10:51 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những kinh nghiệm huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới ở Thiên Lộc

Thứ sáu - 17/02/2012 10:53
Thiên Lộc là một trong 3 xã trên địa bàn tỉnh ta đạt tiêu chí nông thôn mới giai đoạn 2006-2010. Từ những kết quả đó, Đảng bộ và nhân dân xã Thiên Lộc đang nổ lực phấn đấu để hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới theo Quyết định 491/QĐ – TTg trong năm 2012 .
 
Người dân bàn bạc dân chủ và quyết định xây dựng trường học theo tiêu chí nông thôn mới
Để Chương trình xây dựng nông thôn mới có sự tham gia trực tiếp của người dân, Ban chỉ đạo xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động làm cho người dân hiểu rõ vai trò vai trò chủ thể của mình trong xây dựng NTM. Trong quá trình thực hiện, Đảng uỷ đã đưa ra bàn bạc dân chủ theo phương châm dân biết, dân bàn, dân làm và dân kiểm tra, từ đó đã tạo đồng thuận của người dân. Cùng với đó, cấp uỷ đảng đã lựa chọn xây dựng công trình thiết thực, phù hợp dân sinh, vì vậy người dân đã tự nguyện đóng góp ngày công, tiền của, hiến đất mở đường xây dựng nông thôn mới và sự hỗ trợ từ các chương trình dự án triển khai trên địa bàn chỉ sau một thời gian ngắn, Thiên Lộc đã xây dựng được 32 km đường bê tông, 30 km kênh bê tông, 10 nhà văn hóa xóm, hiến đất mở đường giao thông nông thôn, xây dựng hàng chục km mương thoát nước trong khu dân cư, được nhân dân đồng thuận ủng hộ nhiệt tình. Ông Võ Nhân Nông, Bí Thư đảng uỷ xã khẳng định: “Tất cả những nội dung triển khai đều được bàn bạc công khai trong nhân dân, cộng đồng người dân ở thôn bàn bạc dân chủ và quyết định tổ chức thực hiện xây dựng đường, nhà hội quán, hiến đất, mức đóng góp...”. Thành công trong việc huy động sức dân chính là phát huy dân chủ; người dân được tìm hiểu, được tham gia đóng góp ý kiến, giám sát và tổ chức thực hiện và như thế họ là người chủ thực sự, ông Nông cho biết thêm.
So sánh với Bộ tiêu chí quốc gia, đến nay Thiên Lộc đã hoàn thành 17/19 tiêu chí và đang quyết tâm phấn đấu hoàn thành 2 tiêu chí còn lại trong năm 2012 (về đích trước thời hạn 1 năm).

   Đồng chí Võ Kim Cự- Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác thăm mô hình trồng ca chua ở xã Thiên Lộc

 Về Thiên Lộc hôm nay, chúng ta nhận thấy rõ sự đổi thay của một vùng quê nghèo khó, trước đây cuộc sống của người dân chỉ trông chờ vào hạt lúa, củ khoai và một Thiên Lộc đang từng bừng trỗi dậy tràn đầy sức sống; cơ sở hạ tầng được đầu tư khá đồng bộ, trụ sở UBND xã, trường học, trạm y tế xã, nhà văn hoá thôn được xây dựng khang trang theo tiêu chí NTM; thu nhập bình quân đầu người đạt 17 triệu đồng/người/năm, cao hơn nhiều so với thu nhập bình quân chung của tỉnh nhân dân phấn khởi tin tưởng vào chủ trương của Đảng và Nhà nước cùng chung tay góp sức vào công cuộc xây dựng NTM.
Chúng ta hy vọng với những cách làm sáng tạo thời gian qua, sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của Đảng bộ và nhân dân Thiên Lộc sẽ hoàn thành 19 tiêu chí vào cuối năm 2012.
Thiết nghĩ, những kinh nghiệm huy động các nguồn lực và phát huy dân chủ trong xây dựng nông thôn mới ở Thiên Lộc sẽ là bài học để các địa phương trong tỉnh học tập nhằm góp phần thực hiện thành công chương trình MTQG xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh ta./.
Bài, ảnh: Ngô Thắng
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 192

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 191


Hôm nayHôm nay : 44572

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 758533

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59766856