09:40 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông thôn mới mang gương mặt thanh niên

Thứ ba - 30/10/2012 03:11
Xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó thanh niên có vai trò xung kích đi đầu.

 

Hôm nay, 1/3, ngày mở đầu của tháng Thanh niên, tháng có ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3. Tháng Thanh niên năm nay có chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”. Do đó, nhiều hoạt động thiết thực trong tháng Thanh niên năm nay chắc chắn sẽ là những đóng góp có ý nghĩa cho Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 – 2020.

Trong các cuộc kháng chiến cứu nước của dân tộc, trong sự nghiệp dựng xây đất nước, mỗi chiến dịch, mỗi chương trình hành động dù lớn, dù nhỏ…, thanh niên luôn luôn là lực lượng xung kích, luôn luôn đi đầu và đóng góp đáng kể cho thành công chung cuối cùng.

Và bởi thế, không là điều lạ khi Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, được ban hành theo Quyết định số 800/QĐ-TTg ngày 04/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ thu hút sự tham gia của thanh niên, lập tức được giao phó một phần quan trọng cho thanh niên. Xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó thanh niên có vai trò xung kích đi đầu trong các hoạt động, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm.

 

Thanh niên tuần hành tuyên truyền "Tuổi trẻ chung tay xây dựng thành phố Cao Bằng" (Ảnh:Báo Cao Bằng)

 

Với phương châm hành động “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”, Đoàn Thanh niên sẽ đi đầu vận động thanh niên nông thôn tham gia học tập, nâng cao trình độ, tổ chức và xây dựng các phong trào thanh niên tại địa phương; Từng đoàn viên thật sự là người tuyên truyền trong quá trình xây dựng nông thôn mới; Các hoạt động cụ thể của Thanh niên được tổ chức để trực tiếp tham gia xây dựng nông thôn mới và để tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân địa phương cùng tham gia.

Được đánh giá là có sức khỏe và mạnh dạn tham gia các phong trào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để từ đó vươn lên thoát nghèo, tiến tới làm giàu; là lực lượng xung kích, đi đầu ủng hộ và thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; là lực lượng luôn tích cực tiếp thu, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng - vật nuôi và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn…, thanh niên đang khẳng định sẽ đưa sự nghiệp xây dựng nông thôn mới đi tới thành công.

Ngay trong những ngày của Lễ ra quân Tháng Thanh niên 2012, 44 trí thức trẻ đầu tiên đã về nhận nhiệm vụ Phó Chủ tịch UBND xã tại 5 huyện nghèo của tỉnh Cao Bằng là Hạ Lang, Thông Nông, Hà Quảng, Bảo Lâm và Bảo Lạc. Họ là những trí thức trẻ trong Dự án tăng cường 600 trí thức trẻ làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ tháng 1/2011.

Sau khi hoàn thành Lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước và kỹ năng cần thiết cho đội viên Dự án, họ đã được HĐND các xã tiến hành bầu cử chức danh Phó Chủ tịch UBND xã, với tỷ lệ số phiếu đạt cao. Nhận nhiệm vụ ngay trong Tháng Thanh niên, không ai bảo ai, họ tự nhủ sẽ đem tài năng, nhiệt huyết và trí tuệ của tuổi trẻ để xây dựng quê hương giàu đẹp, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương và của Dự án một cách xuất sắc với tinh thần và trách nhiệm cao nhất.

Cùng với sự góp mặt tích cực ấy của Đoàn Thanh niên, cấp ủy và chính quyền các cấp sẽ quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi và tin tưởng giao cho tổ chức Đoàn thực hiện những công trình, phần việc cụ thể; phối hợp chặt chẽ với Đoàn Thanh niên triển khai các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa: ngày càng giàu đẹp, dân chủ, công bằng, văn minh; Nông thôn mới có cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, quan hệ sản xuất phù hợp; gắn nông nghiệp với phát triển nhanh công nghiệp, dịch vụ; xây dựng xã hội nông thôn dân chủ, ổn định, giàu bản sắc văn hóa dân tộc; giữ gìn, bảo vệ môi trường sinh thái; giữ vững an ninh trật tự; ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân…

Và như thế trong một tương lai không xa, “Nông thôn mới” của Việt Nam sẽ mang gương mặt thanh niên - gương mặt của sức trẻ, của ấm no, của hiện đại và vững bền./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 256

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 254


Hôm nayHôm nay : 55257

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1275086

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58867141