán, có thu nhập 100 triệu đồng/năm. Ngoài say mê công tác Hội, cụ còn trăn trở làm sao để việc chơi sinh vật cảnh có thể giúp cuộc sống tuổi già thêm ý nghĩa và tăng thu nhập cho hội viên. Cụ đã đề xuất, phối hợp với các trung tâm dạy nghề mở 5 lớp tập huấn cho những người yêu thích nghề sinh vật cảnh.

Ông Nguyễn Ngọc Yến, Trưởng đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Thái Nguyên cho biết: Thời gian tới, Hội Người cao tuổi tỉnh Thái Nguyên sẽ cùng với hội viên tiếp tục phát triển kinh tế, trở thành chỗ dựa vững chắc, là niềm tin của Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực hiện chính sách, đường lối của Đảng và Nhà nước gắn với những hoạt động thiết thực tại địa phương.

Nguyễn Quỳnh

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 135


Hôm nayHôm nay : 35676

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1209363

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58801418