18:48 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhập khẩu thức ăn chăn nuôi cũng gặp khó

Thứ ba - 17/07/2012 10:36
Nhiều doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi (TACN) cho biết họ đang gặp khó khăn khi nhập khẩu nguyên liệu do vướng quy định mới về quản lý TACN của Bộ NN&PTNT có hiệu lực từ ngày 1/7.

Do tất cả các lô hàng nhập khẩu đều phải lấy mẫu kiểm tra định lượng các chỉ tiêu theo tiêu chuẩn VN dẫn đến phát sinh chiphí của doanh nghiệp (1-2 triệu đồng/lô hàng) và tốn thời gian thông quan.

 

Ông Đàm Văn Hoạt, giám đốc Công ty TNHH Trại Việt, cho biết với những quy định mới này thì doanh nghiệp mất thêm thời gian và chi phí thông quan, vận chuyển hàng hóa. “Hiện hàng nhập khẩu về đang ít nhưng thời gian tới khi các lô hàng về nhiều hơn sẽ dẫn đến ùn tắc”, ông Hoạt cho biết.

 

Còn ông Chương, phụ trách nhập khẩu TACN Công ty TNHH Thanh Bình, cho biết doanh nghiệp mất thêm 1-2 ngày so với trước đây để thông quan các lô hàng nhập khẩu. Do tất cả các lô hàng đều bị kiểm tra định lượng nên dẫn tới tình trạng ùn ứ trong khâu thông quan ở các cảng.

 

Giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh TACN tại Đồng Nai cho biết có sự không thống nhất giữa các chỉ tiêu trong hợp đồng mua bán với quy định của VN. Thông thường trên giấy chứng nhận phân tích thể hiện các chỉ tiêu theo tiêu chuẩn quốc tế hoặc thỏa thuận giữa người mua và người bán.

 

Tuy nhiên theo quy định của Cục Chăn nuôi, hàng hóa sẽ được phân tích chất lượng theo tiêu chuẩn VN, có những tiêu chuẩn mà quốc tế không yêu cầu hoặc áp dụng, do đó sẽ có trường hợp cho ra kết quả không tương thích ảnh hưởng đến việc thông quan lô hàng. Ví dụ, mặt hàng lúa mì cho gia súc thì chỉ tiêu phải kiểm tra theo tiêu chuẩn VN là chỉ số axit, hàm lượng aflatoxin nhưng theo tiêu chuẩn nhà sản xuất và bên bán hàng, trên giấy phân tích chất lượng không có hai chỉ tiêu này.

 

Sau khi lấy mẫu phân tích, các cơ quan kiểm định chất lượng sẽ gửi kết quả ra Cục Chăn nuôi. Căn cứ vào đó Cục Chăn nuôi sẽ gửi kết quả cho doanh nghiệp, có kết quả doanh nghiệp mới được thông quan và đưa hàng vào sản xuất. Với thời gian phát sinh thêm này, doanh nghiệp rất nhiều khả năng bị phạt do chậm dỡ hàng.

InfoTV 
(Theo Tuổi trẻ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 244


Hôm nayHôm nay : 49655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1269484

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58861539