06:59 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nụ cười người trồng hoa Mê Linh

Thứ tư - 04/12/2019 06:39
Thời gian qua, người dân ở làng hoa Mê Linh (Mê Linh - Hà Nội) đã mạnh dạn áp dụng tiến bộ kỹ thuật, các hình thức trồng hoa nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Một trong những hình thức đang được nhiều hộ dân nơi đây áp dụng là mô hình kinh tế nhà vườn. Đây là sự kết hợp giữa sản xuất, buôn bán hoa ngay tại ruộng, vườn; hoa được bán quanh năm và được trồng trong các chậu hay các loại bình sao cho phù hợp với tâm lý và sở thích người tiêu dùng.

tr4t.jpg

Nụ cười người trồng hoa

Nếu có dịp đi dọc Quốc lộ 23B, đoạn qua địa phận xã Mê Linh, ắt bạn sẽ bị thu hút bởi những nhà vườn đang trồng, treo, đặt chi chít chậu hoa các loại, trông rất đẹp mắt và thích thú; những chậu hoa hồng với thế uốn lượn nở hoa muôn màu rực rỡ; nhiều bình hoa mẫu đơn với thân cây chắc khỏe, thẳng tắp, xanh um, vươn mình trổ hoa đỏ thắm,...

Đoạn đường có chiều dài gần 2km, thấy san sát  nhà vườn với những cái tên thân thiện, gắn bó với chủ nhân; sơ sơ cũng có tới gần100 hộ phát triển mô hình kinh tế nhà vườn.

Bà Uông Thị Phương, chủ nhà vườn Mộc Tâm Phương (Quốc lộ 23B) chia sẻ: Gia đình trồng hoa theo mô hình nhà vườn được 2 năm nay. Vừa trồng vừa học hỏi, tới nay, nhà vườn của tôi có tới hàng trăm loại hoa được chăm trồng, tất cả đều sinh trưởng và phát triển khá tốt.

“Mỗi năm từ mảnh vườn với diện tích gần 3000m2, chúng tôi có thu nhập vài trăm triệu đồng; cây đắt nhất có khi lên tới 50 triệu đồng; nếu so với trồng hoa để cắt cành đem bán thì thu nhập từ trồng hoa trong chậu cao hơn nhiều lần. Do thị trường ngày một mở rộng nên để đáp ứng nhu cầu của đối tác và khách hàng, hiện gia đình phải thuê thêm hơn mẫu đất để mở rộng diện tích trồng, trưng bày và tập kết hoa”, bà Phương cười tươi tâm sự.

Thành công nhờ niềm đam mê

tr4ta.JPG
Ông Phạm Đức Tài bên gốc hoa lan uốn lượn đẹp mắt.

Ông Phạm Đức Tài, chủ nhà vườn Tài Lý (xã Mê Linh), cho biết: Kinh tế hoa theo mô hình nhà vườn luôn cho hiệu quả cao hơn so với trồng hoa thông thường nhưng để thành công phải có niềm đam mê. Phát triển kinh tế theo mô hình này không chỉ đầu tư lớn mà công chăm sóc cũng mất khá nhiều. Bên cạnh đó, phải tích cực học hỏi, tiếp thu tiến bộ kỹ thuật như uốn tỉa, ghép mắt cho hoa,... Tới nay, tôi đã trồng hoa trong nhà vườn được khoảng 6 năm. Hàng ngày tôi luôn có mặt tại nhà vườn, theo dõi sát sao sự phát triển của từng cây, từng chậu; coi việc tạo dáng cho hoa như làm đẹp cho mình.

Nhận định về xu hướng chơi hoa trong chậu, ông Tài bộc bạch: “Xã hội ngày càng phát triển, kinh tế của nhân dân ngày càng cao nên nhu cầu về hoa thế, hoa cảnh cũng ngày một nhiều; chơi nhiều hoa cảnh, mỗi gia đình còn có thể tạo thành vườn hoa từ trong nhà ra ngoài sân, vườn, rất thuận tiện và đẹp mắt”.

Dạo quanh một vòng nhà vườn Tài Lý và chiêm ngưỡng những chậu hoa với nhiều hình thù độc đáo như rồng, phượng, chim ưng..., đủ để cảm phục về sự tài hoa và sự công phu của chủ nhân nhà vườn. Nhờ niềm đam mê và trái tim yêu cây hoa nên các sản phẩm hoa của ông Tài luôn được người tiêu dùng ưa thích, được người trong nghề nể trọng.

Với những sản phẩm độc đáo, ấn tượng, trong một số hội thi hoa của huyện Mê Linh và huyện Sóc Sơn, sản phẩm của nhà vườn Tài Lý đạt được nhiều danh hiệu. Ông Tài xứng đáng là Hội trưởng Hội trồng hoa hồng và Phó hội trưởng Hội hoa lan xã Mê Linh.

Theo Đình Hợi/kinhtenongthon.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174


Hôm nayHôm nay : 37743

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 800945

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59809268