18:43 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân huyện Mai Châu góp sức xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 25/11/2018 21:32
Những năm qua, phong trào "Nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM)” được đông đảo cán bộ, hội viên Hội Nông dân huyện Mai Châu tích cực thực hiện, giúp diện mạo nông thôn đổi thay mạnh mẽ, người dân được nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.
Nông dân xóm Hịch, xã Mai Hịch (Mai Châu) đóng góp ngày công xây dựng hạ tầng nông thôn mới.

Nông dân xóm Hịch, xã Mai Hịch (Mai Châu) đóng góp ngày công xây dựng hạ tầng nông thôn mới.

Trên hành trình về đích NTM của các xã: Tòng Đậu, Chiềng Châu, Mai Hạ khó kể hết những đóng góp của người dân mà nòng cốt là hội viên nông dân đã hiến đất, phá bỏ tường rào để mở rộng đường làng, ngõ xóm và góp công, góp của làm đường, làm thủy lợi nội đồng, giúp xóa nhà tạm. Theo đồng chí Sùng A Chênh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện, phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác tuyên truyền, vận động kịp thời, hiệu quả trong các cấp Hội Nông dân. Hội đã tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, hội viên về chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước trong xây dựng NTM. Đồng thời tuyên truyền, vận động nông dân ứng dụng các tiến bộ KH-KT vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, liên kết, hợp tác trong sản xuất. Hội phối hợp với các tổ chức CT-XH tuyên truyền, vận động nông dân hiến đất, đóng góp kinh phí, ngày công lao động làm đường giao thông, thủy lợi, đường nội đồng, liên xóm… Lấy thôn, xóm làm cơ sở, hộ gia đình là hạt nhân để tuyên truyền, vận động xây dựng NTM.
 
Chung sức xây dựng NTM bằng những việc làm, hành động thiết thực, cụ thể, trong giai đoạn 2013 - 2018, cán bộ, hội viên Hội Nông dân huyện Mai Châu đã đóng góp gần 63.000 ngày công làm đường bê tông nông thôn, cứng hóa 567 km; tu sửa, san lấp ổ gà, nạo vét hai bên lề đường 872 km, đào đắp 150.585 m2 kênh mương, khơi thông 1.350 km dòng chảy. Thực hiện tiêu chí số 17 về môi trường, Hội đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức về chính sách, pháp luật liên quan đến tài nguyên và môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Theo Nghị quyết liên tịch giữa Hội Nông dân và Phòng Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp tổ chức 13 hội nghị tuyên truyền cho 1.215 lượt hội viên nông dân về bảo vệ môi trường, xây dựng các mô hình điểm về thu gom, phân loại, xử lý rác thải, phòng ngừa ô nhiễm môi trường nông thôn. 
 
Với nhiều nỗ lực, nhận thức của cán bộ, hội viên toàn Hội được nâng lên, tạo chuyển biến về hành vi sống thân thiện với môi trường. Đến nay, 90% hộ dân trong huyện có nước sinh hoạt đảm bảo vệ sinh, 75% hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh, 95% hộ đã di dời chuồng trại xa nhà ở, 265 hộ hội viên xây hầm biogas xử lý chất thải trong chăn nuôi, bảo vệ môi trường nông thôn. 
 
Thực hiện tiêu chí số 13 về hình thức tổ chức sản xuất, tại các cơ sở Hội đã thành lập tổ hợp tác, HTX, liên kết các hộ, nhóm hộ trong nông dân. Toàn Hội có 9 HTX chuyển đổi theo Luật HTX năm 2012 và 61 tổ hợp tác, trong đó có 6 tổ hợp tác chăn nuôi trâu, bò sinh sản, 2 tổ hợp tác nuôi cá dầm xanh và cá lồng, còn lại là các tổ hợp tác khác. Đến thời điểm này huyện có 3 xã về đích NTM là Chiềng Châu, Mai Hạ, Tòng Đậu.
 
Theo Thu Hằng/baohoabinh.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 161


Hôm nayHôm nay : 36181

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1209868

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58801923