19:44 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân giàu, Hội vững mạnh

Thứ sáu - 02/11/2012 04:05
"Gia đình hội viên no ấm, tiến bộ, hạnh phúc là mục tiêu, động lực phát triển của Hội ND chúng tôi"- ông Cầm Văn Thiết - Chủ tịch Hội ND huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La chia sẻ.

 

Sinh hoạt vui lắm

 

Cánh đồng lúa bản Đồng Lìa, xã Huy Hạ (Phù Yên) đang vào vụ thu hoạch, những hạt lúa vàng rộm, to mẩy... Bằng động tác nhanh, gọn, dứt khoát của một ND đã hơn 20 năm trồng lúa nước, anh Lường Văn Quyên (xã Huy Hạ) thoăn thoắt đưa liềm cắt ngang thân lúa.

 

Anh Huy phấn khởi cho biết: Năm nay lúa tốt nên thửa ruộng này của tôi chắc cũng tăng khoảng 5-6 bao thóc so với vụ trước. Được thế này là nhờ Hội ND có kế hoạch cung ứng giống, phân bón cho ND kịp thời vụ. Bà con được tập huấn khuyến nông, được cung ứng đầy đủ nước tưới cây nên sản xuất lúa rất thuận lợi…

Vụ mùa bội thu trên cánh đồng bản Đồng Lìa, xã Huy Hạ, Phù Yên.

 

Từ phía cuối ruộng, vợ anh Quyên giục chồng nghỉ sớm. Anh Quyên bảo: Tối nay chi hội ND bản có buổi sinh hoạt gắn với chủ đề làm rau vụ 3 nên phải nghỉ sớm để đến dự cho đúng giờ. Nông dân có tổ chức của riêng mình, vui lắm.

 

Sau mỗi buổi sinh hoạt, nông dân lại tập văn nghệ, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm làm ăn, xây dựng gia đình văn hoá, bản văn hoá. Chi hội tham gia nhiều phong trào: Nói không với ma tuý, xây dựng nông thôn mới, không sinh con thứ 3 trở lên, không vi phạm luật lệ giao thông...

 

"Nếu một hội viên tích cực tham gia và chấp hành tốt những yêu cầu của Hội thì không chỉ là một hội viên gương mẫu, tích cực; là công dân tốt mà còn thu được nhiều kinh nghiệm quý, nhiều cơ hội làm ăn thuận lợi cho bản thân và gia đình" - anh Quyên chốt lại câu chuyện.

 

Hội mạnh

 

Đến Hội ND huyện Phù Yên, Chủ tịch Cầm Văn Thiết cho biết: Phù Yên là huyện nghèo, nông dân chủ yếu là đồng bào dân tộc, nhưng 80% số hộ ND có hội viên Hội ND, với gần 18.000 hội viên. 100% xã, bản có tổ chức Hội ND (26 cơ sở, 303 chi hội). 5 năm trở lại đây, 23 cơ sở Hội vững mạnh toàn diện, 3 cơ sở đạt khá; không có cơ sở và chi hội yếu kém. 100% hội viên đóng hội phí. Số đảng viên tham gia sinh hoạt Hội là 1.700 người. Kết quả đó là sự ghi nhận về chất lượng của nội dung, phương thức hoạt động của Hội.

 

“Hội ND đã cung ứng giống, phân bón cho ND kịp thời vụ. Bà con được tập huấn khuyến nông, được cung ứng đầy đủ nước tưới cây nên sản xuất lúa rất thuận lợi...”.

 

Cũng theo ông Thiết, những năm gần đây số hộ đạt danh hiệu ND sản xuất - kinh doanh giỏi ngày càng tăng, đa dạng với các loại hình sản xuất. Năm 2007-2012, riêng số hộ ND sản xuất - kinh doanh giỏi từ cấp huyện trở lên ở Phù Yên có hơn 3.000 hộ; trong đó có 32 hộ sản xuất - kinh doanh giỏi cấp T.Ư.

 

"Chất lượng hội viên, uy tín, vị thế của Hội ngày càng được nâng lên. Những hoạt động do Hội phát động được ND hưởng ứng cao và hiệu quả. 5 năm qua, hội viên ND đã đóng góp 113.000 ngày công, tham gia tu sửa và làm mới 119km đường giao thông; xây 380 nhà Đại đoàn kết; góp phần đẩy lùi ma tuý và tệ nạn xã hội trên địa bàn; tham gia bảo đảm an toàn giao thông và giữ vệ sinh trên những tuyến đường "Nông dân tự quản"…

 

Những thông tin có được từ Hội ND huyện làm tôi nhớ tới lời tâm sự của lão nông Đinh Thị Óng (74 tuổi), dân tộc Mường ở bản Đồng Lìa, xã Huy Hạ: “ND bây giờ no ấm nhiều rồi; lại được Hội và Nhà nước chăm lo nên ai cũng muốn sống cho tốt. ND tin vào Hội, Hội lại giúp ND, thế là người dân giàu mà Hội cũng phát triển”...

 

Ngày 2/11/2012 - Theo Báo Cần Thơ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 725174

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59733497