07:11 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những công trình của tình đoàn kết

Thứ ba - 14/08/2018 05:49
Thực hiện Thông báo kết luận số 443-TB/TU của Thành ủy Hà Nội, đến nay, 12 quận nội thành đã bố trí ngân sách, hỗ trợ các huyện ngoại thành xây dựng nông thôn mới (NTM) với tổng kinh phí khoảng 285 tỷ đồng.
Việc triển khai có hiệu quả chủ trương đúng đắn trên không chỉ góp phần đẩy nhanh tiến độ về đích NTM, mà còn làm sâu sắc thêm tình đoàn kết giữa các địa phương. 
Món quà ý nghĩa
Là địa phương thuần nông, ngân sách phục vụ xây dựng NTM của xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ còn rất nhiều khó khăn. Đến thời điểm cuối năm 2017, xã vẫn chưa hoàn thành tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa cho Cụm dân cư số 2. Chị Dương Thị Xuân, cụm dân cư số 2 cho biết, mỗi khi có kỳ cuộc hội họp, người dân phải tổ chức nhờ tại trường mầm non của xã. Tuy nhiên, việc cậy nhờ trên chỉ đáp ứng được nhu cầu họp hành đơn thuần, muốn tổ chức các hoạt động cộng đồng thì rất bất tiện.
Niềm vui đến với người dân khi UBND quận Bắc Từ Liêm đã hỗ trợ xã Phụng Thượng 2,5 tỷ đồng xây dựng Nhà hội họp cụm dân cư số 2. Công trình hoàn thành và được đưa vào sử dụng đã góp phần giúp xã Phụng Thượng hoàn thành tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa. Trưởng phòng Kinh tế huyện Phúc Thọ Phùng Anh Tuấn cho biết, thời gian qua quận Bắc Từ Liêm còn hỗ trợ địa phương xây dựng thêm một nhà văn hóa trị giá khoảng 2,5 tỷ đồng tại thôn Phú Châu (xã Xuân Phú). Đây là món quà rất có ý nghĩa, không chỉ cho mục tiêu về đích NTM, mà còn đối với nhiệm vụ nâng cao đời sống văn hóa cho cộng đồng dân cư. 
Trợ lực cho mục tiêu về đích 
Huyện Phúc Thọ là một trong số những địa phương được hưởng lợi từ Thông báo số 443-TB/TU ngày 30/10/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tại hội nghị giao ban Ban Chỉ đạo Chương trình số 02-CTr/TU tổ chức vào quý III/2016. Triển khai thông báo trên, đến nay, 12 quận nội thành đã hỗ trợ các huyện ngoại thành xây dựng hàng chục công trình hạ tầng NTM. Đi đầu là quận Thanh Xuân đã hỗ trợ tới 141 tỷ đồng cho 3 huyện Ba Vì, Đông Anh và Thanh Oai.

"Để phát huy cao nhất ý nghĩa của nguồn vốn hỗ trợ từ 12 quận, đề nghị các địa phương sử dụng kinh phí bảo đảm đúng mục đích, tiết kiệm, hiệu quả. Trong quá trình xây dựng, cần chú ý tới tiến độ, chất lượng và tính thẩm mỹ của các công trình." - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng

Quận Long Biên hỗ trợ huyện Mỹ Đức 25 tỷ đồng. Quận Ba Đình hỗ trợ huyện Thanh Oai và Mỹ Đức 35 tỷ đồng. Quận Hà Đông hỗ trợ 3 huyện Phú Xuyên, Thường Tín và Chương Mỹ 15 tỷ đồng. Quận Đống Đa hỗ trợ huyện Sóc Sơn 15 tỷ đồng. Quận Hoàn Kiếm hỗ trợ huyện Thạch Thất và Phú Xuyên trên 12,3 tỷ đồng. Quận Tây Hồ hỗ trợ huyện Quốc Oai 6 tỷ đồng. Quận Hoàng Mai hỗ trợ huyện Thạch Thất 7,2 tỷ đồng. Quận Nam Từ Liêm hỗ trợ huyện Chương Mỹ và Mê Linh gần 11,9 tỷ đồng. Quận Bắc Từ Liêm hỗ trợ huyện Phúc Thọ 5 tỷ đồng. Quận Hai Bà Trưng hỗ trợ hai huyện Chương Mỹ và Thường Tín 8,5 tỷ đồng. Quận Cầu Giấy hỗ trợ huyện Ứng Hòa 3 tỷ đồng. Tổng nguồn kinh phí các quận hỗ trợ các huyện xây dựng NTM hiện đã lên tới 285 tỷ đồng.
Hiện, nguồn vốn trên đã được cấp về các huyện. Hàng chục công trình đã và sẽ hoàn thành từ nguồn vốn trên trong năm 2018. Đây là trợ lực rất có ý nghĩa dành cho các huyện còn nhiều khó khăn thúc đẩy tiến trình về đích NTM năm 2018. Kết quả tích cực từ chương trình hỗ trợ đạt được đến nay mang dấu ấn to lớn về đường hướng chỉ đạo triển khai thực hiện Chương trình số 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội. Điều này không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với việc thực hiện mục tiêu xây dựng NTM, mà còn thắt chặt mối quan hệ đoàn kết giữa Nhân dân các địa phương trên địa bàn Hà Nội.

Theo: Trọng Tùng/kinhtedothi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 151

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 145


Hôm nayHôm nay : 32113

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1002521

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60010844