03:26 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người dân có thể online góp ý xây dựng luật

Thứ tư - 22/02/2012 11:04
Trang tin Dự thảo online mới nâng cấp với giao diện thân thiện, dễ sử dụng sẽ tạo điều kiện cho người dân dễ dàng đóng góp ý kiến trong quá trình hình thành các luật, pháp lệnh.

Sáng 22/2, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức giới thiệu phiên bản mới của trang tin Dự thảo online tại địa chỉ http://duthaoonline.quochoi.vn. Đây là trang tin có tiền thân từ trang "ý kiến nhân dân về dự thảo luật, pháp lệnh" ra mắt năm 2007.

Theo ông Nguyễn Sĩ Dũng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, xây dựng và vận hành trang tin này là dấu mốc trong việc sử dụng công nghệ thông tin nhằm tăng cường sự tham gia của người dân vào quá trình xây dựng luật, pháp lệnh. Ngoài giao diện và các tính năng thân thiện, dễ góp ý đây còn là kho dữ liệu cho các nhà nghiên cứu lập pháp tra cứu thông tin.

Giao diện đơn giản và thân thiện của trang tin. Ảnh chụp màn hình.
Giao diện đơn giản và thân thiện của trang tin. Ảnh chụp màn hình.

"Chúng tôi hy vọng trang tin sẽ góp phần hình thành thói quen của người dân trong việc tích cực tham gia đóng góp ý kiến, kết nối người dân với Quốc hội", ông Dũng nói. Cũng theo ông, trang tin là kênh để Quốc hội nắm bắt ý kiến, nguyện vọng của người dân, qua đó xem xét, chỉnh lý các luật, pháp lệnh cho phù hợp với thực tiễn.

Trong khi đó đại diện cho đơn vị hỗ trợ kỹ thuật, bà Ninh Ngọc Bảo Kim, Trưởng đại diện Quỹ châu Á hy vọng, trang tin sẽ góp phần hoàn thiện sự quản trị của nhà nước và tăng cường sự tham gia của người dân ngay từ quá trình lập pháp.

Liên quan tới vấn đề kỹ thuật, ông Hoàng Minh Hiếu, Giám đốc Trung tâm thông tin - thư viện - nghiên cứu khoa học (Văn phòng Quốc hội) cho biết, ngoài thông tin về dự thảo luật, pháp lệnh website còn mở diễn đàn cho người dân, chuyên gia, các tổ chức thảo luận, trao đổi. Một tính năng quan trọng là phần thu thập ý kiến để sau đó tập hợp, tổng kết trước khi chuyển tới tay các đại biểu, ủy ban của Thường vụ Quốc hội.

"Chúng tôi cũng sẽ nghiên cứu, học hỏi những tính năng tương tác cao ví dụ chức năng vote (bầu chọn) cho các ý kiến của đại biểu Quốc hội", ông Hiếu nói.

Cũng theo ông Hiếu, sau hơn 4 năm hoạt động, phiên bản một của dự thảo online đã có những đóng góp nhất định trong quá trình thu thập ý kiến để chuyển tới tay đại biểu Quốc hội. Thể hiện rõ nhất là lần lấy ý kiến về dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam vào năm 2010.

Nguyễn Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 239

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 238


Hôm nayHôm nay : 36591

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1256420

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58848475