00:57 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân Ninh Hòa an cư, lạc nghiệp nhờ vốn Agribank

Thứ tư - 12/06/2019 09:25
Nguồn vốn của Chi nhánh Ngân hàng NNPTNT thị xã Ninh Hòa (Agribank Ninh Hòa) đã giúp hàng nghìn hộ dân mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất, phát triển kinh tế để vươn lên làm giàu bền vững.

Vươn lên nhờ vốn Agribank

Ở thôn 4, xã Ninh Sơn (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) không ai không biết đến tấm gương sản xuất kinh doanh Mai Thị Thúy. Chị cho biết, trước đây cuộc sống của gia đình rất khó khăn, phải lăn lộn đủ thứ nghề để kiếm sống, tuy nhiên không thể thoát được cảnh nghèo khó. Đã nhiều lần chị tính đi vay nóng từ bên ngoài để lấy vốn làm ăn, nhưng sợ không thể trả lãi cao nên chùn bước.

 nong dan ninh hoa an cu, lac nghiep nho von agribank hinh anh 1

 nong dan ninh hoa an cu, lac nghiep nho von agribank hinh anh 2

Nhờ nguồn vốn của Agribank mà hàng nghìn nông dân ở thị xã Ninh Hòa mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế để vươn lên giàu có. Ảnh: C.T

Qua tìm hiểu, năm 1997 chị Mai Thị Thúy đã tiếp cận được 1,5 triệu đồng từ nguồn vốn của Agribank Ninh Hòa. Chị Thúy kể: “Số vốn tuy ít ỏi nhưng đã giúp tôi có khởi đầu để mua được con bò về nuôi, tận dụng thức ăn trên đồng cỏ tự nhiên. Chỉ vài năm sau, tôi đã trả được nợ ngân hàng và gia tài dư vài con bò. Dần dần tôi tiếp tục chăm sóc và mở rộng chăn nuôi”.

Thừa thắng xông lên, chị Thúy tiếp tục mua đất trồng mía, trồng tỏi. Gần đây, chị tiếp tục vay thêm 335 triệu đồng để trồng tỏi, mía và nuôi bò. Nhờ chịu khó làm ăn, cộng với tiết kiệm nên chị đã trả trên 100 triệu đồng và dự kiến đến cuối năm nay tiếp tục trả 100 triệu đồng cho ngân hàng.

Chị Thúy cho biết, đến nay gia đình chị có 10 con bò sinh sản, 1,3ha mía và hơn 1,5ha tỏi. Cuộc sống của gia đình hiện đã khấm khá hơn trước nhiều. Mới đây, chị xuất bán được 90 tấn mía, doanh thu 56 triệu đồng, trừ chi phí lãi gần 30 triệu đồng. Vận dụng kỹ thuật vào chăn nuôi, đàn bò của gia đình chị phát triển nhanh và đều đặn.

Cứ vài tháng, gia đình chị lại xuất chuồng một lần. Đầu năm nay, chị đã xuất chuồng 2 con bò, với số tiền 44 triệu đồng. Bên cạnh đó, gia đình chị còn có nguồn thu từ nghề trồng tỏi. Hiện nay, doanh thu dao động từ 500 - 600 triệu đồng/năm, trừ chi phí lãi trên 50%.

Không giấu được niềm vui khi ăn nên làm ra từ nguồn vốn ngân hàng, bà Nguyễn Thị Quá (cùng địa phương) chia sẻ: “Vài năm trước, gia đình tôi có đất. Tuy nhiên, thiếu vốn sản xuất nên nhiều lần đất bị bỏ hoang, trong khi đó kinh tế giậm chân tại chỗ. Thông qua nguồn vốn ưu đãi, gia đình tôi vay được 500 triệu đồng của ngân hàng Agribank thị xã Ninh Hòa để đầu tư cải tạo đất trồng tỏi. Quả ngọt đã đến với gia đình tôi, vụ đầu tiên gia đình lãi 200 triệu đồng và vụ tiếp theo gia đình cũng có lãi tương tự. Nhờ trồng tỏi và hoa màu nên gia đình có tiền trả nợ ngân hàng và xây dựng căn nhà khang trang trên 200 triệu đồng”.

Điểm tựa bền vững cho nông dân

Nói về Agribank Ninh Hòa, chị Mai Thị Thúy và bà Nguyễn Thị Quá đều phấn khởi tâm sự, nguồn vốn đã giúp không ít gia đình ổn định cuộc sống, lập thân, lập nghiệp phát triển kinh tế trên vùng đất mới. Cán bộ ngân hàng ngoài cho vay vốn, còn hướng dẫn cho người dân cách làm ăn và sử dụng vốn hiệu quả.

Ông Trần Công Sang - Phó Giám đốc phụ trách Agribank thị xã Ninh Hòa cho biết, tính đến thời điểm 30/4, tổng dư nợ cho vay trên địa bàn đạt 785 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ cho vay phục vụ nông nghiệp, nông thôn 732 tỷ đồng. Bên cạnh việc hỗ trợ đầu tư nguồn vốn ưu đãi cho bà con, ngân hàng còn làm thay đổi tư duy sản xuất lạc hậu của nông dân bằng cách tư vấn, giới thiệu các mô hình làm ăn hiệu quả cho người dân nắm thông tin.

“Cùng với sự lựa chọn đúng hướng, các hộ dân đã phát huy được nguồn vốn để đầu tư vào các mô hình kinh tế và hoạt động sản xuất kinh doanh. Qua đó, góp phần giảm thiểu tình trạng tín dụng đen, giải quyết việc làm và ổn định đời sống cho người lao động nông thôn, giúp nhiều hộ khó khăn vươn lên thoát nghèo và làm giàu ngay tại quê hương của mình...” - ông Trần Công Sang chia sẻ.

Trong năm 2019 và những năm tiếp thep, Agribank Ninh Hòa tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cấp hội, đoàn thể đẩy mạnh giải ngân các chương trình tín dụng nông nghiệp, nông thôn cho người dân. Đồng thời, tích cực thực hiện chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP…

Theo Công Tâm/danviet.vn
Xem bài viết gốc tại đây

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 208


Hôm nayHôm nay : 24203

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 787405

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59795728